Niloko ka ba?
Sinaktan?
Iniwan?
Pinaasa?
Pinaiyak?
Binitawan nang walang paalam?
In short, pinagmukhang tanga.
So, ano ang problema?
Iyon ung ginawa na n'ya lahat ito sa'yo pero mahal na mahal mo pa rin.
Asa ka pa rin nang asa.
Dasal ka nang dasal na one day, worth it ang lahat ng pasakit.
Pero bakit kailangan mo pang hintayin ang one day kung pwede naman ngayon. Sinubok ka nang sobra ng tadhana sa pagmamahal mo sa kanya, s'ya naman ang subukin mo.
Don't be afraid of taking the risk, don't stay in your comfort zone, because someday, for sure you'll reach your peak, and you will reach your boiling point.
And you can't do anything to stay calm.
May dalawang uri ng tao sa pagpili.
Ung matalino.
At ung bobo.
Ung praktikal
At ung hinde.
Ung matapang
At ung duwag.
At higit sa lahat ung marunong sumuko at ung martir.
Remember, ang martir susuko lang yan kapag mismong ung taong gusto n'ya na ang umayaw at bumitaw.
H'wag mo nang hintayin na umabot sa point na hahanapin mo ang salitang revenge.
Dahil kahit baliktarin mo ang salitang revenge, walang happiness.
Kung maging masaya ka man, sandali at hindi pang matagalan.
Kahit saang parte walang maganda sa bitawan ang taong matagal mong kinapitan, dahil wala naman nang maiiwan sa'yo kung tinuring mo na syang lahat mo.
Pero alam mo kung anong nabitbit mo?
Ang salitang tapang at pagtanggap na kung kayo talaga. Kayo.
BINABASA MO ANG
# Hugot
RandomEverybody has a story, and everybody has a Hugot. I just want to share mine. But, it doesn't mean I'm broken-hearted it's just I assert that not every hugot is for bitterness, but a lesson to learn.