♚Chapter 15

15 0 0
                                    

"N-Ninay?" Tanung ko sa babaeng nakatalikod sakin.

Bigla itong humarap at yumakap sakin.

Shit! Ang tanga ko.

Ang tanga ko para di makilala si Ninay.

"*sniff* *sniff* I' m sorry, I'm sorry, I'm sorry *sniff*" iyak sya ng iyak habang nakayakap sakin.

"Sshhhh... Don't cry be." pag papatahan ko dito. namiss ko tong tawaging be.

"I miss you so much be" sabi nito habang umiiyak pa rin.

"I miss you too be. I miss you so much!" Sabi ko. di ko mapigilang mapaluha. God! I really miss this girl! nawalan ng kulay ang buhay ko nung nawala to sakin.

"I'm sorry dahil iniwasan ka namin... I'm sorry kasi pinalayas kita sa buhay namin... I'm sorry kasi tinalikuran ko ang Best friend ko. *Sniff* I'm sorry--  I'm sorry  kasi pinagpalit ko ang Best friend ko--"

"hey' stop crying. It's not your fault. sshhh.. Don't cry please.. Nasasaktan ako pag umiiyak ka."  Di ko kayang makita na umiiyak tong babaeng to. pakiramdam ko ako yung sinasaktan.

Dumigil naman to sa pag-iyak.

iniharap ko samya sakin saka pinunasan ang luha nya sa muka gamit ang aking mga kamay.

Hinawakan ko sya tigkabilang pisngi saka tiningnan sa mata.

kitang kita ko kung ganu sya kalungkot, kung ganu sya nasasaktan.

"Will you forgive me?" tanung nito. tumungo to pagkasabi nya nun.

Anu ba akala nito? Syempre naman! Mahal ko to eh.

"Hey' Look at me.." inangat ko ang muka nya." ... Ofcourse I will, You're my Bestfriend, my human diary, and my other half. You mean the world to me. And I love you."

Pagkasabi ko nun, Yinakap ko sya ng mahigpit. Sobrang saya ko! I really really really really really miss this girl.

"I love you too bestfriend" rinig kong sabi nya. Napangiti ako.

Darating ang panahon. "I love you too" na lang, walang ng "Best friend".

Habang magkayakap kami may naramdaman akong yumakap pa saming dalawang tao.

"Waahh! Huhuhu... I'm sorry kiel!" iyak na iyak na sabi ni Aliza.

"Huhuhu.. Namiss ka namin papa kiel!" sabi naman ni jerk.

Natawa na lang ako. yinakap ko na rin sila.

"GROUP HUG!" Sigaw namin saka kami nag tawanan.

No matter how far you take it with your friends, whether you're fighting with them or you hate them for almost a year , you just really need them because they're the ones who teach you the most about yourself.
~Kate hudson.

Napaka Saya ko ngayun.walang mapaglagyan ang kaligayahan ko.

halos isang taon din kaming.. anu ba? magkaaway? hindi naman. ahhmm.. hindi na lang nagpapansinan.

Tumambay muna kami dito sa likod ng school. nakahiga kami sa damuhan, tahimik na nakatingin sa papalubog na araw.

Ang sarap sa pakiramdam na kasama ko na ulit ang tatlong mahahalagang tao sa buhay ko.

Wala ni isa sa amin ang nagsasalita. Ganto kami pagminsan. Tahimik lang na magkakasama. pero hindi awkward.

True friendship comes when the silence between two or more people is comfortable.

Sandali pa'y nagka akitan ng umuwi. Di na kasi namin namalayan ang oras, Mag gagabi na pala.

"Bye! ingat kayo"

FRIENDZONE Feels♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon