♚Chapter 12

19 1 0
                                    

Yow mga tropa! Focus muna tayo sa past ha. hehe :) baka malito na kayo eh. Ayus lang ba?
Saka natin balikan sila shaira.
Thanksツ
#Mr.Itchikiel
--------------------------------------------------------

It was a good sleep. The rays from the sun outside the window forced me to open my eyes. Crap!

I'm still sleepy.

Slowly, I opened my eyes. kahit ayaw ko pa. Ang lamig kasi, Ang sarap pang matulog.

Argh! Tinatamad akong pumasok ngayun.

Friday na naman eh, kapatid na nang sabado.

*Beep*

Binasa ko yung text.

From: Insan Asther

Hey! Insan, Pasuk ka ngayun ha! Wag tamad! Yari ka sakin! Gen.Science day ngayun!

Psh! Sabi ko nga papasuk ako.

Kilala talaga ko nitong pinsan kong to. haha Alam na alam na tamad ako pag Friday.

To: Insan Asther

Oo na! Papasuk na. tsk

pagkatapus ko mag reply. naligo na ko saka nag bihis ng pang pasuk.

*

Pagkarating ko sa school. Ang daming Freshmen na pagala-gala sa School ground.

Wala nga palang klase ngayun. General Science day para sa mga Freshmen. May program lang mag hapun. Ito maganda sa public, Puro program. haha :D

Pagkapasuk ko sa room, Dumireto ako sa upuan ko. Mga busy pag gagawa ng Flag. Yung colored paper na ginupit pa-triangle tapus ididikit sa stick.

Psh' dami alam. Bago kasu mag start yung program mag pa-parade muna lahat ng Freshmen. hayhay.. Abala!

"Di masama tumulong kiel. hihi" napalingon ako sa nagsalita.

"Kaya nyo na yan!" sagut ko kay Azel.

Marami na naman silang gumagawa eh. Di na ko kailangan.

"Asan na ba sila Asther? Magsisimula na yung parade eh!" tanung sakin ni Zarene.

"Ha? wala pa ba? Gag* talaga yun. Baka nag papaganda pa!." lakas ng loob mag text sakin ng wag tamad sya naman tong late. tsk

May Muse and Escort kasi bawat Section. At Si Asther ang napiling Escort at si Zarene naman sa Muse. hahaha :D Nag sakit-sakitan kasi ko nung pumili Adviser namin kaya di ako napili. Asa namang Sumali ako sa ganyan no.

"Naku yang Pinsan mong yan babe ha! pepektusan ko yan pag Inindian ako. hmp! " Asar na sabi ni Zarene.

"dadating yun. Just wait. Di pa naman start." sabi ko na lang.

"At kelan nya balak dumating? Pag simula na--"

napatigil si Zarene pag sasalita at napatingin sa may pinto habang nakanganga. nacurios naman ako kaya napatingin din ako sa pinto.

"PFT! HAHAHA" Di ko napigilang tumawa! Kaya naman pala napatigil si zarene with nganga effect pa! haha

"Hey' Sorry. nalate ako. Start na ba?" sabi ni Insan na kararating lang.

"A-ah Di pa naman. hehe" nauutal na sabi ni Zarene.

Ehem!haha alam na this! Tsk tsk..

Yea' I admit. Gwapo tong pinsan ko, pero syempre mas gwapo ako *Wink*

"Pft.. haha Di pa Start Insan. Pero may sinasabi si Babe kanina pa!" Sabi ko.

"Ha? anu yun Zarene ? panget ba? Di ko alam susuutin ko eh." nagtatakang tanung ni Insan.

FRIENDZONE Feels♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon