★Chapter 23

18 0 0
                                    


EZEKIEL's POV

"Hence you get a zero for this review draft, Any objection?" Tanung ni sir kay Shaira.

hayhay' pasaway talaga 'tong babaeng to.

Sa lahat ng Prof. namin, Si Sir Hernandez pa ang napili nitong lokohin. tsk! Ayaw na ayaw pa naman nyan sa Plagiarism.

"Nothing Sir--"

"Good, Now, Goodbye class!"

Kinuha ko na ang gamit ko at agad na lumabas.

"Na-videohan mo ba ng maganda girl?"

"Oo naman! haha ako pa."

"Upload mo na dali! hihi"

Napatigil ako sa narinig ko.

"Alam kong masama makisabat sa usapan ng iba but don't you dare to upload that video or else.." Pagbabanta ko.

"Or else what?" Mataray na tanung nitong babae.

"hindi nyo magugustuhan ang mangyayari sa inyo. tsk!" Pinagpatuloy ko na ang paglalakad at dumiretso sa next subject.

Haist! Bakit ba nakakainis ang mga babae? langya!

Pumasuk na si Sir pero wala pa si Shaira.

Nasan yung babaeng yun?

Baka nag papakamatay na yun..

Ayt! Anu ba tong naiisip ko! Ang OA naman nya pag ginawa nya yun. pero panigurado umiiyak na yun ngayun, Anu pa nga bang aasahan mo sa mga babae. Iyakin..

Nakita kong pumasuk si KC. Ba't di nya kasama si shaira?

Bakit ko ba hinahanap yung babaeng yun? Pake ko dun.

"Sir, CR lang po ako. Hindi pa naman po start diba?" Paalam ko kay sir.

"Ah Sure"

Lumabas na ko sa room. Nasan na yun? Argh! Pake ko ba dun?

Parang may sariling utak itong paa ko. kung saan-saan ako dinadala.

Takte! Di ko na maintindihan ha!

Di ko alam kung bakit ko hinahanap yung babaeng yun.

Basta parang gusto ko sya makita. Baka umiiyak na yun kung san-san. Concern classmate lang ako, wala ng iba.

Wag nyong bigyan ng meaning. ok?

Nakaramdam ako ng uhaw kakahanap kay shaira kaya pumunta muna ako sa 7/11 para bumili ng Mineral water, Pagkabili ko humanap ako ng vacant sit, nangangalay na kasi talaga ako kaya nung may nakita akong bakante sa tabi nung babae pumunta agad ako.

"Pwede maki-upo?" Tanung ko sa babaeng schoolmate ko ata.

"Sa akin ba yang upuan para ipagdamut ko? Common sense nga!"

Wow lang ha! Tiningnan ko 'tong babae at ngayun ko lang narealize, Si shaira pala 'to.

Pigil akong napatawa..

Sa kanya pa talaga nang-galing yung salitang "Common sense" ha! haha

"Meron ka pala nun? Hindi ako na informed"

Umupo na ko sa tabi nya at nag basa. Ang totoo hindi talaga ako nag babasa, Ayoko lang makita nya na nakangiti ako. I can't help it but to smile!

"Pwede ba! Wag ako, Iba la--"

FRIENDZONE Feels♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon