CHAPTER 49
[Keipth's POV]
I closed my eyes..
Agad ako napangon ng kama. Syete! Bakit nagfla-flashback sakin ang mga nangyari kanina?? I poked my head! Stupid head! Ayaw ko munang isipin ang mga nangyari kanina..
Ayoko munang umiyak! Iiyakan ko ang katangahan kong yun?? Ako ang may kasalanan ng lahat, wala akong karapatan umiyak..
Humiga ulit ako sa kama ko..
I tried to sleep
After a few hours. Hindi parin ako makatulog, Halos di ko na nga namamalayan na unti-unti ng lumalabas ang luha ko. Ang sakit-sakit parin kahit ako na man ang may gusto nito. Parang tanga lang diba?
Sana matapos na 'to. Sana matapos na ang lahat ng nangyayaring 'to. Sukong-suko na ako sa buhay ko.
Pinikit ko na lang ang mata ko, Hanggang di ko na malayan na nakatulog na pala ako.
Kinabukasan pagpasok ko. Maybe last napasok ko na 'to sa school. Pinagbabawalan na kasi ako e. Saka pasa na din naman ako ng 3rd year kahit na hindi na ako pumasok sa natitirang classes
Pagdating ko sa room. Nagstart na yung class. Saktong-sakto lang ang dating namin.
And you know what?? Hindi ko alam na si Sid pala ang na nalo sa pagkaPresident ng SC! Hindi ko manlang na congrats siya kahapon.
Napalingon kaming lahat sa tapat ng pinto ng may nakita kaming isang late student doon. "Sorry, I'm late kinausap ako ni Mr.Aristance about sa SC" Apologize niya
Nag-nod si Ms.Chika "You're too early for tomorrow. Pumasok ka na Mr.Perez"
Si Sid. Lumundag ang puso ko up and down. Alam niyo yung feeling na pumasok sa loob ng room ang ultimate crush mo.
Meron sa loob ko na parang kinikilig ng sobra at may parte sakin din na isa na ako sa mga taong hindi niya bibigyan ng pake niya.
Pumasok siya ng loob.
Kung titignan siya ngayon. Parang ang lamig-lamig ng mga mata niya, Kung noon ay mukha na siyang tahimik, ngayon mukhang parang galit sa mundo ang aura niya.
Nung dumaan siya sa gilid ko dahil nakapwesto siya sa likuran ko. Napatungo ako, Hindi ko siya matignan, Nahihiya ako sa sarili ko
"Move
Tumingin ako sa direction niya, Pinapaalis niya yung isa naming kaklase sa seat niya malayo-layo sakin. Maybe 4 seats at 2 column ang layo sakin nun.
Lumabas saglit si Ms.Chika ng hindi nagpapaalam samin. May nagtext kasi sakanya eh.
"A-Ano?? P-Pero dit----"
"Pwede namang mag-exchange ng seats diba?" sabi niya dun sa lalaki. Nakita ko na napatingin yung guy sakin. "Type mo si Keipth right?" sabi ni Sid
Nagulat ako sa sinabi niya. Pakiramdam ko wala na talaga siyang pakielam sakin. Irereto pa ata ako dun sa lalaki. T__T Ang saklap.
"H-Hindi.." tanggi nung lalaki
"Huwag ka na magsinungaling, Ikaw ang nagbibigay ng love letter sakanya sa locker, right??" Sid laugh meanly.
Ha? Wala naman akong natatanggap na love letter sa locker ko eh. Nagkakamali yata siya. Magsasalita na sana ako "Wala---"
BINABASA MO ANG
You are the meaning of Love (A teen Fiction)
Teen FictionThis a story of friendship... Story of waiting, falling is not a big joke. It can ruined everyone's life. A girl named Keipth Rchistlle is waiting to her bestfriend for so long. Her bestfriend named Sydney Perez a tennis player and a cold type pe...