Franco's P.O.VIt was Saturday in the morning. I was driven to our secret hide out. Ito ang gawaiin ko every Saturday. At sa Sunday naman ay training day namin.
I knew you were wondering kung anong group ang tinutukoy ko at tinutukoy ni Rio na i-kick out na ni EJ si Ivan sa grupo. That was the 'Ultimate Unceaseable Group' or U2G for short. Ultimate dahil ni isang grupo walang nakatalo sa position namin bilang top 1. It means, malakas grupo namin. Kayo ba naman si Black Veil. Wise at matalino na, malakas at talented pa. Galing ng boss namin. Unceaseable naman dahil no one can stop us sa gagawin namin. Kung gusto naming magnakaw, walang makakapigil. Kung gusto naming pumatay, mas lalong walang makakapigil. Dahil wala naman talagang makakapigil sa amin dahil kami ang pumupigil sa krimen na ganyan. Hindi kaya namin kayang pumatay ng mga taong inosente. Thats not our goal. We built this group for people's protection from the group na ang goal ay pumatay and be the top. Yung mga grupong walang pakialam kung mainosente man o hindi basta papatayin nila ang mga taong sagabal like our group. Kaya maraming buhay at pamilya ang nawala.
So hindi na kayo magtataka kung bakit may grupo akong sinalihan. Actually, I joined this group para bigyan ng hustisya ang pagkamatay nila Mama at Papa. Its really hard to grow without parents who you can only comfort and approach everytime any stuggles come to your life. But in this group, nababawasan ang pagmi-miss ko kina Papa at Mama dahil naramadaman ko na dito kung ano ang feelings na may pamilyang ginagabayan ka.
So much for that. Dahil kanina ko pa napapansin na may dalawang sasakyan ang nakasunod sa akin. Sh*t!!!
Anong group na naman to! They all wear mask with the same designs and colors.Agad kong binilisan ang takbo ng sasakyan. They also made their cars run fast as what I did. Bwesit! Lalo akong nabwesitan nang magpalabas ng baril ang mga nakasakay sa passenger seat. And they started to shoot my car.
Bang!
Bang!
Paliko-liko kung pinatakbo ang sasakyan upang mailagan ko ang mga balang sunod sunod na pinapuputok.
F*ck! I need back up before they going to kill me. I dont want to die okey! Di ko pa nabibigyan ng hustisya sina Papa't Mama.
°°° °°° °°°
Rio's P.O.V
Nasa hide out na kaming lahat except ni Franco. Teka, nasaan na ba tong hungkog na to. Alam kong parati siyang nahuhuling dumating dahil namamasyal pa yun kasama ang alaga at paborito niyang sasakyan. Pero hindi naman ganito katagal. Alam niya naman patakaran dito. Pag-late, punishment ang katapat. Nasaan na kaya yun.
"Rio, bat wala pa si Franco?" tanong ni EJ. " Galit na si boss oh." Napakunot ako sa sinabi ni EJ. Paano niya nalalaman na galit na si boss. Eh nakamaskara ito. Pero bakit nga ba nakamaskara si Boss? Weve been his side almost 6 years but no one see or know kung ano tunay niyang pangalan. Maski mukha, di pa namin nakikita. " Hindi ko alam. Baka na-trafic lang yun."
Natigilan kami nang magsalita si Boss. Nakakatindig balahibo naman to magsalita. " Are all already here? We need to discuss something about a new group built."
Iniangat ni EJ ang kanyang kanang kamay at nagsalita. "Boss, si Franco po. Di pa po dumarating." Minsan bilib din ako kay EJ. Kahit mayabang at medyo bastos siya, pero pagdating sa kanyang mga kaibigan, protektado at minamahal niya. Yung si Ivan, alam ko at ramda ko na mahal niya yun bilang kaibigan. Ito kasi ang bestfriend niya sa lahat. Kahit ngayon galit siya dun dahil sa ginawa nito sa kanya, iniyakan niya pa rin yun dahil sa dissapointment. I just try lang naman na sabihing itanggal si Ivan sa grupo just to see kung magagalit siya. Then, I concluded... di niya magawa. Dahil marunong siyang magpahalaga ng unang nabuong friendship. Kaya nga hindi ko talaga siya iniwan kahit nasasaktan ako sa mga sinasabi niya sa akin. Naiintindihan ko kasi siya dahil sobra siyang depressed sa naging experience niya nung bata pa siya.
BINABASA MO ANG
You and Me
RomanceI just live simple and free. Studying simple and peace. But in just one day... everything goes wrong. Na-involve ako sa isang kaguluhan. One guy pull me to join his freaking games that fall into real one. First, I really dont like a guy like him. He...