CHAPTER 23

1.6M 36.7K 24K
                                    

A/N: I dedicate this story to Jergen Carbonell Camince. For supporting SHUN KIM and for the awesome cover! Thank you so much.

CHAPTER 23

HALOS mapuno nila ang buong Ob-Gyne Clinic. All in all, nasa labing-apat ang bilang nila at wala ni isang gustong nagpa-iwan sa labas. Shun was tempted to choke the life out of his friends but stop himself. They did help him.

"Ano ba ang ginagawa niyo rito?" Tanong niya sa mga kaibigan ng nakaupo na sila.

Si Lash ang sumagot. "Baka kasi bigla ka nang himatayin kapag narinig mo ang sasabihin ng Doctor."

Shun snorted. "Hindi ako si Iuhence na nahimatay ng malamang buntis ang asawa niya."

Iuhence just grinned. "It's part of my charms."

Inungosan niya ito at hindi na nagsalita. The Doctor ushered Themarie inside a room. Naiwan silang lahat sa labas. Nakaupo si Terron sa pang-isahang sofa. Nakatayo naman ang ama ni Themarie, Valerian, Knight, Lash, Cali at siya. Ang nakaupo sa dalawang mahabang sofa ay sina Tyron, Iuhence, Train, Lander, Calyx, Dark, Ymar at Evren.

It took more or less ten minutes before Themarie and the Doctor went out of the room. Kaagad niyang hinuli ang mata ng dalaga. Nang magtama ang tingin nilang dalawa, nagtatanong na tinaas niya ang kilay. Hindi sumagot si Themarie, sa halip ay bumaling ito sa Doctor at tumango.

The Doctor then cleared her throat to get everyone's attention. Lahat sila na nasa loob ng clinic ay tumingin sa Doctor at hinintay ang sasabihin nito.

"Lady Themarie is already four weeks pregnant—"

"Yes!" Hiyaw niya sa saya saka mabilis na lunapit sa dalaga at mahigpit itong niyakap. "Told yah! I love you so much! I love you so much. I love you so much!" He, then, crashed his lips against her and then pulled away. "Thank you. Thank you so much."

Walang mapagsidlan ang kaligayahan niya sa mga oras na iyon, ganoon din naman si Themarie. Pero kaagad na naputol iyon ng makitang nahimatay ang ama ni Themarie.

The Duke fainted at the news!

"Your grace!" Terron shouted in worry.

"Dad!" Themarie shouted in panic.

"Sir!" He and his friends shouted in unison.

Walang namutawing salita sa mga labi nila. Nagtulong-tulong silang buhatin ang Duke at isinakay sa limousine.

Then they drove to the nearest Hospital.

NAG-AALA si Themarie habang naka-upo sa gilid ng Hospital bed na kinahihigaan ng ama niya. Terron had managed to calm down the media and answer all the reporter's questions.

Si Shun naman at ang mga kaibigan nito ay nasa labas ng silid at naghihintay na magising ang Daddy niya.

"Themarie..." a raspy voice filled her ears.

Mabilis na tumingin si Themarie sa ama na ngayon ay mulat na ang mga mata. "Dad! Thank God you're awake. Bigla ka nalang nahimatay kanina, nag-alala ako sayo."

Ngumiti ito, hindi niya inaasahan iyon.

"Sorry, Themarie. I was just shock that i am now officially a grandfather." The Duke chuckled. "I'm happy for you, my daughter. I'm happy to see you happy. And I'm glad you have Shun Kim. That man love you, he would even jump off a cliff for you."

Napamulagat siya. "Ano?"

"When we were talking, i threaten and scared him a bit. But he didn't back down. He said he loves you and hold his ground. That man deserves you, my daughter."

POSSESSIVE 8: Shun KimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon