CHAPTER 47Sidney's POV
Nasaan na si Keipth? Akala ko ba papasok yun ngayong araw? Baka hindi pumasok dahil akala hindi talaga ako papasok. Pambihira.. hindi na maloko si Keipth. Kinausap lang naman ako ni Dad about some.. sh1tty stuffs he wants.
Pero huwag na muna natin yun isipin, Baka mabwiset lang ako."Oi! Perez! Nakita mo ba si Keipth?" tanong sakin ni Kevin
"Pumasok ba yun ngayon?" Eh? Baka nahulog na yun sa manhole? Huwag naman sana.. kawawa naman ang Boo ko
"Oo, ang tamlay nga kanina eh! Akala namin patay ka na"
Ano daw?Sino namang sira magsasabi na patay na ako?
"Nasaan na si Keipth?"
"Kaya nga tinatanong ko sayo kung nakita mo eh, Lokohan lang??"
Oo nga noh, Barag naman ako dun.
"Pagnakita mo, sabihin mo hinahanap ko siya" sabi ko
"Pag ikaw naman nakakita sakanya sabihin mo hinahanap ko din siya""Bakit mo naman hinahanap?" tanong ko
"Ahh, Kasi oras na niya para inumin yung gamot niya baka atakihin nanaman kasi ng sakit ng ulo yun.. Alam mo na mahirap na kapag di na pigilan yun ng maaga, Sige bye" tumalikod siya at aalis na sana.
Agad ko siya pinigilan "Teka? Gamot?" nagtataka kong tanong
"Hindi mo ba alam...? Ay syete! Hindi nga pala niya sinabi sayo! Ay t*nga-t*nga ko! Kalimutan mo na lang. S-Sige alis na ako" Nag-umpisa na siya maglakad.
Agad ako humarang sa harapan niya "Anong hindi sinabi? May sinesekreto ba sakin si Keipth?" tanga ka ba Sid? Kaya nga di mo alam eh.
Sabi na nga ba, Tama yung hinala ko.. hindi simpleng migraine lang yun"Tae, Dude! Obvious naman kaya nga wala kang alam diba? Huwag mo sakin yan tanungin hindi kita kayang sagutin"
Wala na akong ginawa o sinabi para usisain pa yung bagay na sinasabi niya, Hinayaan ko na lang na lagpasan niya ako
Ano ang dapat kong malaman?
Keipth's POVPagkauwi ko sa mansyon galing sa dati kong school. Dumertsyo ako sa kwarto ko, At kinuha ko yung journal book ko since nung elementary at nung isang araw ko lang sinimulan
--
Journy Feb. 26
--
I started writing on it,
I wish, hindi ito itapon ni Grandpa.
Ngayon ko lang na appreciate ang sense ng pagkakaroon ng journal.After that, 5:30 pm, Pinatawag ako ni Grandpa sa office niya sa mansion.
Pagkapasok ko, Siya lang mag-isa at himalang wala si Grandma. Buti naman wala si Grandma.. Nahihiya kasi ako sa ginawa ko sakanyang pagtalikodNakatungo lang ako sa sahig, Hindi ako makatingin ng diretsyo kay Grandpa ngayon..
"Nakipagbreak up ka na ba?"
I'm expecting that already. "Wala na po bang ibang choice?" I'm still hoping there's another choice that I can deal with it.
"Broke up with him before this week ends" he stated
BINABASA MO ANG
You are the meaning of Love (A teen Fiction)
Подростковая литератураThis a story of friendship... Story of waiting, falling is not a big joke. It can ruined everyone's life. A girl named Keipth Rchistlle is waiting to her bestfriend for so long. Her bestfriend named Sydney Perez a tennis player and a cold type pe...