Quý 3 C

116 5 0
                                    

Tháng tám, cả thành phố nóng đến bốc hơi.

Phó Lỗi ngồi ở hàng cuối cùng trong phòng học hơn 50 người, gần như không cảm giác được khí lạnh từ điều hòa giữa phòng. Mặc Cận trên bục giảng lại có thể mặc áo sơmi quần tây nghiêm túc đứng giảng bài. Khóa đào tạo tiếng Anh này có hơn phân nửa học sinh là nữ: nói cho đúng là từ nữ sinh trung học đến OL (office lady: quý cô văn phòng) đều có. Nghe nói có không ít học sinh sau khi nhìn thấy Mặc Cận đều mãnh liệt yêu cầu được vào lớp hắn dạy. Quỷ tây dương tóc vàng mắt xanh, con bà nó, luôn có thị trường. Phó Lỗi rất muốn tay trái cầm ảnh chụp Mặc Cận nửa thân trần bước ra khỏi phòng tắm, tay phải cầm ảnh chụp Mặc Cận một tuần không cạo râu đứng ở cửa phòng học rao bán, mười đồng một tấm, khẳng định bán đắt như tôm tươi; trên đầu lại treo tấm hình hai anh em Mặc Viễn Mặc Cận vô cùng thân thiết chụp chung, một trăm đồng một tấm, không sợ ế hàng.

Thật vất vả đợi đến tan học, chừng mười nữ sinh "nhiệt tình học tập" tức khắc xông lên bục giảng, bao quanh Mặc Cận hỏi này hỏi nọ, Phó Lỗi lấy di động ra nhắm ngay Mặc Cận quay một đoạn video, chắc chắn có thể lừa Mặc Viễn một cú. Dù sao thì trời nóng, ăn chút dấm chua, chua có thể giải nhiệt.

"Tôi nói cậu thật sự cứ định tiếp tục lăn lộn như thế à?"

"Làm thầy giáo là một nghề đứng đắn, làm sao mà kêu lăn lộn?"

"Ớ. Tôi là sợ anh cậu có ý kiến thôi, há há."

"Anh ấy có thể có ý gì? Buổi sáng xuất môn sớm hơn em, tối về nhà trễ hơn em, mấy ngày liền không thấy bóng người."

"Anh ta trốn cậu trốn đến vậy á? Đồ rùa đen rúc đầu Mặc Viễn!"

"Em muốn nhìn anh ấy thành gia, lập nghiệp, kết hôn, sinh con, chính là cả đời."

"Ây, sao anh rảnh rỗi đến nghe em giảng bài thế? Anh không phải là Phó đại chuyên gia à?"

"Gần đây bị một công ty quấy phá, phiền! Đi đi đi, đêm nay anh mời cậu ăn."

Mang Mặc Cận đi ăn cơm không khác gì mang một đứa bé. Đầu óc đơn giản tứ chi phát triển, được cho ăn thì rất dễ thỏa mãn, không ầm ĩ; chỉ cần không đề cập tới anh nó thì đứa bé vô tâm vô phế này cười rộ lên còn hồn nhiên hơn trẻ em mẫu giáo. Không cần lo lắng điều gì, không cần phiền não điều gì, đơn giản ngu si, TMD đúng là tốt. Trái lại, cho dù vào thời khắc thoải mái này, Phó Lỗi vẫn không yên lòng, Đàm Ngạn, cái tên lính hàng không lơ tơ mơ về game online, rốt cuộc có dùng được không?

"Đàn ông ba mươi tuổi... đều là đồ khốn nạn!"

"Ừ, đúng... Đồ khốn nạn!"

"Bày đặt chơi kết hôn lẹ làng, kết hôn chưa đến ba tháng đã chia giường ngủ, là sao hả?"

"Bày đặt tập chơi game, chơi chưa đến ba tháng đã AFK, là sao hả?"

(AFK: Away From Keyboard, không chơi game nữa.)

Phó Lỗi và Mặc Cận cụng ly cụng đến cuối cùng thu thập tàn cục vẫn là Mặc Viễn. Tách hai tên say quắc cần câu nhét vào phòng khách, phòng thê tử Tống Hiểu Khiết bên cạnh vẫn đóng chặt cửa đi Nhật Bản công tác nửa tháng. Mặc Viễn đang chuẩn bị đóng cửa, lại nghe được Phó Lỗi thì thào nói gì đó:

Tam quan bất chínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ