CHAP 11: GIA ĐÌNH MỚI
Một màu trắng nhờ nhờ hiện ra, lập lờ như làn khói, cứ trôi bồng bềnh, mang theo biết bao hình ảnh quen thuộc đẹp đẽ.
Bố, mẹ, Charlie, Henry... ngôi biệt thự năm tầng màu trắng tinh khiết ở New York, phòng riêng với chiếc tivi to bằng bức tường... trường học ở Việt Nam, những quán xá bình yên giữa thủ đô Hà Nội và... nụ cười đẹp như thiên sứ của Bình... Khuôn mặt đang ngủ của Jane chợt giãn ra một cách nhẹ nhàng. Nó mỉm cười... Phải rồi... Chỉ cần chịu đựng mấy hôm ở đây thôi... Đến lúc vào năm học mới, nó sẽ ở trong trường cùng các bạn mà... Kỳ nghỉ Giáng sinh, nghỉ xuân, nghỉ hè,... nó sẽ về nhà, về Việt Nam... Thật là hạnh phúc!
Đôi mắt trong veo từ từ mở ra... Nó chớp chớp mắt, quen dần với ánh sáng. Nó giật mình ngồi dậy định.... trùm chăn tiếp thì bắt gặp ánh nhìn quan tâm của bác Hagrid... Jane giãn cơ thể mình ra, thở hắt:
- Cháu còn tưởng mình bị con chó kia xơi tái rồi chứ!!
Bác Hagrid nhìn nó vẻ lúng túng, đôi môi mấp máy định nói điều gì đó nhưng lại thôi.
- Bác sao vậy ạ?! Nó ngạc nhiên khi nhìn thấy thái độ đó.
- À, ừm...
- Không phải bác giận cháu vì cháu nói thế đấy chứ?... Đôi mắt nó mở to tròn xoe vẻ lo lắng.
- Đâu có ! Bác Hagrid lập tức lên tiếng. Bác phải xin lỗi cháu mới đúng chứ!
Jane thấy hôm nay bác ấy có điều gì đó rất lạ nhưng lại quên ngay, bởi cái bụng nó đang réo ầm ầm....
- Bác ơi, cháu đói...
Một bộ bàn ghế to tướng làm bằng gỗ sồi được đục đẽo thô sơ đặt dưới một gốc cây cổ thụ. Xung quanh là những thảm cỏ xanh mướt mịn màng. Thật chẳng có chút gì ăn nhập với nhau cả! Jane ngồi nhâm nhi sữa với bánh Sandwich một cách thư thái, mái tóc đen dày của nó được cột cao lệch về một bên. Nếu không có một con cú đậu trên vai, thì người khác đã ngỡ nó là một nàng công chúa đang thưởng thức bữa sáng!
Cảnh vật trông thật thanh bình, một màu xanh tươi mát bao phủ khắp mọi thứ. Xen lẫn trong đó là những vệt màu vàng của một vài loài cây rụng lá trước mùa thu. Nền trời xanh thăm thẳm, được điểm xuyết bằng một vài đám mây trắng xốp và những sinh vật bay kì dị...
Nó chống cằm nhìn ngắm xung quanh sau khi chén hết cả đĩa bánh đầy ú. Jane nghĩ đó là bánh bác Hagrid đi mua ở làng Hogsmade cho nó thôi, chứ bác ấy mà làm thì những chiếc bánh sẽ giống như những khúc xương, thích hợp cho con chó khổng lồ kia gặm... Tên nó là gì nhỉ!? Julie!? Nghe thì đáng yêu dễ thương vậy, thế mà bản chất lại thật đáng sợ! Chẳng bù cho con Fang khù khờ hồi nào! Mặc dù bác Hagrid nhất quyết bảo con chó kia hiền lành (cực kỳ), nhưng Jane chả dại mà tin. Nó cũng được biết, vào dịp hè như thế này, bác ấy nhận trứng rồng về ấp và nuôi trong vài tuần để rồi sau đó mang đến cho Viện Nghiên cứu Rồng ở cách Hogwarts khoảng ba dặm...
"Chà!..." Nó suy nghĩ... "Cảnh đẹp thế này mà không tự sướng thì có mà phí cả đời người! Phải chụp vài (chục) bức ảnh rồi mang lên Facebook khoe chơi (hí hí)".
YOU ARE READING
[Mystical World] Harry Potter Ver.2
FanfictionĐây là một FanFic của Harry Potter (J.K. Rowling). Câu chuyện kể về Jane Lee - Lý Linh, một cô bé 17t người Việt Nam nhưng theo gia đình sang định cư ở New York, mê Harry Potter hơn mọi thứ trên đời, được Bộ trưởng Bộ pháp thuật Drake Wayne phát hiệ...