14. Trục trặc (1)

52 6 6
                                    

Dù sao anh ta cũng mất công tới tận đây để xin lỗi...PP cũng bắt đầu nguôi giận rồi, cậu từ từ liếc nhìn Billkin rồi thầm nghĩ: sao mà anh ta khác lúc ở công ty thế không biết!

Vừa nghĩ PP vừa từ từ cầm lấy giỏ dâu tây mà Billkin đã giơ ra từ nãy giờ. Trên mặt vẫn chưa hoàn toàn hết dỗi nhưng cậu vẫn lúng túng đáp:

"Thôi được rồi, dù sao chuyện này xảy ra ngoài ý muốn, cũng không hoàn toàn là lỗi của a—!"

Chưa kịp nói hết câu, điện thoại Billkin bỗng reo lên liên tục.

"Chờ tôi một lát"

"Được rồi, tôi sẽ có mặt ngay!"

Sắc mặt Billkin có vẻ căng thẳng sau khi nghe cuộc điện thoại vừa rồi, đưa giỏ dâu vào tay PP xong, anh bỗng chạy nhanh ra phía xe mà chưa kịp chào hỏi tử tế.

"Nhớ ăn hết đi đấy"

Anh không quên dặn dò PP một câu rồi nhanh chóng mở cửa xe và phóng đi, khiến PP đứng xịt keo tại chỗ mà chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cậu đứng đơ ở cửa rồi mới chầm chậm đi vào nhà ngồi.

PP ngồi xuống sofa, tay cầm giỏ dâu tây mà Billkin vừa để lại. Ánh nắng xuyên qua cửa sổ, rọi nhẹ lên những quả dâu đỏ mọng khiến chúng trông càng bắt mắt. Cậu ngẩn người nhìn chúng, lòng trống rỗng, chẳng còn biết phải nghĩ gì. Vài phút trước, người cậu định "xả hận" lại đột ngột xuất hiện trước cửa, cúi đầu xin lỗi, rồi sau đó phóng đi như một cơn gió.

Tâm trí PP vẫn còn lởn vởn hình ảnh người sếp bối rối đứng trước cửa, tay cầm giỏ dâu như một chú chó nhỏ đang tìm cách chuộc lỗi. Mấy ngày rảnh rỗi ở nhà, PP đã tự dựng lên hàng trăm kịch bản gặp lại Billkin.

Trong đầu cậu, mỗi kịch bản đều kết thúc với cảnh cậu chửi thẳng vào mặt anh ta, hoặc ít nhất cũng bắt anh ta phải xin lỗi gấp đôi như lúc quát tháo. Thế mà bây giờ, khi người đứng trước mặt cậu không còn là người sếp khó ưa như thường thấy mà là một Billkin đầy lúng túng, mọi lời định nói đều tắc nghẹn trong cổ.

"Rõ ràng mình đã nguôi giận rồi, nhưng sao cứ cảm thấy thế quái nào ấy nhỉ..."

PP lắc đầu, cố gạt bỏ những suy nghĩ lộn xộn trong đầu.

Trong khi đó, ở trụ sở công ty, không khí nặng nề bao trùm phòng họp ban giám đốc. Billkin bước nhanh vào phòng họp, cánh cửa nặng nề đóng sập lại sau lưng anh. Trong tay anh là tập tài liệu dày cộm, những con số đỏ lòe trong báo cáo làm anh nhíu mày.

Ngồi quanh bàn họp là các thành viên cấp cao, mỗi người một biểu cảm, nhưng phần lớn đều là sự lo lắng hoặc căng thẳng.

Lý do thì rất rõ ràng: lô hàng mới nhất của công ty vừa bị khách hàng trả lại vì lỗi sản xuất. Đây là lần đầu tiên công ty gặp sự cố nghiêm trọng như vậy trong nhiều năm qua, và tất nhiên, áp lực đổ dồn lên vai Billkin, người lãnh đạo cao nhất.

Anh hít một hơi sâu, cố gắng giữ giọng bình tĩnh nhất có thể.

"Tình hình cụ thể thế nào? Báo cáo chi tiết."

Trưởng phòng sản xuất cầm một xấp tài liệu, giọng run run khi bắt đầu trình bày:

"Lô hàng lần này bị lỗi trong khâu kiểm soát chất lượng. Khoảng 30% sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, nhưng do áp lực thời gian, chúng tôi đã không kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất hàng."

[BKPP] Ngoại lệ của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ