Mở cửa nhà, thứ đầu tiên nhìn thấy là 10 chiếc chìa khóa nằm ngay ngắn trên tủ giày. Nhớ người kia từng nói qua "Vì đề phòng nhất thời bị cậu chọc tức đến mụ đầu, trước đó tôi đã đánh mười cái chìa khóa giống thế."
Lần này, coi bộ Đàm Ngạn không chỉ đơn giản bị tức đến mụ đầu thôi. Một nửa giá sách lúc trước nhường cho anh ta bày các loại sách kinh doanh quản lý mang theo, giờ đã trở nên trống không. Phó Lỗi buông hành lý, mở máy tính, thấy lược đồ thể hiện cổ phiếu Tín Đồ Trò Chơi hai ngày gần đây có xu thế đâm thẳng xuống, cậu rốt cuộc đứng ngồi không yên.
"Đàm Ngạn, mở cửa!! Ông mới rời đi hơn một tháng, giá cổ phiếu đã từ 30 đô rớt xuống 25 đô, đồ đàn ông vô dụng!"
Thím lao công đi ngang qua trong hành lang nhà trọ thấy thế, thiện ý đi tới bảo Phó Lỗi đừng phí sức gõ cửa hay nhấn chuông nữa.
"Nhà này đã chừng hơn mười ngày không có ai rồi, túi phân loại rác luôn trống không."
Gọi điện thoại thì được trực tiếp chuyển tới hộp thư, mãnh liệt phóng điện với cô gái ở quầy tiếp tân, kết quả lại được thông báo CEO Đàm không có ở văn phòng. Lẽ nào một người sống sờ sờ như thế lại có thể bốc hơi khỏi nhân gian?
Chán nản đi vào một tiệm cà phê gần công ty Mặc Viễn, không thèm để ý đến có phải giờ hành chính hay không, đã sống chết gọi ông chủ ra đây nghe cậu than thở.
"Tiểu Lỗi, bài nhật ký hôm bữa của cậu giờ đã thành đại hồng văn rồi nha! Hàng loạt bản dịch được đưa lên làm cho các trang web trong ngành vô cùng sôi nổi, thảo luận phản hồi hơn cả ngàn, không hổ là cậu! Nhưng, anh không ngờ cậu lại cố gắng lăng xê Đàm Ngạn đấy."
"Nói sự thật mà thôi."
"Phải không? Anh nhờ hồi trước em còn ghét nó lắm mà."
"Sếp à, ân oán cá nhân giữa em và hắn không liên quan gì tới công việc hết, được chưa?"
"Ồ, từ khi nào Tiểu Lỗi lại trở nên rộng rãi thế?"
"Có gì nói đấy là cái gốc của một chuyên gia phân tích, anh đừng chế nhạo em nữa."
"'Ai hiểu game online hơn?', gần như là một bộ biên niên sử về nhân vật Đàm Ngạn. Bắt đầu từ một năm trước khi mới là một tên lính chân ướt chân ráo bước vào ngành gặp bao khó khăn trắc trở, cho đến một năm sau là một tay lão luyện am hiểu thị trường quốc tế và quốc nội, cậu phân tích rạch ròi từng khía cạnh biến hóa của Đàm Ngạn trong vòng một năm. Kết hợp với vài lần rục rịch đầy thành công trong vòng mười hai tháng qua của Tín Đồ Trò Chơi, lấy giá cổ phiếu và doanh thu làm nền móng, có bằng chứng có lý lẽ, người nào đọc xong cũng tin răm rắp. Mà thật ra có rất nhiều người trong ngành đều nghĩ cậu đang viết quảng cáo cho Đàm Ngạn đấy! Hiện giờ phần đông dư luận đều có khuynh hướng nghiêng về quan điểm của cậu, cho rằng từ lúc Đàm Ngạn nhậm chức tới nay công nhiều hơn tội, không thể chấp nhận hội đồng quản trị Tín Đồ đuổi việc cậu ta. Giá cổ phiếu dao động cậu cũng thấy chứ hả?"
"Giá cổ phiếu còn bị yếu tố gia hạn hợp đồng thất bại ảnh hưởng nữa."
"Còn vặn lại nữa? Cậu á..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam quan bất chính
Diversos“Đàm Ngạn, ngươi đừng tới đây! TMD Ngươi còn dám đè ông thì chỉ cần ông còn một hơi thở, có chết cũng phải bò đến trước máy vi tính viết một tin tức bất lợi gửi ra ngoài, ngươi đợi sáng mai tỉnh dậy thấy cổ phiếu rớt giá điên cuồng đi!” Lời đe dọa c...