10.

148 20 4
                                    

Trương Chiêu nằm im lặng, mắt vẫn dán vào trần nhà. Những lời của Vĩnh Khang cứ vang vọng trong đầu gã. Tại sao lại là Vĩnh Khang? Tại sao cứ phải là em, người mà gã luôn muốn tránh xa? Trương Chiêu cảm thấy như bị mắc kẹt trong chính những suy nghĩ của mình, những cảm xúc lẫn lộn giữa sự ghét bỏ và... một thứ gì đó mà gã không thể gọi tên.

"Tch, mình xấu xa thật"

Gã khịt mũi, cố đẩy mùi khói thuốc vẫn phảng phất ra khỏi đầu, nhưng càng cố quên, mùi hương ấy càng ám ảnh gã hơn. Gã muốn tin rằng mình chỉ bị tai nạn, rằng mọi thứ sẽ trở lại bình thường khi Vĩnh Phúc xuất hiện. Nhưng thực tế, người ở bên gã khi gã cần nhất lại là Trịnh Vĩnh Khang, và gã không thể chấp nhận điều đó.

Mắt gã nhắm lại, trái tim đập loạn nhịp với những ý nghĩ mâu thuẫn. Trương Chiêu không biết liệu có bao giờ gã có thể hiểu rõ cảm giác này, hay sẽ tiếp tục trốn tránh. Gã vẫn còn nghĩ về Tiêu Vĩnh Phúc, về hình ảnh bạch nguyệt quang dịu dàng luôn khiến gã cảm thấy an toàn. Nhưng thực tại trước mắt, gã không thể phủ nhận sự hiện diện của Vĩnh Khang, dù gã có ghét đến mức nào đi chăng nữa.

Bên ngoài, Trịnh Vĩnh Khang đứng tựa vào bức tường lạnh lẽo, ánh mắt trống rỗng nhìn ra ngoài cửa sổ. Em thở dài, lòng ngổn ngang với đủ thứ cảm xúc đè nặng. Mỗi lần đối diện với Trương Chiêu, em đều tự nhủ rằng mình đã quen với sự ghẻ lạnh, nhưng lòng vẫn không thể ngăn được những tổn thương sâu sắc. Trái tim em như đang bị vỡ vụn từng mảnh, nhưng em vẫn cố gắng chịu đựng.

Vĩnh Khang biết, dù có cố gắng đến đâu, Trương Chiêu cũng không bao giờ nhìn em như cái cách gã nhìn Tiêu Vĩnh Phúc. Điều đó là sự thật không thể thay đổi, và em buộc phải chấp nhận nó. Nhưng dù vậy, em vẫn sẽ ở bên cạnh gã, cho đến khi gã nhận ra điều gì thực sự quan trọng.

Chỉ là, em không biết liệu bản thân có thể chịu đựng được đến bao giờ...

Trịnh Vĩnh Khang vẫn đứng lặng lẽ ngoài phòng bệnh, tâm trí em xoáy sâu vào những suy nghĩ hỗn độn. Cái cảm giác bất lực trước sự yếu đuối của Trương Chiêu, rồi cả nỗi bối rối khi phải đối diện với chính mình, khiến em chẳng thể nào tìm được sự bình yên.

Khi Trương Vân Thạc bước tới, mọi thứ trở nên căng thẳng hơn. Anh ta vẫn giữ vẻ điềm đạm, gương mặt sáng bừng dưới ánh đèn bệnh viện. Nhưng hôm nay, có điều gì đó khác lạ trong ánh mắt Vân Thạc khi anh nhìn Vĩnh Khang. Một điều gì đó sâu hơn, như thể giữa hai người có thứ gì đó chưa được nói ra, chưa được hoàn toàn chạm đến.

"Em không cần ở đây quá lâu" 

Vân Thạc khẽ nhắc lại, nhưng giọng anh lần này nhẹ nhàng hơn, như đang khuyến khích một sự thấu hiểu sâu sắc. Vĩnh Khang không trả lời ngay. Em đứng đó, đôi mắt cúi xuống, không dám đối diện với Vân Thạc, nhưng vẫn không thể hoàn toàn bỏ qua sự hiện diện đầy ấm áp của anh. Khi bàn tay của Vân Thạc chạm nhẹ lên vai, Vĩnh Khang bất giác ngẩng lên, chạm phải ánh mắt đầy chăm sóc.

Vân Thạc ngập ngừng. Cả hai đứng gần nhau đến mức Vĩnh Khang có thể cảm nhận rõ nhịp thở của anh ta, hòa vào hơi thở của mình. Khoảnh khắc ấy dường như dài ra vô tận, như thể không gian xung quanh bỗng trở nên lặng thinh. Em muốn chạy trốn, len lỏi qua dòng người đông đúc, chạy khỏi cả anh, cả gã. Cả đôi mắt chán ghét hay ánh nhìn thâm tình, em thấy bản thân bệnh nặng thật rồi.

[ZZKK] Bạch nguyệt quang.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ