c181 - 200

19.1K 145 131
                                    

Chương 181. Người áo đen thần bí

Edit: Theresa Thai

Beta: Sakura

Cho dù Lâm Nguyện chiếm được bảo tàng trong Hoàng lăng thì cũng hoàn toàn không cần thiết phải diệt khẩu hết người trong thôn này. Bởi vì... căn bản những người này chính là hậu nhân của trung thần của Cao Tổ Tiền triều mấy trăm năm trước. Càng kỳ quái hơn chính là, Lâm Nguyện thân là hậu duệ của hoàng thất Tiền triều nhưng lại không biết bí mật của lăng mộ Cao Tổ, mà ngược lại Lâm đại phu đã nuôi dưỡng Lâm Nguyện thì lại biết. Dĩ nhiên... Nếu như giải thích vì lúc ấy Lâm Nguyện còn nhỏ thì cũng miễn cưỡng hiểu được. Nhưng mà... Nếu như Lâm đại phu không hy vọng hắn ta có tâm tư phục quốc, thì cũng hoàn toàn có thể không nói cho hắn ta biết về thân phận của hắn, lúc Lâm Nguyện đến thôn này cũng chỉ mới khoảng một tuổi, căn bản không thể nhớ được chuyện gì. Ngẩng đầu nhìn Lâm đại phu đang ngồi xuất thần ở một bên một cái, Diệp Ly khẽ nhướng mày, tên Lâm Nguyện này... Cứ thấy có chỗ nào đó là lạ. Còn có cái bảo tàng Cao Tổ Hoàng đế kia, hiển nhiên không giống như những bảo tàng bình thường có kim ngân tài bảo hay đồ cổ ngọc khí. Cũng không giống bảo tàng truyền kỳ có binh pháp bí tịch, bảo kiếm bảo đao gì. Như vậy... Rốt cuộc là cái quái gì đây?

Diệp Ly hơi tiếc nuối nhìn bụng một chút, nếu như không phải có cục cưng, thì nàng nhất định sẽ tìm kiếm bí mật và bảo tàng Hoàng đế Khai Quốc Tiền triều này.

Nghỉ ngơi đủ rồi, hai người lại đứng dậy đi tiếp dựa theo đường được vẽ trên bản đồ. Vô luận trong Hoàng lăng này có nguy hiểm hay không, thì chỉ mỗi cái cảm giác bị nhốt trong một không gian như vậy cũng đã làm cho người ta không thích chút nào. Dọc theo đường đi, Diệp Ly theo thói quen nhớ kỹ đường mà bọn họ đã đi qua. Thân là lính đặc chủng lục quân trước kia thì hiển nhiên nhất định phải có khả năng định hướng tốt. Ít nhất, vô luận ở chỗ nào thì cũng chưa bao giờ lo lắng mình sẽ bị lạc đường. Hai người im lặng đi thẳng về phía trước, Diệp Ly thấy trang trí bốn phía càng ngày càng hoa lệ thì khẽ nhíu mày, lơ đãng hỏi: "Sư phụ, có phải chúng ta đã đi sai đường rồi không?"

Lâm đại phu cúi đầu nhìn bản đồ trong tay một chút, nghiêng đầu nhìn nàng, "Hả? Sao lại nói vậy?"

Diệp Ly nhíu mày nói: "Hình như chúng ta càng đi thì càng xa trung tâm Hoàng lăng thì phải, hoàn toàn ngược với hướng đi đến cửa ra." Cho dù trong Hoàng lăng không thể có một con đường nào thẳng hoàn toàn được, nhưng cũng không thể hoàn toàn ngược lại đi? Cho dù trái đất tròn, thì Hoàng lăng này cũng còn chưa đến nổi chiếm hết cả trái đất. Lâm đại phu nhìn nàng thản nhiên nói: "Ai nói đã ra khỏi cửa khẩu Hồng Châu rồi?" Diệp Ly không nói gì, im lặng nhìn Lâm đại phu, cho dù không ở Hồng Châu thì sẽ không thể ở trung tâm lăng mộ sao? Bị Diệp Ly nhìn như vậy, Lâm đại phu cũng hơi không được tự nhiên, nói: "Được rồi, ta muốn trở về lấy một thứ, sau đó mới có thể đi được. Nếu con không muốn đi thì có thể chờ ta ở chỗ này, hoặc một mình con sao chép lại tấm bản đồ này rồi tự đi ra ngoài trước cũng được."

Trong lòng Diệp Ly khẽ thở phào nhẹ nhõm, có thể nói như vậy thì ít nhất chứng minh, sư phụ tiện nghi này không có ý muốn hại nàng. Nếu không... Mặc dù nàng nắm chắc có thể chế trụ được ông ấy, nhưng dưới loại tình huống trong cổ mộ Hoàng lăng mấy trăm năm này sẽ gặp được cái gì, thì thật sự rất khó nói. Suy nghĩ một chút, Diệp Ly chần chờ một chút, rồi mới hỏi: "Lâm Nguyện... Có phải còn có cách khác có thể đi vào hay không?"

Thịnh Thế Đích Phi Phượng KhinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ