CHAP 14: HỮU DUYÊN THIÊN LÝ NĂNG TƯƠNG NGỘ ®
Sáng sớm ....
Jane phát hiện ra nó đã ngủ từ lúc nào, cuốn sách "Cuộc đời của Harry Potter" úp lên mặt... Nó uể oải ngồi dậy, nhìn quanh quất và phát hiện ra con bé Lily đang nằm ngủ ngon lành bên cạnh.... Sự thực là.... Nó đã đến sống với gia đình Potter từ hôm qua!
Ánh nắng buổi sớm mai nhẹ nhàng chiếu vào phòng qua ô cửa sổ kính, và Jane hoảng hốt khi nhìn thấy con Rota đang ủ rũ đậu trên một cành cây bên ngoài, ngay cạnh cửa sổ. Nó vội vàng chạy lại mở cửa cho con cú, và thêm một lần mất vía vì con Rota đang ngậm trong miệng một con chuột chết to tướng. Con cú cứ khăng khăng đòi mang chiến lợi phẩm vô phòng, Jane phải dùng ánh mắt nghiêm khắc cùng hành động giả bộ đóng cửa lại, nó mới chịu nhả ra. Haizzz. Đồ ưa làm nũng....
Jane lấy thư buộc trên chân của con cú ra đọc. Những dòng chữ nguyệch ngoạc của bác Hagrid.
"Ừm, bác vẫn khỏe! Chỉ có điều bác đang gặp khó khăn trong việc giao rồng con cho Viện nghiên cứu thôi.
Còn cháu cũng sống tốt chứ hả?! Hai vợ chồng Harry thì bác không lo. Chỉ có điều mấy đứa nhóc nhà Potter thì quậy dữ lắm. Nhớ cẩn thận với thằng nhóc tên Jannes nhé!!"
Bó tay bác Hagrid. Tên James kia mà biết tên hắn bị "biến tấu" thành Jannes thì sẽ có thái độ thế nào nhỉ?! Mà bác ấy không nhắc thì nó cũng biết phải tránh xa tên quỷ sứ đó từ lâu rồi. Với danh tiếng "phá hoại" nổi danh như hắn thì không biết thành tích ở Hogwarts như thế nào đây.
Nó cho Rota vô lồng, và nghe thấy tiếng của Ginny ở tầng dưới vọng lên.
- Lily, Jane ... hai đứa không định bỏ lỡ năm học chỉ vì ham ngủ thêm vài phút đấy chứ!? Thời gian tới ba má sẽ không ở nhà để đưa mấy đứa đi mua đồ được đâu đấy!!!
Jane nhìn đồng hồ... Đã gần 8h sáng...
Nó ôm theo bộ váy áo hôm qua Harry và Ginny tặng rồi bước xuống dưới lầu một để tắm, sau nỗ lực gọi con bé Lily dậy bất thành. Nó vẫn ngủ say như chết, không biết gì.
Đi ngang qua phòng James, thấy cửa mở hé, nó không giấu nổi tò mò nên ngó vào coi sao... Bên trong phòng, sách vở, quần áo, bít tất, giày dép đủ loại bừa bộn cả trên sàn nhà và bàn ghế. Trên chiếc giường có bộ chăn ga nhàu nhĩ, một thằng con trai cỡ tuổi nó nằm. chổng kềnh, mắt lia qua lia lại, rõ ràng là đang hết sức tập trung vào ... trò chơi điện tử!
"Haizzzz!", nó nén một tiếng thở dài trong cuống họng, chúi mũi bước xuống hành lang, mà không hề biết rằng, "thằng nhóc" kia cũng vừa ngẩng đầu lên trong tích tắc, đủ để tia một lượt đầy đủ từ trên xuống dưới :
- Thân hình cũng khá đấy... Cậu lẩm bẩm và lại tiếp tục dán mắt vào chiếc máy chơi game.
- Chào cô chú ạ! Jane lễ phép mở lời trước khi Harry và Ginny lên tiếng.
Harry đang lúi húi trong bếp, vì đang phải trông nom một nồi thức ăn nên chỉ kịp ngẩng lên nhìn nó trong chốc lát :
- Chúc cháu một buổi sáng tốt lành !
YOU ARE READING
[Mystical World] Harry Potter Ver.2
FanfictionĐây là một FanFic của Harry Potter (J.K. Rowling). Câu chuyện kể về Jane Lee - Lý Linh, một cô bé 17t người Việt Nam nhưng theo gia đình sang định cư ở New York, mê Harry Potter hơn mọi thứ trên đời, được Bộ trưởng Bộ pháp thuật Drake Wayne phát hiệ...