CHAP 26 : BUỔI LỄ PHÂN LOẠI
Jane đã thiếp đi tự lúc nào, và tàu chạy chậm lại, cho đến khi dừng hẳn. Đã tới Hogwarts.
Mặc dù không muốn nhưng Josh đành phải đánh thức nó dậy. Tiếng nói ồm ồm của bác Hagrid đã vang lên cùng tiếng hú còi ầm ĩ.
- Lại đây nào! Học sinh năm nhất lại đây.
Jane mệt mỏi ngồi dậy, dụi mắt và thấy trời đã tối. Nhiều người đang đi qua cửa phòng nó một cách vội vã.
- Tới Hogwarts đấy! Josh lên tiếng. Chúng ta xuống thôi.
- Ơ, ừ… Nó sực tỉnh, vội vàng nắm lấy tay Josh để đi ra ngoài.
Các học sinh khác đã xuống hết cả, lẫn lộn lớn bé. Những học sinh năm nhất thì vội vã chạy theo bác Hagrid cao lớn với chiếc đèn trong tay. Còn các học sinh lớn hơn thì đi đường khác – ngồi xe do vong mã kéo. Nó và Josh có vẻ lạc loài so với mấy nhóc tỳ 11 tuổi. Thậm chí có đứa còn nhìn với ánh mắt khó hiểu, và có thể là tự lo lắng, không biết có phải mình đi nhầm đường hay không.
- Này, hai người kia! Một anh chàng cao lớn, trên áo có đeo phù hiệu Huynh trưởng nhà Hufflepuff gọi to, khiến nó và Josh quay lại. – Đi đâu đấy? Học sinh từ năm thứ hai đi đường này!
Bác Hagrid nghe thấy thế ngay lập tức hiểu chuyện, đứng từ xa gọi vọng tới.
- Trò cứ đưa học sinh nhà mình đến Đại sảnh đi, Bruno Patterson. Chuyện ở đây để tôi lo được rồi.
Nghe vậy, anh chàng đành quay lại dẫn mấy đứa nhỏ năm thứ hai đi. Bác Hagrid cố lách qa đám học sinh năm nhất, tiến tới chỗ Jane và nói.
- Chào Jane!
- Chào bác Hagrid!
- Đây chắc là cậu bạn mà cháu nhắc đến trong mấy bức bưu cú? Bác ấy chỉ vào Josh và hỏi, giọng thân thiện.
- Vâng ạ! Nó mỉm cười, và vỗ nhẹ vào vai Josh. – Đây là bác Hagrid mà tớ vẫn kể cho cậu nghe đấy! Nó nói một câu hơi “thừa”. Hai người làm quen với nhau đi.
- Vâng, chào bác Hagrid. Cháu là Josh Oliver.
- Ừm! Sẽ khó khăn trong thời gian đầu đấy hai đứa. Cố gắng nhé. Bây giờ thì lên thuyền nào.
Jane nắm tay cậu đi theo bác ấy. Thoáng chốc, hồ nước hiện ra với nhiều chiếc thuyền đặt sẵn ở bến, trên thuyền có những chiếc đèn bão.
- Cứ 4 người một thuyền nhé! Các trò nhanh chân lên nào.
Lily và Hugo chạy tới chỗ nó, và 4 đứa leo lên một chiếc thuyền. Bác Hagrid độc chiếm một cái và những đứa nhỏ khác lần lượt leo lên, mặt hồ xao động dập dềnh. Mọi ánh mắt đều hướng về lâu đài Hogwarts, lúc này đang tỏa sáng lung linh nhờ các ngọn đèn ở trong ngoài lâu đài. Jane đã có thể nhìn thấy tháp Gryffindor, các dãy phòng sáng rực, huyền ảo và mê hoặc.
Thuyền cập bờ bên kia, mọi người nhanh chóng ra khỏi thuyền, theo chân bác Hagrid thẳng tiến tới lâu đài. Một cánh cửa khổng lồ được mở ra sau cú phẩy nhẹ đũa phép của bác Hagrid. Gần như đứa nào cũng tròn xoe mắt trước cảnh tượng mình được chứng kiến : dãy cầu thang được trang trí cầu kỳ, rực rỡ, mời gọi lũ trẻ con ( và hai đứa không được trẻ con cho lắm).
YOU ARE READING
[Mystical World] Harry Potter Ver.2
FanfictionĐây là một FanFic của Harry Potter (J.K. Rowling). Câu chuyện kể về Jane Lee - Lý Linh, một cô bé 17t người Việt Nam nhưng theo gia đình sang định cư ở New York, mê Harry Potter hơn mọi thứ trên đời, được Bộ trưởng Bộ pháp thuật Drake Wayne phát hiệ...