Chapter 33

310 10 0
                                    

Sarah's POV

Nagsisi ako sa ginawa ko kanina.. Para kasing ako yung nasasaktan eh..

*flashback*

Nang magsiuwian na ay agad akong tumayo at umalis na.

Magkikita kami ng bespren ko ngayon sa playground..

Habang naglalakad ako ay naramdaman kong sinusundan ako at alam kong si James iyon.

I'm not yet ready James so stop following me..

Binilisan ko ang aking paglalakad.. Lakad-takbo na nga siguro yung ginawa ko.

Napansin kong napagod siya at huminto kaya naman ay lumihis ako ng daan para maghanap ng shortcut palabas..

Nang maramdaman kong wala na talaga si James sa likod ko ay huminga ako ng malalim.. Kailangan to dahil ang sakit sakit pa..

Malapit na ako sa playground kaya naman ay tinawagan ko ang bespren ko.

"Hello, bespren?" Sabi ko sa nasa linya

|Andito na ako sa playground bespren.. Ikaw asan kana?| naku! Naghihintay na pala siya!

"Ah kanina ka pa ba naghihintay?"

|Medyo.. Lika na dali..| atat much? Pinaghintay ko na pala siya..

"Pasensya na bespren at pinaghintay kita" paghingi ko ng paumanhin sa kanya..

|Okay lang.. Sanay na naman akong pinaghihintay.. Atsaka okay lang sa'kin kahit gaano katagal basta ba ikaw ang hihintayin ko at darating ka talaga| sabi niya..

Parang nadurog yung puso ko sa sinabi niya.. Alam kong may ibig siyang ipahiwatig dun sa sinabi niya..

"Nasa may gate na ako.. Wait for me.. Bye" at binaba ko na yung tawag..

Pumasok na ako sa gate at nakita ko na siya..

Tumayo siya para siguro salubungin ako kaya sinalubong ko siya ng yakap..

"Namiss kita bespren" sabi ko sa kanya habang yakap ko siya..

Niyakap niya ako pabalik at "Ako rin naman bespren eh.." Sabi niya.

Nag usap-usap lang kami tungkol sa mga problema ko tungkol kay James..

"Pwede naman kasing ako nalang Sarah eh.. Ba't kasi siya pa?" Tanong niya sa'kin.. Ikaw naman talaga yung una eh..

"Di ko nga alam eh.. Ang tanga ng puso ko.." Sabi ko at natawa lang dun..

"Alam mo namang di kita sasaktan diba? Gagawin ko ang lahat para mapasaya ka.. Kahit di ako maging parte ng kasiyahan mo dahil mahal na mahal kita.." Sabi niya.. Pabulong na ang pagkakasabi ng huling pangungusap subalit di ito nakalagpas sa aking tenga.

Di ko na alam ang gagawin ko. Ayaw kong makasakit at ayaw kong masaktan.

May naaninag akong pigura ng tao.. Nang tingnan ko iyon ay si James pala..

Parang nakaramdam ako ng galit sa kanya kaya gusto ko siyang saktan o pagselosin man lang.. Pero diba nga, may Althea na siya?

Bumuhos na ang luha ko at tila ayaw nitong tumigil..

I don't really know but I found myself kissing my bestfriend while my eyes are closed..

Dinilat ko ang aking mga mata at nakita ko ang bakas ng sakit at lungkot sa mga mata ni James at agad rin itong umalis..

Napamura ako sa utak ko.. Sht! What have I done?!

"I-I'm sorry.." Sabi ko nalang sa bestfriend ko..

"It's okay.." Sagot niya at yayakapin na sana ako kaya umatras ako.

"No. I'm sorry and I nees to go" sabi ko at tumalikod na para umalis ngunit hinawakan niya yung wrist ko..

"Please Sarah.. Please stay for a while.. I love yo-" sabi niya habang hawak ang wrist ko kaya pinutol ko ang sasabihin niya...

"I said I need to go! Leave me alone for now!" Singhal ko sa kanya at agad na umalis sa lugar na iyon.

*end of flashback*

I'm really puzzled! What shall I do?! I love my bestfriend pero mahal ko rin si James.. And I think more that how I love my bestfriend..

Secretly Loving My Bestfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon