Ruby's P.O.VPagulong-gulong ako sa kama habang iniisip yung mga nangyari kagabi. Di nga ako nakatulog ng maayos eh. Kayo kaya makakatulog ba kayo sa ganuon? Tss. Yiiiiiiii! Kakahiya!!!
<||Flashback||>
" Good Evening, hijo. Akala ko di ka na sisipot." Aniya Lola kay Ivan. Sana nga di siya sumipot. Nakakainis kasi. Ano na naman kaya ang plano nito.
" It coudnt happen, Madame. This is a special day for me." Huh?! Ano daw? Special day? Fudge! Whats the hell is he doing! Naks! Nahawa na ako sa hell hell niya. Naalarma ako nang bumaling siya sa akin. Ang kaninang maamo at anghel niyang ngiti ay nagbago. He looked at me like a devil. Ano na naman ba kaya maling nagawa ko? " What? " Mahinang tanong ko that could only him can hear.
Isang mataray na snob lang ang response niya. Ang sungit! Kung wala lang akong utang na loob sa demonyong to, kanina ko pa to tinaga sa kasungitan.
Umayos ako ng upo nang maupo na din sila. Wew. Bat di niya pa binigay sa akin ang flowers na dala niya. Hinihintay niya pa bang ako ang kukuha mula sa kanya. Wow naman. Im a girl not a boy. Maganda pa sana yung mga bulaklak.
Natigipan ako nang mapako sa akin ang tingin nila. Napalunok-laway na lamang ako. " B-Bakit? M-May madumi ba sa mukha ko?" Palusot ko na lamang. Ngumiti si Lola sa akin. " Kanina ka pa kasi tahimik diyan."
" Ah eh uhm, Lola. K-Kas---------"
Di ako nakapagpatuloy sa pagsasalita nang sumingit ang asungut. Sino pa ba? Eh di si Ivan. " I heared you know how to write a song." Isang ngiting matamis ang inilabas niya. Hay... So gwapo niya. Wait. Did I said it?" Uhm... Not totally. Bakit?" Tanong ko with sarcastic voice. He looked at me na nakataas ang kilay. " Well, make me a new one." Wow naman! Kundlg makautos wagas. Baka nakakalimutan niyang nasa pamamahay ko siya.
"Baka nakakalimutan mong may utang na loob ka sa kanya."
Wew naman. Pati ba ikaw konsensya ko lumalaban ka sa kanya. Huhuhu. Lahat na lang kayo sa kanya kumakampi. Huhu.
" Wag ka ngang O.A. Sinasabi ko lang naman kung ano ang tama."
Tama ba yung uutusan ako ng ganuon? Huhu. Hindi niyo na talaga ako mahal. Huhu.
" Tama na nga sa kadramahan mo. Tatanggihan mo pa ba ang isang anghel at gwapong boyfriend mo?"
Hindi ko siya boyfriend okey!
" Im just working at his god damn game!" Natigilan ako at napatingin kina Lola at Ivan na natigilan din sa sinabi ko. Nakz! Nasabi ko na!!!! Huhuhu.
" Ayus ka lang ba apo? Anong game ang sinasabi mo?" Tanong ni Lola at binalingan ko ang napahawak sa noong si Ivan. Patay... " Ah eh... W-Wala po. Yung katuwaan lang po namin ng mga kaibigan ko. Hehe." Tama ba sagot ko? *sabay sapak sa noo.
" Maybe I need to go now, Ma'am. I have something to do." Sambat ni Ivan na halatang wala sa mood magsalita. Naku patay ako nito sa monday. Waaah! I need to do something para makabawi sa sinabi ko. " Aalis ka na? Kakarating mo lang, babe, ha." Napapisil ako sa hita ko sa sinabi ko. Wew! >///< Did I said the word 'babe'? Waaaaaah parang gusto kong ilabas ang kinain ko. Palihim akong nakatingin kay Ivan. Halata din sa mukha niya ang shock. Kahit ako na-shock eh.
" Oo, nga, hijo. Kakarating mo lang. Aalis ka na?" Aniya Lola. Parang wala lang kay Lola ang sinabi ko kanina. Mas mabuti na yun. *sigh
BINABASA MO ANG
You and Me
RomanceI just live simple and free. Studying simple and peace. But in just one day... everything goes wrong. Na-involve ako sa isang kaguluhan. One guy pull me to join his freaking games that fall into real one. First, I really dont like a guy like him. He...