Chapter 6 - Closer?

828 28 6
                                    

"TARA, tingnan natin kung nag-start na yung show ni Shu," yaya ko kina Devon and Robi.

Nasa SM Megamall kami kasi sinamahan ko mag-shopping si Devon ng mga kulang na gamit nila sa bahay. Kasama din si Cute, kasi may bibilhin din daw sya para sa bago nyang condo. Aba, syempre pabor na pabor sa kin 'to. Eeehh... kilig much.

Alam ko din na may mall tour si Quen sa Megamall para sa launch ng second album nya. Kaya din doon ko naisip na pumunta kami para ma-support na din si Shu.

Malapit na mag 5PM kaya niyaya ko na yung mag-pinsan na pumunta sa activity center. Baka mag-start na. Actually, hindi naman talaga ako madalas manood ng mga shows at gigs ni Quen. Lagi ko naman syang nakikita, so gugustuhin ko pa ba syang mapanood? Pero pag may time and pag ganito na meron syang bagong promotion, i make it a point to show him na kahit paano, i care. Naks, ang mushy lang. Pero totoo yan!

"Sakto lang pala tayo, mukhang lalabas na sya," sabi ni Robi.

Nasa bandang gilid kami ng stage, pero hindi kami makalapit masyado kasi madaming tao.

"Ang dami-dami nang fans ni Quen, noh? Hindi ko ma-imagine, parang dati ang simple-simple lang nya," si Devon.

"Simple pa rin naman sya. Mas marami na nga lang nakakakilala sa kanya ngayon," sagot ko.

Lumabas na si Quen and nagstart nang kumanta ng kanyang first song - "Closer" by Neyo.

Turn the lights off in this place, and she shines just like a star

And i swear i know her face, I just don't know who you are

Turn the music up in here, I still hear her loud and clear

Like she's right there in my ear

Telling me that she want's to own me, to control me

Come closer, come closer

"Ang galing nyang magperform kahit live. Sa TV, napanood ko na din sya, ganyan din kagaling." Obviously, napahanga si Devon.

"Ehem, ano? Nanghihinayang ka na ba na binasted mo sya?" Oo, sinabi ko talaga yan sa kanya directly.

Napayuko sya ng kaunti, mejo nahiya pero naka-smile. At... hindi sumagot sa sinabi ko. So i was left hanging. Ano ba talaga? Nanghihinayang ba sya? Na-realize nya na bang may gusto na sya kay Quen? Na-fall na ba sya this time?

Wow. Left hanging. What's this feeling? Hmm.

Ibinalik ko na lang ang tingin ko sa panonood sa stage and my eyes went over to see the  audiece as well. Ang daming banners! Mga nakasulat: "Quenatics", "We Love You Quen" at "Forever Enrique Gil". Naks. Dapat pala nagdala din ako ng panggulong banner, "Will Shu Marry Me?"... haha. Kaya lang baka batuhin nya ko ng mic.

At si Quen - tiningnan ko sya habang kumakanta at sumasayaw. Yes, he's talented. Matagal ko nang na-realize yan. It's just that, well, maybe the admiration added up everytime i saw him like that. Anyway, superstar man sya o hindi, sya pa rin si Shu para sa kin. Haha.

Ayoko naaa, ang dramaaa.

"Uy, grabe, wag ka masyado tumitig kay Quen. Baka ma-in love ka jan." Si Robi.

Nilingon ko sya. "Naisip mo talaga yan? Okay ka lang?" Taas-kilay.

"Haha! Hindi naman kasi impossible. Ikaw ba naman magka-bestfriend ng -"

Ako Na Lang! (A KathQuen Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon