Chapter 1 Childhood Friend

986 11 1
                                    

Stupid Childhood Friend

"Class may bago kayong classmate! Ngayon ko lang siya mapapakilala kasi ngayon lang siya dumating." sabi ni Ms.Chika

Dapat pinagpabukas na lang nung student ang pagpasok niya! Heller! Tanghali na kaya! 3 hours na lang uwian na!

Lumabas saglit si Ms.Chika tatawagin yata si Mr.Transfer. Speaking of transfer!! Nasaan na ang aking magaling na pinsan na itago na lang natin sa pangalang Kevin Prado. Siya yung lalaki kanina na nagtanong kung nasaan ang kakambal ko.

"Pssstt! Kurt! Nasan yung pinsan mo?" tanong ko kay kurt. Maka'pinsan mo' naman parang hindi ko pinsan. Hahaha

"Ha? Pupunta daw muna siya sa clinic" sabi ni Kurt

Dinapuan ng sakit si Kevin?? Kawawa naman yung sakit at kay Kevin pa siya napadapo.
"Ano ba ang sakit niya??" tanong ko

"Inaantok daw kasi, siya kaya sa clinic na lang daw siya matutulog"

O_o anu daw?? Kailan pa naging tulugan ng mga tamad ang clinic??

"Mr. Perez introduce your self" sabi ni Ms.Chika

Agad naman ako napalingon.

Mr. Perez?? (=__=) He looks familiar to my sight??

"I'm Sydney T. Perez,---" napahinto siya sapag-iintroduce dahil may isang baliw ang sumigaw

"Lewie's Future husband!!! You're my future boyfriend also." sigaw ni Lewie with a confident pose.

O_o7 Napatahimik ang lahat sa pag-sigaw ni Lewie. Malala na ba talaga ang mental disorder ni Lewie or baka kilala niya si Mr.Perez?

"Ms.Cruz!? Fiance mo si Mr.Perez" tanong ni Ms.Chika, dumaloy nanaman ang kanyang pagiging

Ms.Chika. Si Lewie naman ngising-ngisi habang si Mr.Perez parang natatanga or naweweirdohan kay Lewie kahit naman ako na kaibigan niya na weweirduhan parin.

"Miss! Joke lang! Trip ko lan--hahaha nagpauto ka naman." sabi ni Lewie. Luka talaga pagtripan daw ba si Miss.

"Don't do that again Ms.Cruz" sabi ni Ms. Chika.

"From the start Mr.Perez" sabi ni Ms. Chika, parang choir lang maka'from the start'. At nagintroduce naulit si Mr.Perez, ano ba ang pangalan nito!! Hirap na hirap na ako kaka Mr. Perez eh.

"I'm Sydney T. Perez, 15 yrs old" introduce niya.

Hmmm Sydney?? Ang panget naman ng pangalan niya.

Saan ko nga ba narinig ang pangalang Sydney?? Lugar? Hinde e iba pa-- Ahhhh!!! Kapangalan niya si Syd!! Kaya naman pala familiar eh!

Pero imposible na si Syd to!

Tinatanong niyo ba kung sino si Syd sa buhay ko?? Well siya lang naman ang aso ko-- JOKE!

"Class!! I hope na magiging mabait kayo kay Mr.Perez! Specially you Ms.Cruz, ayusin mo buhay mo!" sabi ni Ms chika, Luka kasi! Kaya na special mention ka pa tuloy XD

"Girl pansin mo ba puro gwapo na ang nasa section natin" chika ni Girl 1 kay Girl 2. Nanlalaki ng wala sa oras ang tenga ko.

"Hmmm...3 lang naman ang gwapo! Si Kurt, si Kevin at yang si Mr.Perez!! Paano naman naging puro gwapo yun?" sabi ni Girl 2 kay Girl 1

"Sa tingin nyo sino ang pinaka gwapo sa class natin?" tanong nung epal na girl kay Girl 1 and 2

Girl 1: Para sakin...si Sydney!!

Girl 2: hmmmpp!! si Kurt kaya! (oo si Kurt nga!! kakambal ko eh!! kung gwapo si Kurt ibig sabihin maganda ako!!! *U* Wala pa kasi nagsasabi sakin na maganda ako, puro ang sinasabi nila CUTE daw ako!! nakakadisappoint diba?)

You are the meaning of Love (A teen Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon