CHAP 2 : QUÁN CÁI VẠC LỦNG ®

330 15 1
                                    

CHAP 2 : QUÁN CÁI VẠC LỦNG ®

Jane chỉnh lại đồng hồ để đúng với múi giờ ở London. Vậy là đã hơn 6h chiều rồi, trời bắt đầu nhá nhem tối...

Đường Charing Cross đông đúc người qua lại. Bác Hagrid kéo Jane nhanh chóng lẻn vào một quán rượu nhỏ ven đường. Nó đoán chắc đây chính là quán Cái Vạc Lủng, theo nó biết thì được xây dựng vào năm 1500 bởi Daisy Dodenridge (1467 - 1555).

- Chào Hannah... Công việc dạo này thế nào hả?!

- Ồ, chào bác Hagrid... Muộn vậy rồi bác còn ở lại chỗ này sao?! - Một người phụ nữ trung tuổi đứng sau quầy rượu tươi cười. - Giờ này chắc chẳng còn chuyến tàu nào đến Hogwarts nữa đâu bác ạ. Và thế thì cháu e là lũ sinh vật đáng yêu dễ thương của bác sẽ phải nhịn đói tối nay rồi...

- Hà hà, cháu thật xinh đẹp khi khen những con vật ấy của bác đấy! Bác Hagrid với tay lấy một cái ghế và ngồi xuống... Chiếc ghế sụm bà chè ngay tắp lự. Jane luông cuống chạy lại "đỡ" bác ấy. Tất nhiên nó chỉ làm động tác thế thôi, chứ nó mà làm được thì có mà trời sập...

Người phụ nữ cũng giật mình lo lắng. Vài người khách xung quanh cũng nhổm dậy rối rít hỏi han. Bác Hagrid lồm cồm bò dậy, xấu hổ giây lát...

- À, tôi không sao, không sao... Bác e là tối nay phải thuê một phòng của cháu... - Bác ấy nhanh chóng đánh trống lảng... Cháu vẫn còn phòng trống chứ hả?

- Vâng, cô Hannah trả lời niềm nở, dường như không chú ý đến sự việc vừa rồi. Tầng hai và tầng ba vẫn còn một vài phòng, bác cứ chọn đi ạ, và tất nhiên là hoàn toàn miễn phí... Nói rồi, người phụ nữ quay sang nhìn Jane với ánh mắt tò mò:

- Đây là....

- À, bác Hagrid đập "nhẹ" vào vai Jane tỏ vẻ thân thiết. Nó ráng chịu đau để cố nặn ra một nụ cười. - Cháu gái của bác đấy... Haha...

Cô Hannah cũng cười theo... Với bất kỳ đứa học sinh nào trong trường Hogwarts, bác ấy đều xưng hô là bác-cháu hết cả...

- Cháu thích ở tầng mấy hả Jane...?

Nó trả lời ngay không cần suy nghĩ:

- Phòng 11 ạ!

Cả bác Hagrid và cô Hannah đều tỏ vẻ ngạc nhiên.

- Cô e là không được rồi bé ạ! Phòng đó đã có người thuê rồi...

Nó nhìn sang bác Hagrid tỏ vẻ nũng nịu... Bác ấy đành quay lại cô Hannah...

- Cháu có thể...

Người phụ nữ lưỡng lự giây lát rồi trả lời:

- Để cháu thử xem..

- Tôi đã bảo là không được! - Tiếng một người đàn ông vọng từ trên lầu xuống, vẻ bực tức lộ rõ... Tôi đã sắp xếp đồ đạc ổn định rồi, và tôi sẽ không đi đâu hết!

- Thành thực xin lỗi quý khách, - cô Hannah van lơn... Thực lòng chúng tôi không muốn vậy, nhưng nhà vệ sinh bị hỏng mất rồi, và tôi đã quên nói với anh chiều nay...

- Làm gì có chứ... Lúc nãy tôi vừa sử dụng... Người đàn ông tỏ vẻ nghi ngờ... Ông ta đi vào toilet và ngay lập tức nhăn mặt, bụm miệng chạy ra...

[Mystical World] Harry Potter Ver.2Where stories live. Discover now