CHAP 17 : HỌA VÔ ĐƠN CHÍ ®
Jane run rẩy nhìn người phụ nữ lạ mặt, không biết có phải mình đã bị... phát hiện không...
Người phụ nữ cũng nhìn nó chòng chọc trong giây lát... rồi lại dán mắt vào màn hình tivi... Sau một lúc ngơ ngác, người phụ nữ đó lắp bắp nói:
- Xin lỗi ! Hình như tôi... nhận nhầm người.
Jane quay đầu nhìn theo cô ta lập cập bước về bàn của mình, thật sự không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Đáng lẽ người đó phải nhận thấy nó chính là người vừa được đưa tin trên chương trình thời sự kia chứ?! Nhưng dù thế nào thì.... Phùùùù! Nó thở phào nhẹ nhõm, cứ tưởng chết đến nơi rồi chứ, ai ngờ... Nó bất giác ngước mắt nhìn tên dở hơi kia, trong thoáng chốc, Jane nhận ra hắn cũng đang nhìn mình chòng chọc. Đưa con mắt ngơ ngác nhìn sang hai đứa bên cạnh, nó tá hỏa khi thấy mình đang là tâm điểm của mọi sự chú ý. Còn đang không hiểu mô tê thế nào thì hai vợ chồng Potter bước tới, cũng nhìn nó bằng con mắt kiểu "không thể tin được" như mấy đứa kia...
Là sao?!??? Hic...
Trong khi đó, ở đằng xa, cô gái trẻ đeo kính râm mỉm cười hài lòng, đứng dậy khỏi bàn và rời khỏi nhà hàng sang trọng. Hai vợ chồng Potter thì ngồi vào bàn ăn, và hỏi nó một câu hỏi cũng cùng lúc.
- Làm thế nào mà cháu lại có thể...?!
Bây giờ, có vẻ như ba đứa kia mới cho hồn từ trên trần nhà hoàn xác, chuyển sang ánh mắt kiểu "hồi hộp" chờ đợi. Còn nó thì giương đôi mắt ngây thơ của mình ra mà nhìn trân trối. Chuyện quái gì đang diễn ra vậy?!...
Ginny nhận thấy điều đó nên vội lôi trong ví ra chiếc hộp trang điểm, và mở cái gương soi đưa cho Jane. Nó ngơ ngác nhận lấy, và suýt chết ngất khi thấy mặt nó trong gương bỗng biến thành mặt.... mẹ nó!!! Jane giật mình, vứt vội chiếc gương ra xa, giọng nói đầy sợ hãi:
- Cô đưa cho cháu cái gì ghê vậy?!?
- Là cháu!!! Ginny vừa mừng rỡ vừa ngạc nhiên. Cháu đã tự thay đổi gương mặt mình, không cần tới đũa phép hay bất cứ giọt thuốc đa dịch nào.... Làm thế nào mà...
Jane choáng váng, vẫn chưa nghe thủng mấy lời Ginny nói. Cái gì? Nó vừa thực hiện được một phép thuật bất khả sao?! Hôm nay có hai hay ba mặt trời xuất hiện trên bầu trời vậy?!!! Nó vẫn nhìn Ginny, như thể không tin vào "sự thật" vừa rồi, quơ vội cái gương và nhìn lại... Thật không thể tin được... Cứ như thể nó đang cầm trên tay một chiếc smartphone và đang thực hiện cuộc gọi 3G với mẹ nó... Bà Lyana, gương mặt hiền từ ấy đang hiện rõ trong gương... Vậy thì có lẽ nào.... Nó là một phù thủy xịn... xịn hơn cả Harry Potter không???
*AAAAAAAAAAAA!!! Cố kìm nén tiếng hét*
Jane đành kể cho cả gia đình Potter nghe lúc nhìn thấy bản tin kia nó đã run sợ như thế nào... Và trong lúc nguy cấp ấy, trong đầu nó chỉ hiện lên một ước muốn và một hình ảnh duy nhất... Nó mong sao gương mặt xinh đẹp của mình *Ặc!!!* biến thành một gương mặt bất kỳ nào đó - xấu xí cũng Okie - miễn sao không ai phát hiện ra nó chính là con bé "khùng" nhảy ra khỏi máy bay kia là được. Và hình ảnh mẹ nó - người phụ nữ hiền dịu nhân từ luôn yêu thương và quan tâm nó - hiện lên trong đầu...
YOU ARE READING
[Mystical World] Harry Potter Ver.2
FanfictionĐây là một FanFic của Harry Potter (J.K. Rowling). Câu chuyện kể về Jane Lee - Lý Linh, một cô bé 17t người Việt Nam nhưng theo gia đình sang định cư ở New York, mê Harry Potter hơn mọi thứ trên đời, được Bộ trưởng Bộ pháp thuật Drake Wayne phát hiệ...