She's my wife
'Kuya DJ ko.' // 'Behind her acts.'
A/N: Una sa lahat, sorry.. Sorry kung sobrang tagal ng ud. Pero diba? I already warned you to expect slow updates here in SMW? Pinagiisipan ko bawat chap. 🙊🙈 Anyway, dapat mahaba 'to but... Nagupdate na ko kahit medyo maikli lang.
PS: When is the next ud? Magtwtweet nalang ako sa twitter ko (@chineenayyy) kung kelan. Enjoy, THIS IS UNEDITED. LEAVE COMMENTS, HIHI. MAS MARAMING COMMENTS, MAS MABILIS NA UDS. 😂👌🏻😘 labyu guys.
(Ano kayang konek ng pic sa multimedia dito/sa story'ng to?)
~Shi's POV (FIRST POV NI SHI HAHAHA!)
I never wanted all of that to happen.
I never want to be an antagonist, I never will.
But it still fvcking hurts to remember that i'm the reason why my kuya's baby died. And God knows how I much I regret everything! Every single thing I did to kuya, and syempre sa asawa niya.
(Flashback)
"Ayoko na Shi, please.. Tapos na tayo, maawa ka naman sakin! May asawa na 'ko for pete's sake! Tangina, hindi ko manlang maparamdam sakanya na mahal ko siya dahil sa putanginang relasyon to!" I tried my best to smirk sa narinig ko..
I'm sorry kuya, I have to do this.
"I already told you, hindi pa tayo tapos!" Hindi ko alam kung tama ba ang nasabe ko sakanya. Nakatitig lang siya sa may likod ko kaya napatingin ako, si ate..
"Shit. Shit." Kuya murmured. Tumakbo na siya palabas ng starbucks at nakita kong dali dali siyang pumasok sa kotse niya at nagdrive palayo. Sinubsob ko na lang ang mukha ko sa lamesa and let my tears run by.. Again, I made you suffer. Sorry kuya...
Sorry talaga.
Biglang nagvibrate ang phone ko na nasa bulsa ng pantalon ko, agad ko yun kinuha at tiningnan.
From: Rnn Brnrd
Great job! Next stop, Sunday... Mass, early in the morning. Slap her hard or i'll kill you and your family, miss Suxein Padilla. Do you want to see your ever loving brother dead? And your whole family line? Remember, i'm not alone in this plan. It's up to you sweety.Shit, not again.
(Sunday)
Nang makita ko na kung saan sila nakaupo, agad akong lumapit sakanila at tumabi kay Kuya. I waited for the peace be with you moment, and there I kissed Kuya.
Fvck! Ayokong halikan ang kuya ko pero this is the way I can save him. Nakakainis man, pero I'm chained.
Naramdaman ko ang pagsampal sakin ni Ate Kath, pero bumawi din ako.. I slapped her but as gentle as I could.
She's watching me.... They're watching me.. I know their somewhere in here.
Nagulat nalang ako ng makita ko napaupo si Ate Kath at may dugo na sa legs niya.
Hindi.. Hindi ko sinasadya..
Tutulungan ko na sana sila nang biglang nagvibrate ang phone ko...
She's really here. Fvck.
I took one glance before I ran away.
"I'm sorry..." Paulit ulit kong sabi habang patuloy lang ako nang pagtakbo.
BINABASA MO ANG
IM MRS PADILLA -- SHE'S MY WIFE [KathNiel]
FanfictionPadilla Series I, First half: (IMP -- COMPLETED) Padilla, a surname that changed my whole life. Arranged Marriage... that made me fall. Love made me fall, and I don't know if it would break me. It was a cliche start but unexpected ending. He said he...