Nandito ako ngayon sa mall na mamasyal. Saturday na kasi eh wala baman akong magagawa sa bahay kaya nagpasya nalang ako na mag gala muna sa mall.
Palibot libot lang ako sa mall ng may nahagip ako.
"Uyyyy!" Tawag ko kay remzel na nakatalikod.
Lumingon sya sakin nung nakita na niya ako.
"Oh, anong ginagawa mo dito shana?" Sabi niya na may hinahawakang plastik na may markang penshoppe.
"Wala lang. Bored kasi ako sa bahay eh so naisipan ko nalang na pumunta dito sa mall." Paliwanag ko sa kanya. Tumango lang sya sakin.
"Tara, laro tayo sa taas. Doon sa Q-zone!" Sabi niyang nakangiti.
Hindi pa ako nakasagot sa kanya, hinila na niya ako papunta sa escalator.
After narating na namin ang itaas. Hinila na naman niya ako papasok sa Q-zone.
Sobrang daming taong naglalaro sa loob. May mga nagbabasketball, nagvivideoke at iba pa.
Pumunta muna kami sa cashier tapos tumungo sa nag eexchange ng pera to token.
"Ate 100 nga po." Binigyan naman sya agad sya ng 10 tokens nung babae. Nagpapacute pa ang cashier sa kanya.
Sapakin kita dyan eh!
Hinila na ako ni remzel papunta sa basketball corner. Pinasok ni jp ang isang token sa machine tapos yung isa naman sa isang machine.
Papunta na ang mga bola namin at nagsimula na ang timer.
Simula ng magshot si jp sa ring. Grabe halos tira niya napapasok sa ring!
Kinuha ko ang bola sa machine ko at nagsimula nading mag shoot. Walang napasok maskin isa! Nu ba naman yan!
"30 seconds left" sabi nung machine.
Mas binilisan ko ang pag shoot ko. Kahit hindi napapasok nagshoot parin ako ng shoot.
10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 *tiiiiinggg*
Nakaharang na ang mga bola. At hulaan nyo ang score ko? 5 lang
Pucha naman oh. Pinaghirapan ko kaya yon!
"Whooooo! Ang sayaaaa!" Sigaw ni remzel.
Tinignan ko ang score niya at fudge 30?! Ano yun? Magic??!
Tinignan ko siya at nakatingin lang din sya sakin na naka smirk.
"Round 2?" Sabi niya at nag evil smile.
"Bring it on." Sabi ko sa kanya.
Akala mo uurungan kita? NEVER.
Naglalaro lang kami hanggang sa 4 nalang ang token na natira. Palagi syang nanalo sa basketball. Hindi naman kasi ako magaling magbasketball.
Pumunta ako sa machine na pagmapasok mo ang bola sa baso, mananalo ka ng life size teddy bear.
"Gusto mo?" Nilingon ko kung sino si remzel pala. Nagpout nalang ako at nag nod.
"Kuya magkano po?" Sabi ni remzel sa lalaki.
"2 tokens per play po sir."
"Sge. Maglalaro po ako." Sabi niya at binigay ang tokens sa lalaki.
Binigyan si remzel nung lalaki ng tatlong bola.
Nagposition na sya para tumira. Nag breath out muna sya bago tinira ang isa.
"Weeeeew." Sabi ko. Napasok ang bola sa baso.
Nagtira na naman sya at pasok din ito.
"Last nalang. " sabi nung lalaki.
Pumikit ako pagtira niya. Pagkatapos. Dahan dahan kong buksan ang mata ko.
Nakita ko si remzel na nakahawak sa teddy bear.
"Oh. Ito na." At nilahad ang teddy bear sakin.
"Ehhhhhh!!!! Thankyou remzel i love you i love you i love youuuu!" Sigaw ko at hinalikan sya sa cheeks. Nagulat nalang sya sa ginawa ko at namula sya at tumalikod sakin.
"Tara na! Kumain muna tayo." Sabi niya na hindi nakatingin sakin.
Binigay niya nalang yung 2 token na natira sa mga bata at hinila na niya ako papuntang jollibee.
Pagpasok namin sa Jollibee napasmile nalang ako. Sobrang namiss ko tu! Favorite ko to nung bata pa ako.
" namiss ko'to. " sabi ko.
"Hmmm ako din." Sabi ni remzel.
"Favorite mo rin dito?" Sabay tingin sa kanya.
"Oo naman, dito kasi kami palaging kumakain ni mama nung bata pa ako." Sabi niya at pumila na. "Umupo ka muna dun. Ako na bahala dito" sabi niya sabay turo sa dalawang bakanting upuan.
"Okay. " sabi ko at pumunta sa upuang sinasabi niya.
Kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa at tinignan muna ang mga messages. May nakita akong unknown number.
From: 09123456789
You bitch!! Papatayin kita! Dahil sayo sabog na sabog na ang puso ko!! Mamatay ka na sana!
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Sino ba'to hindi ko naman ito kilala at sa pagkakaalam ko, wala naman akong kaaway sa school or sa iba pang tao.
"Ito na." Hindi ko namalayan na nandito na pala si Remzel dala dala ang mga foods namin.
"Salamat." binalik ko nalang yong phone ko sa bulsa.
Nagsimula na kaming kumain at lutang na lutang parin ako kakaisip kong sino yong nagtext sakin
"Okay ka lang ba? " tanong sakin ni Remzel sabay subo ng sundae.
"Ahh. Eh okay lang ako." Sabi ko sabay smile sa kanya.
Nag nod lang sya sakin at nag umpisa na namang kumain.
"Ahmm. Shana, ah pwede bang a-ano ah. Shit." Sabi nyang putol putol.
"Ano?"
"Wala. Sabi ko uwi agad tayo pagkatapos nito. " sabi niya.
"Sige." Yong nalang yong tanging nasagot ko.
After naming kumain ay hinatid na ako ni Remzel sa bahay. Dumaretso lang ako sa kwarto at nag half bath. After 30 minutes ay tapos na ako at nagtoothbrush muna tapos sinoot ang pajama ko. Kinuha ko muna ang phone ko sa mesa at inopen. Nakita ko agad ang messages nong nagtext sakin kanina.
From: 09123456789
Makikita mo! Maghihiganti ako ! Wala kang kawala!
Nagreply ako sa kanya dahil kailangan kong maging matapang. Baka Akalain niya na natatakot ako sa kanya.
To:09123456789
Sino kaba?! Inaano ba kita?!
hinintay ko muna ang reply niya. After ilang minuto ay nagreoly na agad sya.
From:09123456789
Be ready. :*
Shiiiiit. Ano ba naman to? Bakit niya ba ako tinatakot? Kong sino man siya hindi ako natatakot sa kanya. Sabay kaming pumunta ng impyerno pag kailangan. Hindi ako natatakot! Kailangan kong maging malakas para sa sarili ko.
-----------
Hi loves! Hihi sorry kong natagalan ang update. Medyo busy sa school eh. Sorry agad mwahhh! Babawi ako sa summer babies promise. :')
BINABASA MO ANG
Playboy's Heart
RomanceBakit ba Ako nainlove sa katulad niya? walang puso,paki alamiro,sinasaktan ang mga babae,manloloko. pero kahit ganyan siya mahal ko pa rin ang isang katulad niya. paano ba mag move on sa isang playboy na katu lad niya?