Chapter 20: The Deal

31 2 2
                                    

(Jinesse’s POV)

WHAAAAAAAAAAAAAAAT?!!!!

TAMA BA YUNG DINIG KO?! C-CLUMSY?!

EH KONG SUNTUKIN KO KAYA MUKHA NETO!!! UGH!! Kung makalait! Kainis. >.<

Kunot noong tinabig ko yung kamay niyang nakatakip sa bibig ko. Bahagya siyang nagulat pero nakabawi rin. 

“No one can defeat your clumsiness.” Tapos nagsmirk siya.

“Pake mo ba?!” di naman tayo magkakilala diba?! Idagdag ko pa sana kaso huwag nalang. Sayang lang laway ko. Tsk. Galit?! hmp. SOBRA! Kulang nalang kalbuhin ko siya!

“Who said I care? I’m just stating the obvious.” Langya! Nagbago na talaga siya! San ba napunta yung mabait na Paul noon? Eh ubod ng sama ng ugali netong kaharap ko!

Naiirita talaga ako sa kanya. Feelingero much. Kainis. “Bakit mo ba ko kinakausap eh hindi mo naman ako kilala, DBA?” diniinan ko talaga yung pagkakasabi ko nun.

Nabigla siya dun sa sinabi ko at agad nag-iwas ng tingin. 

Tumingin ulit siya sakin. Seryosong nakatingin sa mga mata ko.

“Yeah. I don’t know you. And I don’t have time knowing you either.” Tsaka naglakad na siya palayo at nilagpasan ako.

 Yeah. I don't know you.  And I don't have time knowing you either.

Yeah. I don't know you. 

I don't know you.

I don't know you...

Biglang sumikip yung dibdib ko.

Ramdam ko parin yung lamig na nanggagaling sa mga mata niya at sa mga salitang binitiwan niya.

Bigla akong nanlumo kasabay ng lalong pagsikip ng dibdib ko. 

 

Hindi niya ba talaga ako natatandaan?

 

 

 

 

 

(Leila’s POV)

We Hate PROPELLERS!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon