Quý 2 C

161 6 0
                                    

Vào một ngày cuối tháng năm, ban đêm chính là thời điểm hoàng kim để kiếm điểm thi đấu. Phó Lỗi trong khi chờ vết thương lành đã gần mười ngày không đụng vào máy, vừa lành liền khẩn cấp đăng nhập vào trò chơi, đang chém giết sảng khoái trong một trận đấu thì đối phương lại khẩn cấp yêu cầu thoát. Trong đối kháng 2V2, ít đi một người tuyệt đối là tình thế xấu, gần như là bỏ cuộc, điều này đã làm cho Phó Lỗi nổi điên.

"Đồ ngu! Nói thoát liền thoát, mày thấy quỷ à? Thua ván này thứ hạng của ông đây sẽ rớt khỏi mười tên đầu bảng."

Mặc kệ Phó Lỗi mắng có bao nhiêu khó nghe, Alex chỉ để lại một câu thực xin lỗi liền biến mất trên danh sách online. Nhưng chưa đến hai mươi phút sau, Phó Lỗi lại nhận được cuộc gọi cố vấn của một khách hàng từ Mỹ. Cậu đành phải lên tinh thần đi ứng phó, nghe khách hàng kia lải nhải liên miên nửa ngày hóa ra là muốn hỏi tại sao sau khi thị trường chứng khoán Hoa Kì bắt đầu phiên giao dịch hôm nay, thì giá cổ phiếu của Tín Đồ Trò Chơi lại nhanh chóng giảm 12%. Báo cáo tài chính quý 1 của năm nay còn chưa công bố, gần đây không có tin xấu, ý kiến của cơ quan đánh giá cổ phiếu cũng bảo trì vị trí "trung lập", có trời mới biết là tổ chức đầu tư nào bán tháo cổ phiếu trên quy mô lớn. Phó Lỗi liếc nhìn đồng hồ, hơn một giờ sáng, sàn chứng khoán Hoa Kì còn chưa kết thúc. Tìm không ra nguyên cớ, đành phải dùng lời ngon ngọt dỗ vị khách hàng kia, nói nửa ngày kì thực đều là lời vô nghĩa – lợi nhuận dự kiến năm nay của Tín Đồ Trò Chơi vô cùng xấu, mấy lời khẳng định rỗng tuếch này cứ phải liên tục lặp đi lặp lại.

Chơi thua, rất không vui; hơn nửa đêm bàn chuyện công việc với người khác, lại càng không thích. Ngã xuống giường nhìn trần nhà ngẩn người, ngủ không được, di động lại vang, không nghe, tiếp tục vang. Một lát sau máy trả lời tự động của điện thoại bàn trong phòng cũng vang lên.

"Tôi là Đàm Ngạn. Biết cậu không ngủ được, điện thoại cậu vừa nhận, tôi cũng nhận được."

Vào đêm khuya trong căn phòng chỉ có tiếng động của quạt tản nhiệt, âm thanh nói chuyện của nam nhân đặc biệt nghe rõ ràng.

"Tôi rất thân với anh à?"

"Cậu rất thân với tiền chứ?"

"Gì?"

"Muốn bàn chuyện làm ăn với cậu, chuyện bán mình không bán nghệ."

Ghi nhớ địa chỉ, Phó Lỗi bới ra một cái áo khoác, mặc vào liền ra ngoài. Đêm hôm khuya khoắt đến nhà một người đàn ông đồng tính luyến ái, cậu không hề cảm thấy có gì không ổn, đã nói với người ta mình bán mình không bán nghệ, hiện tại còn giả bộ thì đúng là làm kiêu. Kỳ thật cũng có thể cự tuyệt, cậu chỉ là tình cờ mất ngủ, trùng hợp lại có người có nguyên nhân mất ngủ giống như cậu. Vô duyên vô cớ giữa hai người lại có điểm chung.

"Lần trước tôi đã nói cậu là tuýp người tôi thích, cậu không sợ tôi có ý đồ gì với cậu à?"

Cửa mở, thân hình cao lớn của nam nhân ngăn trở phần lớn ánh sáng sau cửa, thanh âm truyền đến bên tai thực không giống trong điện thoại. Phó Lỗi không chỉ ra được có chỗ nào không giống, đại khái là vì khoảng cách gần, nhiệt độ hô hấp khi nói chuyện có vẻ phi thường quyến rũ.

Tam quan bất chínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ