Chapter 10: Concern?

54 4 0
                                    

Nakakainis talaga si JP siya pa nga ang dahilan kung bakit ako na tamaan ng bola, hindi pa siya bumisita ? Arghhh.

Nandito si papa sa tabi ko, kinukumusta niya ako kung kumusta nadaw ang kalagayan ko.

Ilang minuto ng nakalipas dumating ang isang nurse.

"Good Morning sir and maam." She greeted. "Pwede na po daw makalabas ang pasyente bukas." Sabi niya.

Yesss! Makakalabas na ako sa wakasss!

"That's a good news,thank you so much." Masayang sabi ni papa sa nurse.

Umalis na ang babae at kami na naman ang nandito sa loob.

Biglang nag ring ang phone ni papa.

"Baby, tika lang ahh. May tumawag" mahinang sabi niya.

Lumabas na siya sa kwarto at kinausap ang tumawag sa kanya. Medyo na bored ako dito sa loob kaya te-next ko nalang si Trish.

To: Malanding Trish

Trish, asan ka?

*send*

Ilang minuto na ang nakalipas ba't hindi pa siya nagrereply? .

Nilagay ko ang phone ko sa table at kinuha ko ang orange na nasa table. Pinanitan ko ito at kinain. Nagugutom kasi ako hehe.

Pagkatapos kung kumain at biglang pumusok si papa, mukhang nagmamadali.

"Baby, I need to go,may emergency daw sa kompanya natin" paliwanag niya.

"Ok po papa." Sabi ko sa kanya.

"Don't worry, Mark is on the way na. Sya na daw ang magbabantay sayo dito." Sabi niya.

Tumango nalang ako at kiniss niya ako at umalis na siya.

Ang boring naman dito sa hospital, bakit walang bumisita sakin?

I check the time and it's already 12:55 am

Arggghhh i'm so hungry. Sana nagdala si Mark nang food.

Ilang minuto nang nakalipas wala padin si Mark. Anong nangyari dun?

I check again the time and it's already 1:09 pm.

Naghintay lang ako ng naghintay ng may pumasok . Si JP?

"Hi Shana, sorry kung hindi kita nabisita kahapon, ok ka na ba?" Tanong ni Jp.

"Oo. Okay na ako." Sabi ko sa kanya.

"Nagugutom kana ba? May dala akung pagkain." Kinuha niya yung paper bag at nakita ko ang burger, pizza and fries.

Yummy!

"Wala ba itong lason?" Tanong jo sa kanya.

Napakumot siya sa kanyang buhok bago nagsalita.

"Anong akala mo sa akin? Syempre wala." Sabi niya.

Kumain na ako dahil kanina pa akung gutom.

Tinignan niya lang ako habang ako ay kumakain. Ang Awkward naman nito.

"Wag mo nga akung tignan." Inis na sabi ko.

"Bakit masama ba? Ang cute mo namang kumain." Halos na luwa ko na yung kinain ko dahil sa sinabi niya. Ako ? Cute? Nagluluko ba siya?

Binigyan niya ako ng tubig.

"Ok ka lang ba shana? " nag alalalang tanong niya.

Concern?

Pagkatapos kung kumain ay nagpahinga muna ako. Si JP nakatulog na sa sofa kaya natulog narin ako.

************************************

Sorry late update guys.. busy talaga ako ngayon hahaha. Dont worry babawi ako.

Dont forget to

Read * Vote * and FOLLOW ME!

Playboy's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon