CHAP 24 : MÙA HÈ THỰC SỰ

92 5 2
                                    

CHAP 24 : MÙA HÈ THỰC SỰ

Con Gabriel không biết bay từ đâu về, mang theo một con nhái xanh lè, mắt lồi to tướng. Đây chính là con cú sinh đôi của James với Mi Yang – nửa trên đen, nửa dưới trắng – mà cuốn “Chiến tích tình trường của James Potter” đã từng viết. Con cú nhả chiến lợi phẩm ra giữa giường, đôi mắt tròn xoe nhìn chủ nhân đòi ăn bữa thì. James xuống bếp lấy lọ thức ăn chuyên dụng giành cho cú lên phòng và mở nguyên lọ cho con cú tha hồ nhấm nháp. Chợt tiếng con Rota từ phòng Lily kêu lên khiến con Gabriel ngay lập tức dỏng tai lên nghe. Sau một khắc định vị, nó lấy hai chân khênh luôn lọ thức ăn sang phía bên kia. Chủ nhân của nó tò mò đi theo sau, và trước con mắt nài nỉ cầu xin của con cú, James vén chiếc khăn trùm lên. Con Rota – tên cũ là Cindy – đang ủ rũ nằm trong lồng. Nhỏ Jane thiệt là vô tâm mà…

James hết sức ngạc nhiên trước sự hiện diện của Cindy trong nhà mình. Không biết giữa Jane và Mi Yang có mối quan hệ thân thiết cỡ nào mà có thể trao cú cho nhau như thế này. Trong người James lại cảm thấy tức lồng lộn. Chẳng lẽ Mi Yang coi thường mối tình với anh chàng đến mức “kỷ vật” tình yêu giữa hai người cũng có thể cho dễ dàng như vậy sao?

Mặc cho con Gabriel ra sức mở lồng cho Rota, anh chàng bực bội đứng dậy để về phòng. Không ngờ, chân cậu giẫm lên cái-gì-đó. Mấy cuốn truyện Harry Potter bị văng ra giữa sàn nhà vẫn nằm đấy… James kinh ngạc cầm chúng lên và ngắm nghía. Cậu chỉ đọc thấy chữ “Harry Potter” ở ngoài bìa, viết kèm với thứ ngôn ngữ lạ hoắc mà cậu không hiểu nổi. Ở trên cùng, có một dòng chữ ghi “J.K.Rowling”. *hê hê*

Dưới nhà có tiếng cười nói. Ba má và hai đứa nhóc đã về tới. James vội vàng cho hết mấy cuốn sách vào chiếc ba lô có chứa các quyển kia rồi kéo khóa lại, đoạn cậu trùm tấm khăn lên lồng của Rota và bế Gabriel về phòng mình, mặc cho hai con cú kêu gào thảm thiết. Chuyện này, nhất định cậu phải hỏi Jane cho ra nhẽ mới được.

Trong lúc đó, Josh đã phần nào hiểu ra câu chuyện của Jane khi nghe Harry kể sơ qua. Về phần cậu những sự việc vừa qua vẫn là một bí ẩn lớn chưa có lời giải đáp.

- Thế Jane đâu rồi ạ? Josh hỏi.

- Con bé đang ở Trang Trại Hang Sóc với gia đình Weasley. Ginny trả lời. Cháu không phải lo đâu.

- Nếu muốn, chú có thể đến và đưa con bé về ngay bây giờ. Harry nói.

- Thật ạ???? Josh mừng rỡ.

Thay cho câu trả lời, Harry chỉ mỉm cười, bước tới lò sưởi và bước vào, rắc một ít bột Floo, đoạn đọc to Trang Trại Hang Sóc. Loáng cái, anh đã biến mất trước sự ngỡ ngàng của Josh.

- Anh sẽ còn thấy nhiều thứ hay hơn nữa cơ! Albus mỉm cười. – Đấy là phương thức di chuyển phổ biến trong thế giới phù thủy.

- Ừ! Josh quay sang bắt chuyện. Tên em là gì?

- Albus – Albus Severus Potter ạ!

Là đứa con thứ 2 của Harry. Josh thầm nghĩ.

- Nhưng không phải anh cũng là phù thủy sao?! Lily ngạc nhiên. Hôm ở bệnh viện Thánh Mungo, ba nói là anh đã cầm theo một chiếc đũa phép.

[Mystical World] Harry Potter Ver.2Where stories live. Discover now