𝐗𝐈𝐈

186 13 6
                                    

Zahara POV:

One shot, then he will be dead.

Nakatayo ako sa pinto ng kanyang opisina habang nasa kanang kamay ko ang baril na may silencer.

'You're a famous murderer who's hiding in the shadows, Zahara. This is just a piece of cake for you.'

Mahigpit kong hinawakan ang baril at malakas na sinipa ang pinto. Nakataas ang baril ko pero agad akong napatigil dahil sa malamig na bagay na tumagos sa aking dibdib habang seryoso akong tinignan ng taong nakasuot ng itim at nasa direksyon ko nakatutok ang baril nito na may lumabas pa na usok.

A plume of smoke billowed from the cigarette held by the elderly man seated in the swivel chair. He grinned, his gaze locked on mine.

"It seems that you don't succeed with your plan on killing me and end up dying instead." He chuckled.

I dropped the gun and crumpled to the cold floor, my knees giving way. I reached for my chest, then looked at my bloodied hand.

Sht! This fcking bastard mayor.

Numbness spread through my body, and I slowly slumped to the floor. I felt no pain, just a dull numbness that had taken over every part of me.

I laughed in my mind dahil pati katawan ko ay manhid na rin sa lahat ng sakit. Who wouldn't expect that a cold-hearted murderer would meet her end with a single shot to the heart?

This is funny! Hahahahah.

Siguro, sa rami ng aking pinapatay ay ito na rin ang aking kabayaran. Buhay ang aking kinuha at buhay ko rin ang kapalit.

Before, black vision covered my eyes. Pumasok sa aking imahe ang mukha ng aking mga kapatid na kahit malamig man ako makitungo ay patuloy pa rin akong kinukulit ng mga ito.

"Mahal kayo ni Ate,"

I muttered, before darkness consumed me.

    ***

Third Person POV:

Nakagapos ang paa ng dalagang may maikli at pulang buhok sa isang kadena habang nakakulong sa isang tagong kulungan kung saan dito rin nakalagay ang ibang tao na kanilang dinakip at binigyan ng parusang kamatayan.

Puno ng galos at pasa sa katawan ang makinis at maputing balat ng dalaga. Masama itong tumingin sa mga taong nakatayo sa kanyang harapan ngayon at naghahabol hininga dahil ilang araw na rin siyang hindi pinakain na kahit tubig ay hindi siya binigyan.

"You hurt my woman! Punishing you by seeing her with all those bruises isn't enough.You deserve to be killed for everything you've done." His voice was cold.

His eyes were lifeless, and you'd rather not meet his gaze. You wouldn't know what he was thinking—those eyes seemed to pierce your soul.

He turned his back, and before he walked away, he uttered words that made her situation even worse.

"YOU'RE A WEAK, USELESS AND LOWLY WOMAN."

"W-Why.. " she stammered.

"Kill her," he said, his voice cold and firm, before walking away.

The moment he vanished from her sight, tears she'd been holding back streamed down her cheeks. Nothing could have hurt more than her death sa lalaking matagal na niyang hinahangaan, sapagkat wala siyang ibang hinahangad kundi ang mapansin at masuklian ang kanyang nararamdaman para sa binata.

Parang paulit-ulit na nag-replay sa kanyang utak ang mga masasakit na salitang binitawan nito, sa taong mahal nya.

"You don't need to kill me, 'cause your words are enough to kill me inside."

Sumigaw ang dalaga to letting out the pain and hatred that had taken root in her heart.

"Kill me! Kill me now!" sigaw nito habang walang tigil sa pagdaloy ang mga luha nito sa pisngi.

Rinig na rinig ng apat na binata ang iyak at pagsisigaw nito ngunit parang wala lang sa isang binata ang kanyang narinig dahil sa oras na ito ang iniisip niya ay ang dalaga nakahimlay sa hospital bed.

"I feel pity about her, but why is she acting like an obsessed woman?"

"She even hurt her to the point na kaya na niyang patayin kung hindi lang dumating si Israfel!"

"Ako na ang bahala sa ama niya kumausap,"

"He doesn't have a choice, masakit man sa parte niya bilang ama ngunit mas pinili ng anak niya ang ganitong sitwasyon."

Agad nilang narinig ang sunod-sunod na putok ng baril at kasabay nito ang pagkawala sa boses ng dalaga na kanina'y sumisigaw at parang nagwawala ito.

"I'll go to see her" Paalam ng binata gamit ang malamig at seryosong boses bago ito naglakad paalis kasama ang ibang mga taohan nito na nakasunod lamang sa likurang bahagi.

"He's indeed a cold-hearted and unbothered son of a... Mafia."

I Become A Villainess In My Favorite Novel (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon