𝐗𝐕𝐈𝐈

144 13 1
                                    

Zahara POV:

'You are really f*cking a spoiled brat, Valeska.'

Pinaharurot ko ang magandang sasakyan na pagmamay-ari ni Valeska. Hindi naman malayo ang limang bansa dito sa Nexus dahil magkadikit lang ito pero ang kaibahan lang ay may nakalagay na border, to prevent them from any trouble. You can enter their place anytime, but you need to have permission or a border pass from the higher ups. Pero, kung mayaman ka. 'Edi mag-eroplano ka. As if namang pupunta pa ako sa mga lugar na 'yan, lalo't na sa bansa ng bastardo. He's a totally jerk and moron, guy.

Murdering him is worth my time, right, Valeska?

Huminto ako sa isang library na nadaanan ko, kaya pinark ko muna ang sasakyan tsaka lumabas.

Maraming mga taong nagbubulungan habang nakatingin sa aking gawi. You're pretty famous, huh? Puro lang kahihiyan ang ginawa mo, Valeska. That's the fact, kaya makikita mo ngayon kung nasaan ka man, kung gaano ka kasikat at ka desperada.

This is the mess and sh*t you left behind.

As I remember, I was on the fourth page. Which is where Valeska got drunk and brought embarrassment to the Belmonte party. This is what his father was talking about yesterday.

"Hi, Madam Valeska." Nakangiting bati sakin ng isang lalaking naka eyeglasses.

He looks younger than me, maybe.

"Hala, nagbabasa ba sya ng libro?"

"I don't know."

"As far as I know, kasi is naka dikit sya palagi kay Israfel na ayaw naman sa kanya."

"Yeah, pinag-pilitan lang ang sarili."

"Do you mean, Linta?"

"Hahahahahah, poor girl."

"She's the daughter of a mafia lord, pero binigyan nya lang ng kahihiyan ang kanyang ama!"

"We're planning to move to Phoenix Crest."

"Hala, totoo?"

"Yes, they already prepare the papers para makalipat na kami."

"Sasabihin ko rin 'yan kay mommy at daddy. This place is like a trash anymore; wala namang ginagawa ang mafia lord natin, eh. Mukha na tayong pinabayaan."

"Paano nalang kung magkakagulo dito? Edi tayo ang kawawa! Balita ko rin ay meron dawng umaaligid dito at pinapatay ang mga babae!"

Did you hear this, Valeska Leigh Anderson? They're talking sh*t about your father, while you, at this very moment, are at Phoenix Crest, trying hard to get noticed and chase that Israfel moron guy.

Ako ang nandito kaya rinig ko lahat na panlalait nila sa 'yo.

Tinapunan naman ako ng tingin nitong lalaking kaharap ko, so I couldn't help but smirk at what I was hearing. I know this scene, B*tches.

What if ako ang papatay sa kanila? They would be thankful for that dahil ang nag-iisang Zahara ang pumatay sa mga katulad nilang salot.

"Hayaan nyo na lang po sila, Madam Valeska. Naniniwala po ako sa ama nyo na hinding-hindi nya pababayaan ang mga tao dito sa Dominion." Wika nito bago ngumiti.

Pake ko, boy?

Malamig ko lang itong tinignan at mukha naman syang natuod sa kanyang kinatatayuan.

"P-Pasensya na po!" He bowed his head.

"How much?" I asked him.

"Ano po?"

Bingi?

"The book," I said seriously.

"Ah, wala pong bayad ang libro dito, you are free to bring it back to your home. Bihira lang po kasi itong puntahan kaya marami ng alikabok ang ibang libro diyan." Pahayag nito.

Nilayasan ko ito agad at iniwang nakanganga. You're talking too much, I didn't ask about the history of this library. I only want a book, not a lecture on this library.

Naglibot lang ako dito at kinuha na ang mga librong kailangan ko tsaka kumuha na rin ako ng mga librong babasahin ko kapag na bored sa mansyon.

As I walked out of the library, their judging glances towards me didn't disappear.

"Why is she dressed like that?"

"Did they get poor?"

"She's obviously hiding from us!"

Assuming ang bwesit.

"Why?"

"You don't know? Nakita lang naman sa social media kung paano sya nagwala at nalasing sa party ng mga belmonte, tapos panay pang-bwesit sya kay Israfel."

"She's really crazy!"

Pinigilan ko ang aking sarili na putolan ito ng mga dila at tanggalan ng mga mata na walang ibang ginawa kundi ang makipag-chismisan ng walang kwenta.

These creatures who do nothing but to talk sh*t.

Ugh, they're not worth my time.

"Valeska Leigh Anderson."

At sino naman ang salot na ito?

"How are you? Still hungover?" he grinned.

I don't remember this guy from the novel. Did I really change the flow of this story that much?

"Come with me," he said, pulling me along.

What the hell?

"Hey, get your filthy hands off of me," I said coldly and firmly.

He froze and looked at me.

"Valeska?"

"Shut up, you f*cker," I snapped.

I pulled my hand away and glared at him.

Who gave him permission to touch me? I don't even know this ugly creature.

"Hey, are you still drunk? Or did they put something in your drink that night?" He asked, examining my face.

I raised my eyebrow.

I Become A Villainess In My Favorite Novel (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon