Bởi vì ông chủ vắng mặt, lỗ tai Phó Lỗi hiếm khi được thanh tịnh hơn mười ngày. Không ai giục cậu viết báo cáo, phần lớn thời gian đều được Phó Lỗi dùng để tranh đoạt thứ hạng trên trường đấu, phối hợp với cộng sự Alex 2V2 đã đạt đến cảnh giới hoàn hảo, tuy rằng số trận đấu không xếp thứ nhất, nhưng tỷ số thắng trận vẫn bảo trì trong ba hạng đầu của server. Đến khi vợ chồng Mặc Viễn trở về từ tuần trăng mật ở biển Aegean (nằm giữa Hi Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ) đã là tháng 6, phải giao báo cáo quý 2. Cùng xuống máy bay còn có Mặc Cận, sau khi hôn lễ kết thúc, Mặc Cận sống chết cũng không chịu đi, chuyến du lịch ngọt ngào chỉ có hai người của anh hai chị dâu lại biến thành ba người. Quỷ dị ở chỗ cô dâu lại hào phóng đến mức thần kỳ, dĩ nhiên đồng ý với yêu cầu hoang đường này. Phó Lỗi nhìn bộ dáng lâm vào tình thế khó xử của Mặc Viễn, cười đến ý tứ bất minh, hễ có trò hay để xem cậu trước nay chưa từng bỏ qua, cho dù đối phương có là người bạn tốt nhất kiêm cộng sự làm ăn của mình.
Hôm nay bị Mặc Viễn gọi đến công ty, mặt đen thui hỏi báo cáo tiến triển đến đâu rồi, Phó Lỗi cười đùa cợt nhả không chút đứng đắn, chỉ nói trước kỳ hạn cuối tháng nhất định giao ra.
"Cậu nghiêm túc chút đi! Lần trước người ta bỏ ra năm vạn USD để cậu viết một phần báo cáo đặc biệt, vậy mà cậu lại có thể giao ra bản báo cáo chỉ có một trang! Cậu tốt xấu cũng có chút đạo đức nghề nghiệp đi chứ."
"Bây giờ đôla đâu còn đáng giá, ổng bỏ ra năm vạn mua một trang giấy của em, cho nên mới quyết định bán tháo cổ phiếu của Tín Đồ Trò Chơi trước khi báo cáo tài chính được công bố đó thôi, vừa đúng lúc chỉ tổn hại hơn một triệu. Một trang giấy thì sao? Một trang giấy hữu dụng còn hơn mấy trăm trang chữ nghĩa vô dụng. Ai mà không biết Phó Lỗi em đây..."
Đang nói chuyện thì bị tiếng chuông di động cắt đứt, Mặc Viễn nhìn thoáng qua dãy số trên màn hình, không thể không xoay người đi tới cửa sổ nhận điện.
"Cái gì? Em lạc đường?"
...
"Đi về phía nam, qua một giao lộ là đến rồi."
...
"Em chú ý nhìn, bên đường hẳn là có cái ngân hàng Đông Á."
...
"Cẩn thận một chút, tối về nhà ăn cơm."
Không cần đoán Phó Lỗi cũng biết nhất định là Mặc Cận gọi tới. Có thể làm cho Mặc Viễn khi thì nhíu mày khi thì mỉm cười, ngoại trừ đứa em bảo bối cố chấp ở ké nhà hắn thì còn ai nữa. Đối với người chen chân vào thế giới hai người, cái đồng ý ngầm của Mặc Viễn và sự rộng rãi của cô vợ Tống Hiểu Khiết đã tạo thành một sự đối lập rõ ràng. Tình huống cụ thể Phó Lỗi cũng không rõ, chỉ biết là Tống Hiểu Khiết làm việc tại một ngân hàng đầu tư châu Âu, bởi vì tính chất công việc mà hằng năm đều phải bay qua bay lại, so với Mặc Viễn còn lớn hơn ba tuổi. Phụ nữ làm ăn ba mươi mấy tuổi mới kết hôn cũng không kỳ lạ, nhưng cô nàng Tống Hiểu Khiết này vậy mà lại không hề để tâm chuyện em chồng vào ở nhà mới của mình, còn luôn miệng nói rằng căn nhà hai trăm mét vuông nếu chỉ có hai người ở thì quá trống trải, hơn nữa người một nhà vốn nên ở cùng một chỗ, sao có thể để cho Mặc Cận chưa có việc làm đã đi ra ngoài tốn tiền thuê phòng được. Trời biết lương một năm của cô ta còn hơn xa Mặc Viễn, tiền với Tống Hiểu Khiết mà nói căn bản không phải là vấn đề.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam quan bất chính
De Todo“Đàm Ngạn, ngươi đừng tới đây! TMD Ngươi còn dám đè ông thì chỉ cần ông còn một hơi thở, có chết cũng phải bò đến trước máy vi tính viết một tin tức bất lợi gửi ra ngoài, ngươi đợi sáng mai tỉnh dậy thấy cổ phiếu rớt giá điên cuồng đi!” Lời đe dọa c...