My eyes were red and puffy from crying, Sobrang bigat ng pakiramdam ko nang makarating kami sa City. Sobrang taas narin ng sikat ng araw causing me a lot of pain.
Hinang-hina ako habang naglalakad, Ramdam ko ang init ng Kalsada dahil nga wala akong suot na tsinelas.
But to my shocked, I saw Alora waiting for me at the pantalan, My tears started falling again when I saw both of my friends waiting for me.
Astra run towards me at ganun din ang kasama niyang Body Guard. I was to stunned to speak when her Body Guard lifted me.
"Don't say anything Luna! You don't have slippers, Mainit." Astra said.
"Stop crying Luna. Ituloy mo yan sa Condo mo." Alora said.
Oh... Oo nga pala I have Condo I almost forgot.
Alora wiped my tears at pagkatapos ng ginawa niya ay agad nang naglakad ang Bodyguard ni Astra.
"May gusto ka bang kainin Luna?" Tanong ni Astra habang naglalakad.
Tahimik lang akong umiling dahil hindi naman ako nakakaramdam pa ng pagod.
Alora opened the door of a Van For me. Marahan naman akong ibinaba ng bumuhat saakin sa upuan.
"Can you stay with me sa Condo?" I asked without looking at them.
"I'm Sorry Luna" Malungkot na saad ni Astra.
I forced my smile," It's ok--"
" Nandun na kasi yung gamit ko sa Condo mo Luna, So Kahit hindi mo sabihin doon talaga ako" Astra said.
Well, Atleast I have them kahit ngayong araw lang. I really need someone to talk at sila lang ang makakapag-pagaan ng nararamdaman ko.
Tahimik naming binagtas ang daan papunta sa condo ko. Pinanood ko lamg din naman amg mga puno at bahay na among nadadaanan.
"May gusto ka bang kainin Luna? Ipagluluto kita" Alora asked.
I gulped when I remember her Menudo. I can feel my stomach growling by just remembering how it taste.
"P-Pwede mo ba ako ipag...Luto ng. Menudo ko Alora?" I said Hesitantly.
Her sweet laugh echoed inside the Van, " Ofcourse Luna! Nahiya kapa talaga"
Pinagmasdan ko lang ang mga kaibigan ko, I know they are facing a lot of heavy baggage like I did but they never failed to show up when one of us is in need.
I felt the warmth they are giving me and My tears started falling again. I don't know why I am being emotional about that.
Astra gave me her spare slippers nang makarating na kami sa basement parking ng Condo ko. Pinaalis muna ni Astra ang Bodyguard niya, They had a little argument about that.
"Hindi naman nga ako lalabas ng Condo ni Luna! And Promise I'll call you kapag lalabas ako." Astra said.
"How am I going to believe you?...Lagi mo akong tinatakasan.You always test my patience Ms.Astra."
Astra groaned, " Diba Sabi ko huwag mo akong tawaging Ms. Astra!...Paulit-ulit ka ASTRA nga!...ASTRA!" pagmamaktol pa ni Astra.
"I'm trying to be professional here Ms.Astra, I'm in the middle of work"
Pinanood lang namin silang Magtalo hanggang sa nagkasundo silang mag-stay sa Katapat na hotel ang Bodyguard niya.
Inalalayan ako ni Alora at Astra na maglakad kase I felt my knees being weak for some reasons.
Pumasok kami sa Elevator tsaka pinindot ni Astra ang tamang Floor. Mabuti nalang ay nakarating kami kaagad dahil hindi ko na kinakaya. Ayaw ko naman magpabuhat sa dalawang kasama ko.
YOU ARE READING
FORCED TO BE PERFECT
Romance"All of us are Humans who commits mistakes and that's normal,Because Nobody is Perfect " Camillia Luna feels like she's a puppet, All of her decisions are made by her Mother, Her only choice is to Follow what she want her to do. Paano kung ang gusto...