NATHANIEL'S POV
Nakangiti ako habang pinagmamasdan kong mahimbing na natutulog si Angel.
We've just made love.
At eto, sobra ko pa yata siyang napagod. Masabik kasi ako masyado sa kanya.
I can't blame myself for that. It's been a long time since i've been intimate with a woman.
Masaya ako dahil kay Angel ko ito muling naranasan.
It made me complete.
Just staring at her right now made me feel like i'm home.
Hinawi ko ang kaunting buhok na tumatakip sa mukha niya.
Dahil don ay gumalaw siya patalikod sakin at nalihis ang kanyang kumot exposing her bare back.
I swallowed hard. Nabubuhay nanaman ang hormones ko. I want her again.
Get a grip Nathan! I exaust Angel too much at kailangan niya magpahinga.
Bago pa tuluyang mabuhay ang hormones ko ay muli kong tinakip ang kumot sa katawan niya at niyakap ko siya.
I kissed her nape and her cheeks. "I love you Angel." I whispered into her ear and then let my self doze off to sleep.
*****************************
ANGELICA'S POV
Naalimpungatan ako nang maramdaman kong may nakapulupot na braso sakin.
I looked at the clock sa bedside table. It's 4am in the morning.
Dahan-dahan kinalas ko ang braso niya para kumabila paharap sa kanya saka ko ulit pinulupot ulit ito sakin.
He murmured something. Nananaginip siguro. Pinagmamasdan ko lang siyang mahimbing na natutulog.
I remebered everything that happened between us.
Sobrang saya ng nararamdaman ko. Di ko akalain na magiging ganito ako kasaya sa piling ni Nathan.
Hindi ako nagsisisi na binigay ko sa kanya ang sarili ko. Mahal ko siya.
I touched his lips and caress it.
The feeling that I felt while we were making love is much stronger kaysa sa naramdaman ko noon kay Luis. Kung baga no words can ever explain what I am feeling right now.
Wala sa loob na napapangiti ako. Parang pakiramdam ko first time ko ito kasi lahat ng nararamdaman ko puro bago sakin. Sa mga halik niya sakin, ramdam na ramdam ko ang pananabik niya sakin at siyempre pa ang kanyang pagmamahal.
I moved even closer to him at dahil don ay naalimpungatan siya at nagising.
"Good morning Nathan." I smiled sweetly at him.
"Good morning to you too." Sabi niya na inaantok pa. "What time is it?"
"4am." I answered. Saka niya ako hinapit at ngayon nakaunan ako sa dibdib niya.
"Sleep Angel, madaling araw pa lang." Sabi niya while caressing my hair. "Pinagod kasi kita kaya kailangan mong makabawi ng lakas."
Hinampas ko siya ng mahina sa dibdib. "Ikaw talaga pilyo. Kasalanan mo kaya ako napagod."
He chuckled lowly. "Blame yourself for it. Napaka-desirable mo kasi. Kung papayag ka nga lang kahit araw-arawin at gabi gabi pa."
Pakiramdam ko umakyat lahat ng dugo ko sa mukha ko. "Pervert ka talaga."
Narinig ko lang ito na ngumisi.
Niyakap niya ako ng mahigpit. "Sleep Angel."
"Hmm." Tumango ako saka ko ipinikit ang aking mga mata.
**********************************
NATHANIEL'S POV
Pag-gising ko kina-umagahan nakita kong mahimbing pa rin ang tulog ni Angel na nakaunan pa rin ang ulo niya sa dibdib ko.
Dahan-dahan ko siyang kinalas para hindi magising saka ko inayos ang pwesto niya at kinumutan ng maayos. Isa-isa kong pinulot ang damit ko saka ito sinuot at nagtungo sa banyo para maghilamos at magsepilyo.
Oo nga pala. Mamaya lang ay may malaking sorpresa ako para kay Angel. Excited na tuloy ako. Sana magustuhan niya ang surprise ko.
Pagkalabas ko ng banyo nakita kong tulog pa rin si Angel.
Napaka-peaceful ng itsura niyang iyan. Lumapit ako sa kanya at saka ginawaran ng halik sa noo.
Hindi pa rin siya nagising. Kung sabagay it's still early. 6:45am pa lang naman.
Maalala ko nga pala yong surprise ko kay Angel.
Kinuha ko ang cellphone ko at saka ako nagdial ako sa Sonya's Garden. Nagtungo ako sa veranda para hindi magising si Angel.
"Ready na ba lahat para mamaya?" Tanong ko sa kausap ko.
"Opo sir. Kayo na lang po ang hinihintay namin." Sabi niya sakin.
"Good." Napangiti ako.
"Sir, for sure po na 'oo' ang isasagot sa inyo." Natutuwang sabi niya. "Napakaswerte naman po niya."
"I hope so. O sige hintayin niyo na lang kami diyan mamayang lunch time."
"Sige po sir. Bye." Saka ko pinindot ang end call at pumasok sa loob.
Nilapag ko ang phone ko sa bedside table saka ko binuksan ang travel bag ko at kinuha ang isang maliit na red box sa bulsa nito.
Bago ko pa na-plano ang trip namin dito sa Tagaytay I already bought a ring. I'm just waiting for the right time and the right moment na aayain ko na siyang magpakasal.
Mamaya. I will ask Angel to marry me.
Mag-propose na ako sa kanya!
Just the thought of makes me feel so.... Happy and complete.
Wala na akong mahihiling pa bukod sa sagot niyang 'Yes' kung sakali.
Sana nga.
Mahal na mahal ko siya. Sila ng anak niya.
I wanna be part of their everyday for the rest of my life.
Me. Angel and Gary.
***************************************************************
NOTE:
So sorry for the long wait for this update. I've been busy drafting my other on-going stories.
Well i hope magustuhan niyo po ang update na ito!!
Vote or comment kung ano sa tingin nio..
xoxo
BINABASA MO ANG
To Love Again ( On Hold )
RomanceTEASER: Dalawa silang babae magkasabay nabuntis ng iisang lalaki pero hindi si Angelica ang pinakasalan ng kanyang boyfriend. Kundi don sa isang babae na nabuntis niya rin na isang american citizen at sumama siya don. Sa sobrang sakit ng ginawang...