Chapter Sixteen

999 13 2
                                    

NATHANIEL'S POV

Ang mga sumunod na araw para samin ni Angelica ay naging masaya. Madalas kaming lumalabas at nagde-date. Palagi din kami nagtatawagan at nagtetext nang parang mga teenagers. Madalas ko din siyang dinadalaw sa bahay niya just to have a bond with her son too. Siyempre ako ang magiging future daddy niya eh. I really adore him, he's a smart kid at his age at lalo akong bumibilib kay Angel the more i get to know her son. She's raising a good kid. Ngayon pa lang anak na rin ang turing ko sa kanya. How i wish na sana maging official daddy na niya ako kaya lang, alam kong hindi pa ganon ka-handa si Angel kung sakali na ayain ko na siya magpakasal. Ayoko din naman na biglain din si Gary kaya i will take things slow. We always kiss and make out at hindi kami lumalagpas don. Though i wanted so bad to make love to her and make her mine kaso nararamdaman ko na hindi pa siya handa to take our relastionship to that level yet and it's okay with me. Naiintindihan ko naman siya.

Hinding-hindi ako mapapagod na intindihin siya. I love her that much.

At totoo yon. Mahal na mahal ko siya.

Sila ng anak niya.

Bahagi na sila sa priorities ko ngayon.

My parents, they were both ecstatic nang sabihin ko sa kanila na officially that Angel and I are dating. Ayos lang naman din kay papa kahit na single mom si Angel, basta ang importante daw ay masaya ako.

At tama sila, i am happy now. I've never been this happy in years.

Pero kahit walang pagsidlan ang kaligayahang nararamdaman ko sa piling ni Angel ay may kulang pa din.

She never told me that she loves me too. Kahit may nararamdaman pa siya para sakin, siyempre i still want to hear her say those words. I always tell her that pero laging tango o halik lang ang tugon niya. Kung sakali man na masabi niya ang mga salitang iyon sakin ay talagang kumpleto na ang kaligayahan ko.

May kasabihan nga na 'Patience is a virtue' kaya maghihintay ako hanggang sa dumating ang araw na masabi niya sa akin ang mga salitang iyon.

Sana nga.

Sa ngayon makuntento muna ako sa mga sweet gestures niya sakin. Kung talagang hindi niya ako gusto dapat noon pa lang busted na ko pero hindi nangyari yon, bagkus binigyan niya ako ng chance at pinapasok niya ako sa puso niya at sa buhay nilang mag-ina.

Hinding-hindi ko kailanman sasaktan si Angel.

To Love Again ( On Hold )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon