15

423 14 6
                                    

Gaia 

Gaia at 15 years old..... 

Isang taon na simula nang mahuli kami ni Papa. Simula noon ay madalang na syang umuwi sa Bahay at mas lalong nagfocus sa jowa niyang si Tricia. 

Nasa 3rd year high school naako ngayon at lalong mas nahuhubog ang sexy kong katawan. Mas lumalaki Kasi ang balakang ko at lumiliit ang bewang. Habang nagiging mataba ang legs at mas lalo pang pumuti. 

"Baks punta tayo sa bakeshop na pinupuntahan namin. Libre daw nila Kuya Sieg at Kuya Max bago sila lumlipad papuntang US." Wika ni Sasha nang matapos ang unang araw ng klase namin. 

Nandito kami ngayon sa Park's Bakeshop kasama ko sina Sasha, Eden, Vladimir, Kuya Sieg at Kuya Max pati ang ibang teammates nila Kasama pati si Johnson. 

Napag-alaman namin na Papa pala ni Johnson ang may-ari nito. Sikat Kasi itong bakeshop at matagal na at ang nag-iisang branch lang ito kaya dina-dayo talaga Dito. 

Nag-order sina Kuya ng limang malalaking Pizza pero for sure di ito kakasya dahil sa mga barakong kasama namin. Ako solve na sa isang slice dahil malaki talaga siya, good for 10 people sya. 

Nakikinig lang ako sa mga usapan nila habang kumakain nang may mahigip na familiar ang mga mata ko. Pumasok Kasi ang jowa ni Papa na si Tricia at may kasamang ibang lalake. Bagamat naka pang sundalo pa ito pero Hindi ito si Papa. 

Hindi niya Ako makikita sa pwesto ko dahil napapalibutan Ako ng mga matataas na kalalakehan na teammates nila Kuya pero sila kitang-kita ko Dito sa pwesto ko. Mukhang sweet pa sila habang nag-uusap.

"Nangagaliwa ba sya?..." Mahina Kong salita.

"Huh? May sinasabe ka baks?" Tanong ni Eden na nasa tabi ko.

"Huh? Wala oy baka guni-guni mo lang yan." Patay malisya Kong Saad. Kahit kailan talaga chismosa tong baklang to. Emeee. 

"Huwag mo Akong gawing tanga, Gaia. Alam mong malakas ang pandinig ko." at inako na nga niya ang pagiging chismosa.

Kaya Wala Akong nagawa kundi ang ituro ang dereksyon kung nasaan ang jowa ni Papa.

"Hala! Diba jowa Yan ni Tito Piet, sino yang Kasama niya?" Napalakas pang sabi niya kaya tinakpan ko ang bibig niya mabuti nalang Hindi kami napansin.

"Sino ba yang tinitignan niyo?" Sabat Naman Ng Isa pang chismosa na si Sasha. Kaya tinuro ni Eden ang kinaruruonan ng jowa ni Papa. 

"Hindi! Hindi Ako papayag na lokohin niya si Papa Piet!" Hala ang O.A tapos nakiki Papa pa talaga si Sasha. 

"Aray!" Daing niya nang kurotin ko siya dahil sa pagka-OA niya.

"Shhhh hinaan niyo lang mga boses niyo baka mahuli Tayo. Hindi talaga kayo pwedeng kachismis sa public Kasi ang o-OA niyo." Mahina Kong turan sa kanila. Buti nalang itong mga varsity ay may sariling Mundo at Hindi kami napansin. 

"Ahhh, Hindi Naman pala siya nagloloko teh." Mukhang si Sasha pa talaga ang dismayado eh Hindi niya naman kaano-ano si Papa.

Pumasok Kasi si Papa at umupo doon sa table ng jowa niya. Baka nga Hindi at meeting or Ewan. Agad Akong tumayo para puntahan sila at batiin si Papa.

"Papa!" Sigaw ko habang papalapit sa kanila kaya napalingon sila sa dereksyon ko.

"Anong ginagawa mo Dito?" Tanong niya

"Ahhh nilibre kami nila Kuya Sieg at Kuya Max." Sabay turo ko doon sa pwesto namin. 

"Ah ito nga pala si Raze, ka trabaho ko." Pakilala ni Papa doon sa gwapong sundalo. In fairness ha gwapo Naman siya pero mas gwapo talaga si Papa. 

"Hello Po, Ako Po si Gaia as in "The  Primordial Goddess of Earth." Pagpapakialal ko. Sinadya Kong lagyan ng Goddess para malaman ni Tricia na hindi lang sya ang maganda. GGSS Kasi to sya at ever since di Naman kami naging close niyan Kasi attitude.

"Hi, Gaia. Ako si Raze Hilton." At nakipagkamay saakin. Pero lumapit Ako para makipagbeso-beso para narin ipakita Kay Papa. Hahahaha. 

"Oh siya, balik naako doon." Sabay alis sa pwesto nila.

"Pogi ba yung guy?" Tanong kaagad ni Eden nang makabalik Ako sa pwesto ko. 

"Anoba! Ang sadista mo teh!" Kinurot ko nanaman Kasi siya.

"So ano nga? Gwapo ba?" Tanong Naman ni Sasha.

"Mas gwapo si Papa." Tanging sagot ko at inikotan ko sila Ng mata.

"Sinong Gwapo?" Tanong ni Vladimir na nasa likod pala namin at umakbay Kay Sasha.

"Wala sabi ko ang Pogi Pogi mo, Vlady." At yumakap siya Kay Vladimir. Yan buti nga sainyo ang iingay Kasi. Hindi talaga to mapagkakatiwalaan si Eden at Sasha sa chismisan sa public.

Bumalik nalang kami sa pagkain at nang matapos ay nagpaalam Ako kina Papa dahil sasabay Ako kaila Eden Kasi ihahatid daw nila Ako.  Nang makarating Ako sa Bahay ay naroon na sina Daddy at Tatay. 

"Daddy! Tatay!" Tumakbo agad Ako papunta sa kanila. Binuhat ako ni Daddy at agad na ginawaran Ng mga halik. Pagkatapos ay si Tatay Naman. Hanggang sa Hindi ko namalayan na nakahubad na kami.

---

La Familia #1: Pamilya De LucaWhere stories live. Discover now