Chapter 22: Tayo na?

52 5 1
                                    

Sobrang saya ko kahapon sa mga sinasabi ni Jp sakin. Sino bang babae ang hindi kikiligin na sabihan ka sa taong mahal mo ng mga ganong words?

monday ngayon at may pasok. Nag ready na ako at naready na ako sa oras ng 6:30 am.

lumabas na ako sa kwarto at pumunta sa kitchen para kumain. Nakita ko naman si kuya dun na malungkot.

"Hey kuya. Bakit parang malungkot ka?" Sabi ko.

"Si rica kasi lumalala ang sakit niya." Sabi niya na parang iiyak na.

Hinug ko nalang siya.

"Magiging okay din siya. Tiwala lang." Sabi ko.

"Thank you baby." Sabi niya.

"No problem kuya." Sabi ko.

Kumain lang kami ni Mark. Pagkatapos dun ay sumabay nalang ako ni Mark papuntang school.

Nag seatbelt na kami at sinara ang pintoan ng sasakyan.

"Ready?" Tanong nito.

"Yeah"

Nagsimula na siyang magmaniho after a few minutes nakarating na kami sa school.

Pinark na ni Mark ang kanyang sasakyan at lumabas na kami sa kotse.

"Baby. Una na ako. May gagawin pa kasi ako eh." Sabi niya.

"Ahh ganon ba? Sige bye kuya ingat." Sabi ko sa kanya at umalis na siya.

Nagsimula na akung maglakad papuntang elevator. Maraming babae na tumitingin sa akin ng parang kinilig?.

Problema nila?

Nag lakad lang ako ng nakarating na ako sa elevator sumakay na ako dun.

*3 Floor*

Pagkarating ko sa 3rd floor pumasok agad ako sa room.

Bakit wala pang tao?

Ako ang unang nakarating dito sa room. pumunta na ako sa upuan ko at nilagay ang bag ko sa likod ko. Kinuha ko ang phone at headset ko.

Nilagay ko ang headset sa phone at pumunta sa music.

*Now Playing-amnesia*

Ang sarap talaga ng kanta. ito ang favorite music ko eh.

I wish that I could wake up with amnesia, and forget about the stupid little things.

Naalala ko yung mga memories ni jp. Yung tipong sobrang saya namin. Sana kasi wag nalang siyang nag dare dun sa kaibigan niya.

naiirita ako. Naiisip ko yung mga ginawa ni trish.

In-off ko ang music at nilagay ang headset at phone ko sa bag. Kinuha ko ang sketch pad ko at nag draw.

Drawing ko nalang ang mukha niya.

Mataas ang ilong, sakto lang ang kilay, makinis ang mukha parang perfect na talaga ang mukha niya.

After kung na draw ito nag ring na ang bell pero bakit wala paring tao dito sa room? Ako lang?

Kinuha ko ang bag ko at lumabas sa room.

Pagkalabas ko may isang lalaking nag dadala ng guitar malapit sa pinto.

Tinugtog niya ang Harana.

Uso paba ang harana? Marahil ikaw ay nagtataka.

Ano ba tong mga nangyayari?

Naglakad na ako papunta sa elevator ng biglang may lalaking dumating na kaklase ko.

Playboy's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon