CHAP 12: GẶP MẶT
Nếu như Jane đang muốn nổ tung vì sung sướng khi hay tin nó sẽ đến sống cùng gia đình Potter trong những ngày chờ đợi năm học mới thì ở ngôi nhà hai tầng màu xanh dương, một cuộc hỗn chiến đang diễn ra. Cả gia đình năm thành viên đã có bốn người hào hứng chấp nhận cô bé châu Á đến sống cùng thì James - hùng hồn tuyên bố sẽ tuyệt thực ba ngày để phản đối quyết định của chính phủ.
- Má cũng đang định cắt giảm chi tiêu mấy tháng nay để dồn tiền cơi nới căn nhà đây. Cảm ơn con đã có ý tốt James nhé!
- Em sẽ khỏi phải tranh giành món cốt lết với anh nữa... Thằng bé Albus tỏ vẻ mừng rỡ ra mặt.
- Nếu được thì anh ở trong phòng mấy ngày đó luôn nhé! Lily nhe răng ra cười. Em ghét phải chạm mặt với đồ lừa đảo như anh lắm...
...
- Ba nghĩ rằng, Harry vuốt vuốt mái tóc để lộ vết sẹo hình tia chớp. Quyết định của má con cũng sẽ là quyết định của ba. Chúc con may mắn, James....
Rồi Ginny tuyên bố một câu xanh rờn.
- Ba bố con, anh, Albus và Lily vô phòng ăn đi. Hôm nay má có nấu món đùi dê cốt lết đấy... Ăn xong, có lẽ chúng ta nên trang hoàng nhà cửa một chút và chuẩn bị cho bữa tiệc chào đón thành viên mới chứ nhỉ?!
- Anh đồng ý, Harry nói.
Còn Albus và Lily thì đồng thanh gào lên như để trêu tức ông anh trai.
- VÂNG Ạ!!!
Bốn người cùng vào bếp và để James lại đó trong tình trạng á khẩu...
Jane thu dọn đồ đạc của mình. Cái balô to chứa bảy tập Harry Potter được nó kéo khóa cẩn thận. "Có lẽ mình phải tự học bùa chú sớm để phù phép mấy quyển sách kia mới được." Jane suy tính và khóa luôn một cái balô to khác, đựng sách vở, đồng phục Hogwarts, mấy cái vạc và chiếc đũa phép.
- Bác sẽ rất nhớ cháu... Bác Hagrid ôm lấy nó và dặn dò. Cháu ra ga Hogsmade, mua một chiếc vé đến nhà ga 9¾ nhé. Đến đó rồi cháu hãy đứng đợi, gia đình Potter sẽ tới đón cháu.
- Vâng ạ! Jane cảm thấy như nước mắt mình đang trào ra... Nó lắp bắp chữ "Cảm ơn" mãi cho tới khi tiếng nấc nghẹn lại.
- Có gì mà phải cảm ơn chứ. Bác còn phải xin lỗi cháu nữa kìa.
- Bác không có lỗi gì đâu ạ... Jane nói nhanh. Cháu sẽ sớm trở lại...
- Ừ, chúc cháu bình an... Đến nơi rồi thì gửi bưu cú cho bác nhé.
- Vâng ạ!
- Mà... ra đường thì nhớ cẩn thận với dân Muggles nhé! Đừng quên cháu đã "chết" rồi đấy.
- Cháu biết rồi ạ!
Jane nói rồi chật vật bước đi. Bác Hagrid muốn giúp nó đưa hành lý ra ga nhưng mấy con rồng con quậy dữ quá nên chỉ có thể dùng phép thuật để khiến những chiếc balô to đùng kia tự mình lơ lửng theo sau nó. Jane cầm chiếc lồng của con Rota, cứ treo lủng lẳng. Con cú rõ là đang điên tiết cả lên khi không thể đậu yên trong lồng mà cứ phải dúi trước ngã sau liên tục. Đã vậy, cô chủ của nó còn trùm một tấm vải lên trên nữa chứ.
YOU ARE READING
[Mystical World] Harry Potter Ver.2
FanficĐây là một FanFic của Harry Potter (J.K. Rowling). Câu chuyện kể về Jane Lee - Lý Linh, một cô bé 17t người Việt Nam nhưng theo gia đình sang định cư ở New York, mê Harry Potter hơn mọi thứ trên đời, được Bộ trưởng Bộ pháp thuật Drake Wayne phát hiệ...