Parang sasabug ang utak ko sa mga nangyayari. End of the world na ba lord?
nandito pala kami sa bench ni Ranz. Pagkatapos ng klase namin nagpahinga muna kami dito.
"Hey." ano na naman?
"Bakit?" tanong ko sa kanya.
"Are you Alright?" Sabi nito. Syempre hindi!
"Yeah." Sabi ko na hindi tumitingin sa kanya.nag sisinungaling na naman ako
"Your lying Shana, please tell me?. Dont tell me it's all about kanina?" Sabi niya.
"Urgg. Yeah, its all about kanina. Nasasaktan pa din ako." Naluluha na ako. ;'(
"Shhh. Dont cry. Ayaw na ayaw ko talagang makakita ng umiiyak na babae. So please? Wag kag mag alala tutulungan kitang maka move on." Sabi niya.
So sweet! Sana ikaw nalang minahal ko.
"Talaga? Thank you sa lahat." sabi ko at hinug.
"Tara." Sabi niya at tumayo.
"Saan tayo pupunta?" Tanong ko.
"Mall tayo, sisimulan natin ang plano natin ngayon."
Tumango nalang ako at tumayo. Pumunta na kami sa labas at pumasok sa kotse.
Binuksan niya ang pinto at pumasok nama ako. Sinira na niya ito at pumunta sa driver seat at nag seat belt na kami.
"Ready?" Sabi niya.
"Yeah." Reply ko sa kanya.
Pinaandar na niya ang kotse niya at umalis na.
"So, anong plano mo?" Tanong ko sa kanya.
"kikidnapin kita." Sabi niya.
"Anooo?!" Kinabahan na ako.
"Joke lang. Ano ka ba!" Sabi nito na nag focus sa pagda drive.
Akala ko dugtungan mo iyon ng "kikidnapin ko ang puso mo"Haha! Ano kaba Shana ang chancing mo!
nakarating na kami sa mall kaya pinark niya ang kanyang sasakyan sa labas.
Lumabas na kami at pumasok sa mall.
pumunta na kami kung saan bibili ng mga damit.
"ako ang pipili at ikaw ang magsasabi kung okay or maganda ba." Sabi ko.
"deal." Sabi ni Ranz.
Pumili na ako at kinuha ko ang hot kiss jeans at crissa tshirt. Kinuha ko din ang isang floral dress at isang tshirt na may tatak nang mukha ni Elmo.
Pumunta na ako ni Ranz para ipakita ang mga napili ko.
"Ito" itinaas ko ang hot kiss jeans at crissa tshirt.
Nag thumbs up naman siya.
Pinakita ko ang Elmo tshirt at hindi naman niya ito gusto. Kaya isinuli ko nalang ito kung saan ko nakuha.
Ipinakita ko naman sa kanya ang floral dress kaya tumayo siya.
"Perfect!!" Sabi nito.
Nag smile lang ako.
binayadan na nain ang mga damit nanapili ni Ranz at lumabas.
"Are you happy?" Tanong ni Ranz.
"Syempre naman!" Sabi ko.
Nag libot libot lang kami sa mall ng may nakita si Ranz at pumunta siya kung saan niya nakita ang damit.
Ano na naman yun?
"Magkano to?" Sabi ni Ranz sa tindera.
"250 po sir. 300 nga yan ehh pero nag sale kami." Paliwanag nung babae.
"Sige. Bibilhin ko." Sabi naman ni Ranz.
binayadan na ito ni ranz at binigay naman ng tindera ang Dalawang t- shirt.
tekaaaa? Parang couple shirt to ahh?
"Ano yan?" Tanong ko ni Ranz.
"Couples tee to Shana. Susuotin natin ito bukas sa school" sabi niya.
"Anoo?!" Sigaw ko.
"Chelax lang. Oo tama ang narinig mo. Ito lang ang paraan para makuha natin ang intensyon nila." Sabi nito. "Ito oh" inabot niya sa akin ang isang shirt na may tatak na " he's mine." At arrow na nagpopoint sa kanya.
"Kyaaaa~" sabi ko.
"Bakit." Sabi niya.
"First time ko ito. Huhu." Sabi ko.
"Tsk. Masanay kana." Sabi niya. " gutom kana ba babe?" sumpay niya.
Anooo na naman sinasabi niya?! Anong babe?!
"WTH RANZ! BABE?!" sigaw ko.
"ang ingay mo naman shana! oo nga babe ! Dapat masanay kanang tawaging babe sa akin para maniwala sila na tayo talaga." Sabi niya.
Napa ahhh naman ako. Kasi gutom na ako eh.
"Tara kain na tayo. Babe." Sabi niya.
"T-tara. B-babe." Sabi ko. Nahihiya ako :'>
Pumasok na kai sa Jollibee at nag order naman si Ranz.
Umupo na ako sa isang table. Habang naghihintay ako kay Ranz. Kinuha ko ang phone ko sa bag ko.
*New Message*
Inupen ko naman ito.
From: Malanding Trish
best, sorry talaga sa mga nagawa ko. Kahit pinahiya mo ako, okay lang sa akin dahil mahal naman kita ng sobra ehh. Hindi ko naman ito ginusto pero si Jp kasi ehhh, magpapakamatay daw siya pag hindi ko siya ginusto. Ano ba naman to! Hindi ko kaya na mawala ka sa akin best. Kung ayaw mo na sa akin, okay lang total nandyan naman si Ranz sa tabi mo. Sana bantayan ka niya at e care. Thank you sa lahat lahat best! I love you at sana mapatawad mo na ako.
Sana talaga.
hindi ko naman namalayan na umiiyak na pala ako
Shemzzz! Na miss ko tuloy bestfriend ko huhu.
"uyyy bakit umiiyak ka?" Sabi ni ranz. Nandito na pala siya?
"Ahh. Wala" sabi ko sabay punas ng mga luha ko.
"Sige na. Kain na nga tayo." Sabi nito
Kumain lang kami ng kumain hanggamg tapos na kaming kumain. Lumabas na kami.
"Babe, Hatid na kita." Sabi niya.
"hindi na Ranz este Babe" sabi ko.
"Ano ba babe, please kahit ngayon lang? Baka mapahamak kapa." Sabi niya.
"S-sige na nga!" Sabi ko.
Sumakay na kami sa kotse niya. binigay ko naman ang address namin at nag start na ang kotse niya at umalis na.
Ilang minuto lang nakarating na kami sa bahay.
"Nandito na tayo." Sabi ni Ranz.
"Thank you sa paghatid at libre mo. Thank you talaga ng bonggang bongga!" sabi ko sa kanya.
"wala yun. Sige na." Sabi nito at nag smile.
Lumabas na ako at pumasok sa bahay.
Napaisip tuloy ako sa text ni Trish.
bakit ko ba ginawa yun sa kanya? Urghhh. Guilty na naman ako.
BINABASA MO ANG
Playboy's Heart
RomanceBakit ba Ako nainlove sa katulad niya? walang puso,paki alamiro,sinasaktan ang mga babae,manloloko. pero kahit ganyan siya mahal ko pa rin ang isang katulad niya. paano ba mag move on sa isang playboy na katu lad niya?