Ezekiel's POV~~
Kelan ba masasabi na mahal mo na ang isang tao?
Kelan ba malalaman na sya na talaga?
Is it possible na mainlove sa murang edad?
Daming tanong na pumapasuk sa utak ko pero wala ako maisip ni isang sagut.
Ang corny man pakinggan pero pag kasama ko Bestfriend ko parang kompleto na araw ko, sobrang saya ko na. kahit nga magkasama kami maghapun sa tabing dagat, hindi nakakasawa. kahit kaming dalawa lang.
Pero di naman pwedeng kami lang dalawa palagi dahil may ibang mga taong nakapaligid samin na maaaring makisali at pumasok sa buhay namin.
Hindi habang buhay saming dalwa lang iikot ang mundo namin.
lalo pa ngayun na High school na kami.
sabi nila mas masaya daw ang buhay sa High school. Mas maraming pwedeng kaibigan, Mas maraming pwedeng makilala..
At dito mo raw mararanasan ang MaInlove sa unang pagkakataon.
Totoo ba yun?
well, we'll never know if we never try. haha..
Bumaba na ko sa sasakyan pagkarating namin sa school.
*UNISON NATIONAL HIGH SCHOOL*
Haayyy.. Anu kaya magiging buhay ko dito? masaya kaya? haha wish ko lang
"Uy' andito ka na pala. tara na, hanapin na natin kung san tayong section. dali!" natigilan ako sa pag iisip ng hilahin na ko ng Tatlo kong kaibigan.
First day namin ngayun ang Since Public ang napili naming school kailangan pa naming hanapin mga pangalan namin sa bawat pinto ng Classroom para malaman namin kung san kami.
tumigil kaming Apat sa isang Pinto.
"I-Diamond" basa ko sa naka sulat sa may pinto.
"Nandito kaya tayo? ito daw ang pilot section eh."
"Basahin mo kaya Aliza yung mga pangalan sa pinto kung nanjan pangalan natin. kaloka ka." Pangbasag na naman to si jerk. haha
"Ok ok. tsk! uy nay' tulungan mo ko" at nakipag siksikan na yung dalawa sa iba pang studyante na naghahanap din ng pangalan.
Di na kami nakipag siksikan ni jerk. Maarte to eh, saka nag presenta na naman yung dalawa kaya ayus na yun! haha :D
"Ang tagal ng Dalaw--" pagrereklamo sana ni Jerk.
"Waahhh! bakit ganun?? Nandun yung pangalan naming tatlo pero bakit di ko mahanap pangalan mo Kiel?? Nagpalit ka na ba ba name? huhu" Nagulat kami ni Jerk ng Biglang sumingit si Aliza.
"Tanga lang be? Pag wala dun pangalan ni Kiel nagpalit na agad ng Name, Di pwedeng sa ibang Section nakasama? tsk!" Lagi talagang di magkasundo yang dalawa.
"Wala ako? hala.. so it means Hindi nyo ko kaklase?
Tango lang sinagut sakin ni Ninay. halata sa muka nya na malungkot sya.
Saglit na katahimikan ang bumalot samin.
"Haayyy.. Ayus lang mga bes! haha school mate parin naman tayo." pagsasalita ko.
"Sabagay.. pero sayang pa rin eh, kaya nga tayo dito pumasuk eh. haist" bagsak-balikat na sabi ni jerk.
"Oo nga eh. kainis naman :(" nginitian ko na lang si aliza.
"Haayy... Ok na yan. basta ba be wag mo kami ipapagpalit sa mga bago mong magiging kaklase ha. baka makalimutan mo na kami."
Sabi sakin ni Ninay.
BINABASA MO ANG
FRIENDZONE Feels♥
SonstigesHey' guys! Kindly support this story :) This story is not just about Love Story. It's also about Friendship. Mga makatutuhanang nangyayari sa mga magkakaibigan. hindi man sa lahat pero karamihan lalo na sa mga lalake't babaeng magkaibigan. Sa mga...