CHAPTER 5

1.8M 38.8K 8.5K
                                    

CHAPTER 5

'MOVE NOW, Thems.' Iyon ang mensahe na natanggap niya mula ng makauwi siya sa apartment niya galing sa mansiyon ni hell boy--este, Shun pala.

Move now. Anong gusto ng boss niya? Patayin na niya ngayon? Kaya hindi siya gumagalaw dahil sa dami ng mga body guard na nakapalibot kay Chi Wong. Killing that guy in short range would be a suicide. And stealing from him would be double suicide.

Kung papatayin man niya ito at nanakawan, she has to make it covert.

Tumingin siya sa labas ng bintana, madilim na ang kalangitan. Dapat nasa Club Red na siya ngayon.

Hindi siya papasok.

Binuksan niya ang GPS tracking device niya at tiningnan kung nasaan ang red dot. The red dot means Chi Wong. She put a bug in his whiskey days ago. Nasa loob ng tiyan nito ngayon ang tracking device niya.

The red dot is blinking inside Restaurant Pierre.

Let's do this.

Inilapag niya ang cellphone saka kumuha ng blue chambray shirt at pinaresan niya ng floral capris sa closet niya. Then she wore the torturer beige stiletto. Inilugay lang niya ang mahabang buhok. Nang masigurong maayos na ang itsura niya, lumuhod siya sa paanan ng kaniyang kama at hinugot mula roon ang isang mahabang attaché case. She sighed and opens it.

A Dragunov SVD Sniper gun welcomes her eyes.

Isinara niya ang attaché case saka binitbit iyon at lumabas ng apartment niya. Sumakay siya ng taxi patungong Hotel La Perla, iyon ang kaharap ng establishemento ng Restaurant Pierre. Mas madali niyang mababaril mula roon si Chi Wong. At kapag wala na ito, saka na niya papasukin ang bahay nito para nakawin ang bagay na 'yon.

Nang makapasok sa Hotel, nag tanong siya kay Google ng bagay-bagay tungkol sa Hotel La Perla.

The hotel was designed by Tejano Architectural Firm. Hmm... let's see if i can hack into their system. Using her very high-tech phone, she hacked into Tejano Architectural Firm. Napangiti siya ng makapasok siya at nakuha ang blueprint ng nasabing Hotel.

After this mission, magkakaroon na talaga siya ng oras para akitin si Hellboy. Hindi siya papayag na ma friend zone, ngayon lang siya nagkagusto sa isang lalaki, gagawin niya lahat, makuha lang ang atensiyon nito at makalabas siya sa friend zone.

Themarie rented the room facing the Restaurant Pierre. Of course, she used a fake name and a fake ID. From there, it's only hundred meters away or so.

The Dragunov SVD Sniper gun has a maximum range shot of 1,300 meters with Telescope. Kaya naman alam ni Themarie na ngayon gabi, matatapos na ang misyon niya.

Pagkatapos niyang i-assemble ang baril binuksan niya ang bintana at inilabas doon ang kalahati ng barrel ng baril at sumilip sa teleskopyo.

When Themarie get a clear shot on Chi Wong—in the head— she was going to pull the trigger when an unknown bullet enters the scene, hitting Chi Wong's heart. Natumba ang lalaki pero walang kumalat na dugo. She can't see blood through her telescope.

Crap! Chi Wong is wearing a fucking vest!

Nang makita mula sa teleskopyo na tinakpan ng maraming body guard si Chi Wong, ang iba ay naglabasan ng Restaurant, hinahanap ang bumaril, mabilis siyang umatras at iniligpit ang baril sa loob ng attaché case.

Mabilis ang sunod niyang mga galaw. Fuck it! Kung sino man ang bumaril kay Chi Wong. Wala siyang utak! Bwesit! Nabulilyaso ang misyon niya dahil sa hinayupak na 'yon.

Nang mapadaan sa isang trash vent, itinapon niya roon ang attaché case. Themarie can hear the attaché case sliding through the long trash vent and then it stops. Mukhang nakarating na sa baba, sa basurahan, ang attaché case niya.

POSSESSIVE 8: Shun KimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon