Today is Sunday kaya napaaga akong gumising dahil may simba ngayon.tinignan ko ang orasan and it's already 5:30.
7:00 am pa naman ang mass.
Pumunta na ako sa banyo para maligo at mag toothbrush. Pagkatapos kung nag toothbrush ay dumaretso na ako sa shower.
"Wala akung gana kumanta, antok pa ako." Sabi ko sa sarili ko.
Pagkatapos kung nabasa ng mabuti ay nag shampoo na ako. Isang sachet ang naubos ko.
"Grabe talaga ako makapagshampoo baka makalbo ako nito haha."
Baliw talaga ako. Kinakausap ang sarili aba! MAGALING.
Pagkatapos kung maligo ay kinuha ko ang towel ko at pinunasan ang sarili ko.
Labas na ako ng CR at kunuha ng isusuot ko para magsimba.
Mini Skirt X White t-shirt X Vans shoe X
sinuot ko ito at syempre may undies baka nakalimutan niyo.
Sinuot ko una ang white t-shirt bago ang skirt at para siyang insert na style. At sinuot ko ang sapatos ko.
Kinuha ko ang gamit ko na pang curly ng buhok at after 5 minutes, Curled na ito. Naglagay lang ako ng lip gloss at face powder.
Lumabas na ako ng kwarto at pumunta sa kitchen para kumain ng breakfast. Nakita ko si Kuya na kumakain ng cereal at nagtetext na parang kinikilig?
"HOYY!" sigaw ko sa kanya.
Nabuhayan naman siya at parang nakakabahan. Haha.
"A-ano ba! Masisisra ang ear drum ko nito. Sinisira mo ang moment. Pasaway ka talagang panget ka!" Sabi niyang parang sisigaw na.
"Sino ba yan ang ka text mo?" Tanong ko sa kanya.
"Si Rica." Sabi niya.
"Ses. So, diba pupunta si papa dito ngayon para bumisita sa atin?."
"Yes. E tetext lang daw niya tayo pag nasa airport na siya." Paliwanag niya.
"Ahhh. Amp. Sasama ka sakin?" Sabi ko.
"Saan?" Sabi niya na nakatass ang kilay.
"Sa church. Diba sunday ngayon?" Sabi ko.
"Ay oo nga pala. Sige, hintayin moko dito mag bibihis lang ako." Sabi niya at pumunta sa kwarto niya.
"Bilisan mo!" Sabi ko sa kanya ng pasigaw. Nag smirk naman siya sa akin.
Ilang minutong nakalipas ay nandito na si Mark na purmang purma.
"Oh. Bakit ang arte ng sout mo? Sisimba lang naman tayo diba?" Tanong ko sa kanya.
"Pagkatapos kasi nating magsimba ay niyaya ko si Rica na mag date." Paliwanag niya.
"Ahhh. Ganon ba" sabi ko.
"Yep. So let's go?" He asked.
"Yeah." Sabi ko.
Nagsimula na kaming maglakad patungo sa labas. Pumunta na ako sa labas ng bahay while si kuya naman ay kinuha na ang sasakyan sa parking area ng bahay namin. After a minute nandito na siya.
"Sakay na." Sabi niya.
Binuksan ko naman ang front seat at nag seatbelt at isinara ang door.
Nagsimula na si Mark na mag maniho.
"Kuya. Ilang months na kayo ni Rica?" Tanong ko sa kanya.
"Anong klasing tanong yan?." Sabi niya.
BINABASA MO ANG
Playboy's Heart
RomanceBakit ba Ako nainlove sa katulad niya? walang puso,paki alamiro,sinasaktan ang mga babae,manloloko. pero kahit ganyan siya mahal ko pa rin ang isang katulad niya. paano ba mag move on sa isang playboy na katu lad niya?