17. Instagram

44 8 1
                                    

Tối hôm đó, PP lăn qua lăn lại trên chiếc giường mềm mại của mình. Một ngày dài đã kết thúc, công việc đã giải quyết xong từ tuần trước nên giờ cũng không có gì phải lo lắng cả, nhưng trong lòng cậu vẫn có chút bứt rứt.

Có lẽ là vì sáng nay Billkin bất ngờ muốn follow tài khoản Instagram của cậu. Đến giờ, hình ảnh Billkin nhập tên cậu vào thanh tìm kiếm vẫn hiện rõ trong đầu, làm cậu không khỏi nghĩ ngợi lung tung.

PP với tay lấy điện thoại đặt bên cạnh gối, lướt một vòng các ứng dụng mạng xã hội quen thuộc, nhưng chẳng thấy gì mới mẻ. Sau vài giây đắn đo, cuối cùng cậu quyết định mò vào Instagram của Billkin để xem qua.

Billkin là kiểu người ít khi chia sẻ đời tư. Điều này khỏi phải nói cũng thấy vô cùng hiển nhiên, nhưng khi vào trang cá nhân của anh, cậu vẫn không khỏi cảm thấy... hơi thất vọng.

"Lowkey vậy"

PP thầm nghĩ, trên trang của anh chỉ vỏn vẹn 3 tấm hình từ năm nào, chỉ chụp mây trời, cây cối.

Cậu cười khẽ, khẽ lẩm bẩm:

"Ở ngoài đúng là thú vị hơn nhiều. Trên mạng thì chán như thế này, mà lại bảo muốn dùng mạng xã hội để kết nối. Đúng là kỳ lạ."

Nhưng tò mò vốn là bản năng của con người. PP cũng chẳng phải ngoại lệ. Một khi đã mò vào trang cá nhân của Billkin, cậu không thể ngăn mình bới móc thêm thông tin. Đúng là không có bài đăng nào khác ngoài 3 tấm hình nhàm chán kia, cậu để ý thấy Followers của Billkin chỉ có đúng 67 người. 

PP vô thức tủm tỉm cười khi thấy Billkin chỉ theo dõi một mình cậu...

Tay cậu nhấn vào danh sách những người theo dõi Billkin và nhanh chóng nhận ra, tất cả những tài khoản này đều có bạn chung với nhau, và phần lớn đều để lại dấu vết trên profile của mình. Có người đăng ảnh lớp từ thời cấp 3, có người chụp ảnh trong các sự kiện mà cậu đoán là họp lớp.

"À, hóa ra toàn bạn học cũ" PP gật gù, mắt vẫn lia qua từng tài khoản một.

Tới tài khoản cuối cùng trong danh sách tên là @Tor.786

PP nhấn vào xem và không khỏi bất ngờ.

Người này không giống những người khác trong danh sách bạn bè của Billkin. Tài khoản có hơn 2000 lượt theo dõi, ảnh đại diện là một bức chân dung đẹp không tì vết, đây một người có ngoại hình xuất sắc, với gương mặt góc cạnh, sống mũi cao và đôi mắt sáng hút hồn. Khi PP lướt xuống phần bài đăng, cậu càng thêm ấn tượng.

Toàn là những bức ảnh nghệ thuật, chụp trong ánh sáng mờ ảo, với những góc máy tinh tế. Dù là ảnh cá nhân, ảnh đi du lịch hay chỉ là những khoảnh khắc đời thường, tất cả đều đẹp như được chụp bởi một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

"Người này gu thẩm mĩ được phết" PP thầm nghĩ.

Sự tò mò của PP nhanh chóng bị đẩy lên một mức độ mới.

"Tại sao người này lại quen Billkin nhỉ? Trông chẳng liên quan chút nào."

Càng thắc mắc, tay cậu càng lướt nhanh. PP lướt qua từng bài đăng, không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào. Một số ảnh được chụp ở nước ngoài, một số lại ở trong các buổi tiệc.

[BKPP] Ngoại lệ của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ