★Chapter 21

18 1 5
                                    

KAPATID CARMS! Ito na yung hinihintay mo! :D Present..

-----------+++++++---++++++++---+++++----

Present....

EZEKIEL's POV

Programming 1 ang subject namin ngayun kaya nandito kami sa Laboratory.

"Pre, Wala ata si sir hernandez ngayun" bulong sakin ni Rogy.

"Oh? eh di ayus" sagut ko.

"Good Afternoon class, Wala ngayun si Sir. Hernandez pero may iniwan syang activity nyo. May ipapanuod ako sa inyong Movie then gagawa kayo ng Review draft tungkol sa movie na papanuodin nyo.Ok?" Sabi nung instructor na pumalit kay sir.

"Yes sir!"

"Ah! sir, Individual po ba?" Tanung ni Michael na katabi ko.

"Yes" Sagut ni sir.

Psh! Review draft? Wala na bang mas mahirap? Boring -_-

Nagsimula na yung Movie. "Jobs" ang title. it's all about life of Steve Jobs, the founder of Apple Company.

Hmm.. Tahimik kaming lahat na nanuod hanggang matapus.

"Ang pasahan ng Review draft nyo is next meeting class! And please.. NO PLAGIARISM, is that clear?" Anunsyo ni sir matapus namin panuodin ang buhay ni Steve Jobs.

Naglabasan na yung mga kaklase ko sa laboratory, Nagpahuli na ko. Ayaw ko kasing makipag siksikan.

Nang makalabas na ang lahat, Tumayo na ko pero bago pa ko tuluyang makalabas sa lab. May kumuhit sakin, pag lingon ko...

Si shaira pala.

"Yes?" Tanung ko.

"Ah-amm.. Hi kiel!" bati nya sakin pero tinitigan ko lang sya.

"Anu kasi, Ahmm.. Ang gwapo mo ngayun! Hehe"

"What do you want?" dami pa kasing paligoy-ligoy. Alam ko namang may kailangan to.

"A-about sa review draft na assignment ni sir, Anu kasi.. I thought that it was quite a lot of work.."

"So?" seryoso kong tanung.

"Ok, I'll just get straight to the point, Alam mo naman diba na mahina talaga ako sa mga review draft na yan and I have so many things to d--"

Tumalikod na ko, mag papatulong lang yan.

"Uy' Please help me! please.."

Hinarangan nya ang daan. Haist!

"I know nakakahiya tong ginagawa ko but please! please! Help me please!"

Walang gana ko pa rin syang tiningnan.

"Anu ba gusto mo? Gagawin ko. just help me please! I could pay you back one day, Well, that's  life.. right?"

Di na ko nakatiis sa huli nyang sinabi. Tiningnan ko sya sa mata..

Humakbang ako ng isa kaya napa-atras sya.

"Ba-bakit?" takang tanung nya.

"That's not life" sabi ko saka humakbang ulit.

"Ha? A-anu?" Sabi nya habang umaatras.

"Once I help you, then there's going to be a second time and a third time." Sabi ko saka ko nilapit ang muka ko sa kanya. Wala na syang maatrasan kaya  napasandal sya sa pader.

"You're going to mooch off of me for more help. That's how people live and there won't be a day you pay me back."  Napapalunok sya habang sobrang lapit ng muka ko.

FRIENDZONE Feels♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon