"Congrats and Welcome sa lahat ng new Members, I'm Denver Mulach and ako ang President ngayun sa Teatro. So Enjoy guys and sana Maipakita nyo at mapatunayan nyo samin na tama kami sa naging disesyon namin na Isali kayo sa Teatro Pandawan... that's it! "
Ahh.. Denver pala pangalan nya. haha, Sya yung baklang nagpa audition samin.
Kasalukuyan kaming nag mi-meeting ngayun. Nakakatuwa nga kasi parang Close agad lahat.
Alam nyi yun? yung kahit bago ka palang pero di ka nila tinatrato na bago. They're treating as One Of Them.
Tapus na kami mag pakilala sa kanila. 10 kaming freshmen na bagong sali. tapus yung mga luma naman 20 sila.
"Ayan, so That's all for today. I hope wag kayong mahiya samin mga newbie, ok? haha We will inform you kung kelan ulit tayo magka-kameeting para sa First stage play natin sa school. bye :)"
Yan si ate Jenny Fuentes. I think sya yung naka-eksena ko nung Audition.
Sya ang Vice ng teatro. Ang kulit nyan, haha parang bata eh. pero junior na yan.
Lumabas na kami sa Auditorium pagkatapus ng meeting. nakakapag taka lang. May Auditorium din pala ang Public? HAHA
kaunti na mga studyanteng nakikita ko habang naglalakad dito sa school.
Pauwi na ko, Iniwan na ko nung tres marias. Mapapagalitan na daw sila kapag late na umuwi. haha! Mag sasaing pa ata xD
Nung makalabas na ko ng school nag abang na ko nangsasakyan sa katabing waiting shed.
Di na ko nag papasundo sa kotse, nakakahiya naman. haha baka masabihan pa kong mayabang kasi nga diba, nasa Public ako. saka gusto ko rin maranasan maging Normal na studyante just like the other students here at UNHS do.
"6:30pm na pala" Pagkatingin ko sa wristwatch ko.
Medyo madilim na. tapus madalang yung sasakyan na dumadaan. hayst! gutom na ko eh!
"Ahmm Miss, May nadaan pa po bang sasakyan pag gantong oras?" tanung ko sa kasama kong nag aabang din. Studyante rin ata sa UNHS, kaparehas ng Uniform eh.
Di ko masyadong maaninag yung muka nya kasi madilim tapus wala pang ilaw dito sa waiting shed. psh! anung klaseng waiting shed ba to?
"Ahmm.. Di ko rin alam eh' ngayu--"
"Ashlie??" gulat kong tanung. kahit naman di ko makita muka nito sigurado na agad akong sya to.
"Ah-Ezekiel?" Nag aalangang tanung naman nito.
"Anu ginagawa mo dito? I mean bakit ngayun ka pa lang uuwi? kanina pa ang uwian ah? saka bakit mag-isa ka lang?... nasan sila jerk?"
Sunod-sunod kong tanung.
Nag tataka lang talaga ako. Eh maagap naman kasi lagi tong umuwi saka di yan nakakauwi mag-isa. Takot daw sya.
"A-ahm.. May ginawa pa kasi ako, pinauna ko na sila jerk umuwi."
"Ah ok." di na ko nag tanung pa. ramdam ko kasi na parang ewan. haha..
di na rin sya umimik kaya sobrang tahimik namin.
Di ko alam kung matutuwa ako kasi atlast nakasama ko ulit sya kahit di inaasahan. yung kaming dalawa lang.
Miss ko na kasi talaga tong babaeng to.
"Ka-kamusta na pala b-bes?' Ayt! bakit ba ko nauutal? tsk. nahihiya ako sheyt!
"Ayus lang naman. Masaya naman."
BINABASA MO ANG
FRIENDZONE Feels♥
RandomHey' guys! Kindly support this story :) This story is not just about Love Story. It's also about Friendship. Mga makatutuhanang nangyayari sa mga magkakaibigan. hindi man sa lahat pero karamihan lalo na sa mga lalake't babaeng magkaibigan. Sa mga...