Chu Hiểu Ninh là người nổi danh theo phái "đảo Đàm" trong Tín Đồ Trò Chơi, là phó tổng giám đốc trẻ tuổi nhất trong đội ngũ nhân viên từ những ngày đầu của công ty, anh tuyệt đối không thích ngài CEO Đàm Ngạn học chữ Tây "nhảy dù" về đây: nhanh gọn lẹ chỉ là cách để miêu tả sự độc đoán chuyên quyền từ một góc độ khác; huống chi người họ Đàm này còn không biết về game. Đầu năm Đàm Ngạn nhậm chức, vừa hết tết âm lịch Chu Hiểu Ninh đã trình đơn xin từ chức.
"Chu Hiểu Ninh, cho tôi một lý do thuyết phục."
"Ngài nhầm rồi, tôi đã xin từ chức với hội đồng quản trị, bên này chỉ báo với ngài một tiếng thôi."
Quyền lựa chọn trong tay đã đến kỳ hạn giải cấm, làm trong công ty non trẻ này 5 năm, làm từ lập trình viên ở bộ phận vận hành làm đến phó tổng giám đốc, Chu Hiểu Ninh ở tuổi ba mươi không nghĩ ra Tín Đồ Trò Chơi còn có ưu điểm gì để giữ anh lại. Cùng với những sai lầm về chiến lược kinh doanh, không ít đồng sự trung tầng lúc trước cùng anh ra sức làm việc đều đã lựa chọn ra đi. Tỷ lệ nhảy việc của ngành game online chỉ xếp sau ngành tài chính sốt dẻo, nguyên nhân chỉ có một: mức độ phụ thuộc vào những người chuyên nghiệp quyết định tần suất chọc gậy người khác và bị người khác chọc gậy. Chu Hiểu Ninh khỏi phải lo điều này, thứ anh băn khoăn là từ một núi OFFER đưa tới cửa phải chọn ra cái hài lòng nhất.
(quyền lựa chọn: nếu mình không nhầm thì là quyền đc mua cổ phiếu với giá ưu đãi. Trong trường hợp của Chu Hiểu Ninh thì hình như sau 5 năm, anh mới có quyền này, nên mới gọi là "giải cấm")
"Tôi biết có rất nhiều công ty muốn lấy anh, không bằng nghe thử điều kiện tôi đưa ra thế nào."
Hai tháng sau, Chu Hiểu Ninh đáp chuyến bay đến Thành Đô, nhớ lại lời nói của Đàm Ngạn khi đó, là phúc hay họa? Có trời mới biết.
Chỉ có một số điện thoại di động và một cái tên xa lạ, Chu Hiểu Ninh kéo hành lý đi ra cửa sân bay, con người trong truyền thuyết hẳn là giơ tấm bảng có in LOGO công ty Tín Đồ Trò Chơi và tên của anh, có lẽ đã bị chôn trong đám người nhốn nháo mất rồi. Chu Hiểu Ninh cảm thấy phương pháp này quá ngu xuẩn, cảm giác bị phơi bày tên họ và công ty trước mặt quần chúng, cho dù là ai cũng thấy khó chịu.
"Chu Hiểu Ninh."
Một thanh niên xa lạ, mặc áo thun phản chiến (anti-war), quần jeans rách, đi dép lào lộ vẻ vô cùng thiếu thành ý, mái tóc ngắn hình như đã vuốt qua keo xịt tóc, không hình dạng nhưng làm như có hình, đi đến trước mặt anh, tự nhiên như ruồi tiếp nhận hành lý của anh. Chu Hiểu Ninh kinh ngạc, đối phương lại đáp lại bằng một nụ cười tỏa nắng.
"Đã quên tự giới thiệu, tôi là Trần Thụy. Xe ở bãi đỗ xe bên kia, cùng nhau đi đi."
Trần Thụy. Người phụ trách của Thanh Thành Games, xưởng phát triển game online một tháng trước bị Tín Đồ Trò Chơi thu mua. Điều kiện Đàm Ngạn đưa ra với Chu Hiểu Ninh là để anh làm đại biểu đặc biệt cho hội đồng quản trị của Tín Đồ Trò Chơi, bước vào Thanh Thành Games. Tín Đồ thu mua 100% cổ phần của Thanh Thành, nhưng lại cam đoan với Trần Thụy, Tín Đồ sẽ không can thiệp vào quyền tự chủ phát triển trò chơi của Thanh Thành, yêu cầu duy nhất là sẽ cắt cử một ủy viên đặc biệt đến giám sát quy trình tài chính của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam quan bất chính
Random“Đàm Ngạn, ngươi đừng tới đây! TMD Ngươi còn dám đè ông thì chỉ cần ông còn một hơi thở, có chết cũng phải bò đến trước máy vi tính viết một tin tức bất lợi gửi ra ngoài, ngươi đợi sáng mai tỉnh dậy thấy cổ phiếu rớt giá điên cuồng đi!” Lời đe dọa c...