Quý 3 G

124 2 0
                                    

Người hiện đại có bao nhiêu cách liên lạc? Sau khi Đàm Ngạn thử qua di động, điện thoại, email, IM đều tìm không được người, anh có thể xác định Phó Lỗi đã biến mất khỏi tầm mắt mình. Anh không hỏi Mặc Viễn, tuy đàn ông lên giường với nhau không phải chuyện mới mẻ gì, nhưng nếu nói vì thế mà dọa chạy mất một người trong đó thì không khỏi quá mức riêng tư.

Sau khi tan việc, lái xe đến dưới nhà Phó Lỗi canh giữ một hồi, đèn phòng khách bỗng nhiên sáng lên.

"Anh là..."

"Cậu là..."

"A! Em nhận ra rồi, anh là phù rể đám cưới của anh em."

"Ừ, anh là Đàm Ngạn, tìm Phó Lỗi. Xin hỏi cậu ta có đây không?"

"Anh ấy về Mỹ rồi, còn em là trộm chìa khóa dự phòng của anh ấy qua đây ở."

"Vậy... cậu ấy về Mỹ có chuyện gì không?"

"Không biết."

"Vậy cậu ấy có nói lúc nào trở về không?"

"Không biết. Lúc anh ấy đi rất có vẻ không vui, hỏi anh ấy cũng không nói gì."

Hôm đó, "ăn cua đại áp" xong, Phó Lỗi đen mặt đuổi Đàm Ngạn ra khỏi cửa là thật, nhưng cũng đâu đến mức khoa trương cuốn gói chạy lấy người như thế. Trên đường lái xe về nhà, Đàm Ngạn càng nghĩ càng thấy không thích hợp. Có tính thú với Phó Lỗi là thật, Phó Lỗi nếm thử tư vị so với thoạt nhìn còn tuyệt vời hơn cũng không giả, vậy có lẽ nào... Màn kịch thứ nhất trong đầu là: Pháp luật Trung Quốc không xếp việc xâm phạm người cùng giới vào tội cưỡng gian, cho nên Phó Lỗi chạy về Mỹ chuẩn bị khởi tố anh? Không thực tế, hợp gian ở Mỹ cũng đâu cho là tội. Màn kịch thứ hai trong đầu: Phó Lỗi không chấp nhận được sự thật đã bị người cùng giới xâm phạm nên về nước tự sát? Không thực tế, tự sát làm gì phải chạy về Mỹ. Màn kịch thứ ba trong đầu: Phó Lỗi đang tránh né anh, nghe ra mới là giải thích hợp lý nhất.

Đàm Ngạn có chút áy náy, không đụng người ngoài giới luôn là quy tắc bất biến của anh. Nhưng lời đồn song tính luyến và tác phong hành sự phóng đãng của Phó Lỗi làm anh từng tin chắc Phó Lỗi là đối tượng có khả năng. Chơi, so với những người đã cùng lên giường hoặc kết giao trước kia, không có gì khác biệt. Cho nên Đàm Ngạn chỉ tìm bạn chơi, nếu ai tưởng thật lập tức chấm dứt trò chơi, bạn trai cũ chính là cùng anh chia tay như vậy. Đàm Ngạn chợt nhớ tới một câu Phó Lỗi từng nói "Anh căn bản không hiểu tinh thần của trò chơi: thuần túy đuổi theo hạnh phúc, vứt bỏ hết thảy tính chất hiệu quả và lợi ích." Anh và cậu, đều là những người mê trò chơi, có điều định nghĩa về trò chơi và bạn chơi lại cách xa nhau vạn dặm. Với anh bạn chơi là đối tượng không cố định, anh tình tôi nguyện, chơi xong coi như hết, không ai coi là thực; với Phó Lỗi bạn chơi lại là người bạn đáng giá trân trọng nhất.

Không biết nên nói Phó đại chuyên gia là đơn thuần hay ngốc nghếch đây. Còn mình không cẩn thận lên giường với người ngoài giới, lại phải làm thế nào mới đúng? Giải thích? Những chuyện thế này giải thích có ích gì? Dỗ cậu ấy? Đâu phải phụ nữ, lại nói Đàm Ngạn căn bản không biết dỗ phụ nữ thế nào. Nếu Phó Lỗi không muốn làm bạn chơi của mình, mà mình cũng không đảm đương nổi một người bạn chơi như Phó Lỗi, vậy giữa hai người rốt cuộc nên là quan hệ thế nào đây?

Tam quan bất chínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ