Chapter 8: Inlove?

66 5 0
                                    

Monday ngayon kaya Napa aga akung gumising. Dumaretso na Ako sa bath tub at sinaksak ko sa teinga ko ang earphones.

Ilang minuto Natapos na akung naligo at Sinuot ang uniform ko . Pumunta naman Ako sa kitchen at nakita ko si Mark.

"Panget, sumabay kanang kumain sa akin, naiinip na akung kumain mag Isa" Sabi niya.

"Okay, Sasakay Ako sayo Papunta sa school ah?" Sabi ko.

"Sure, Basta ikaw." Sabi niya Sabay smirk.

Minsan talaga ang sweet ng kapatid ko hayyys.

Pumunta na kami sa labas at sumakay sa kotse ni kuya na BMW.

" panget, hatid na kita sa room mo pagdating natin sa school,okay?" Sabi niya.

"Okay kuya." Sabi ko.

Nandito na kami sa school at Sabay na kaming  pumasok sa campus. Ang daming mga babae na nakatingin ni kuya.

"OMG! ang pogi niya. Kya-----!" Sabi Nung isang babae.

"Hi fafa Mark Hehehe" Sabi naman Nung babae na nakikilig.

"I love you babe " sigaw ng babae .

Inirapan Lang ni kuya ang mga babae at sumakay na kami sa elevator.

Pagdating namin sa 3rd floor ay Hinatid na ako ni kuya sa room ko.

"Thank you kuya, Ingat ka" Hinalikan ko siya sa cheek.

"Okay baby, byeee! " Sabi niya at sumakay na siya sa elevator.

Umupo Ako sa upuan ko at kinuha ang sketch pad at Nag draw. Kinuha ko ang phone ko at Tinignan ang picture ni Nadine Lustre at dri-nawing sa sketch pad ko.

Ilang minuto ay pumasok si Jp sa room, biglang tumibok ang puso ko Nung tumabi siya sakin.

"Good Morning." Sabi niya Sabay smile.

Inirapan ko nalang siya at Bigla siyang nagsalita.

"Ang galing mo pala mag draw,  draw mo naman Ako next time." Sabi niya na nakatingin sa drawing ko.

Hindi ko siya pinansin.

"Papansinin mo ba Ako o hahalikan kita?" Sabi niya ng seryoso.

"Ah? O-o sii-g-e, Ne-x-t time, draw ki-ta " natataranta na Ako.

Ilang minuto dumating na si ma'am maja . Nag greet naman kaming lahat ng Good Morning.  Nag didiscuss si ma'am sa harap habang Ako ay palaging Ini isip ang sinabi ni jp sa akin kanina.

"Ahmm, Ms. Delos Reyes,  are you with me? " Sabi ni ma'am. Patay.

"Ahh o-o ma'am " sabi ko ni ma'am.

Biglang Nag ring ang bell at lunch na namin.

"Class dismissed " sabi ni ma'am maja.

Pumunta na Ako sa canteen ng Biglang sumabay si Trish .

"Best,bakit moko iniwan? " sabi niya.

"Wala Lang." Sabi ko.

Pumasok na kami sa canteen para bumili ng makakain para lunch.

"Anong bibilhin mo?" Sabi niya sa akin.

"Tae, gusto mo? "Joke ko. "syempre rice at chicken." Sabi ko Sabay rolled sa eyes. 

"Ang hard mo naman best, Sige yan nalang din Ang bibilhin ko." Sabi niya.

Nag order na kami ng mga napili namin para lunch.

Kumain kami sa isang misang bakanti.

After naming kumain ay Nag toothbrush tapos inayos Ang face at uniform namin.

Nag ring na Ang bell at 1:00 pm na, kailangan na naming Pumunta sa room.

Sumakay na kami sa elevator at Nakarating na sa 3rd floor. Nakarinig kami ng mga sigawan sa mga kaklase namin. Ano bang nangyayari?

Tumakbo kami ng mabilis ni Trish sa room namin at nakita namin Ang isang student teacher na paalis na.

Tinanong ko Ang kaklase ko Kung Ano Ang nangyayari.

"Half Day Lang daw tayo ngayon kaya walang pasok ngayong hapon. " Sabi niyang Tuwang tuwa.

Napa Ahhh naman Ako at bumalik sa pagsakay sa elevator . Nakita ko si jp na tumatakbo Papunta sa elevator.

Pumasok siya sa loob at kami Lang dito sa loob. Tumibok Ang puso ko ng mabilis at nagsalita sya.

"Ako na Ang maghahatid sayo." Sabi niya. Lumaki Ang mata ko sa sinabi niya.

"Ayaw ko" Sabi ko.

Nung bumukas na Ang elevator, Hinila niya Ako.

"Jppp! Ano ba!" Sigaw ko.

"Manahimik ka o hahalikan kita?"

"Ano ba!!  Bitiwan mo Ako!" Sigaw ko.

"Last nalang Shana!  Good bye first kiss ka" Sabi niya.

Tumigil nalang Ako at ipapasok niya sana Ako Nung tumigil Ako sa paglakad.

"Ano?!" Inis na inis sya.

" ayaw Kung sumama sayo " Sabi ko.

"Sa ayaw at sa gusto mo,  sasama ka. " Sabi niya.

"Ayaw ko nga sa- " tumibok Ang puso ko ng Hinalikan niya ako! Omyyyy!  My first kiss ko.!

"Ayan, natahimik kana " pinasok niya Ako sa kotse niya at pinaandar ito.

Tulalang tulala parin Ako sa ginawa niya. Ilang minutong nakalipas nandito na kami sa bahay.

Lumabas Ako at pumasok sa gate .

"Bye shana, Good Night " Sabi niya at Tinignan ko siya at pumasok sa loob.

Hindi parin Ako makapaniwala sa ginawa niya .

Kiss lang yun bakit ba naapiktuhan ako ? Bat Nung Hinalikan niya ako  sa cheek ganito din Ang nararamdaman ko?  Bakit pag kasama ko siya parang nababaliw ako?  Inlove na ba ako sa kanya?

************************************

Hiiii guysss sorry late update haha.  Thanks for reading Ang keep voting!

Thank youuuu!  Love lots ❤

Playboy's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon