Chapter 14

2.8K 110 59
                                    

He's totally into you.

Chapter 14


Tulala parin ako.



Tulala ako kasi ewan ko. Aakyat dapat ako sa kwarto sa itaas eh. Hindi ba? 'Yon dapat ang gagawin ko pero bakit ako nakatulala dito?



Kinakausap ko ang sarili ko ngayon pero tulala parin ako. Baliw na ba ako?



Baka nga, Aemy. Malapit yan sa katotohanan. Baliw ka na nga siguro.



Umiling ako. I need to get my senses back.



Ilang sandali pa ay okay na ako ulit.
Ano bang nangyayari sa'kin? Aba't. Text lang 'yon ah?



Bakit nayayanig ang buong sistema ko sa text niyang 'yon?



Umiling ako ulit. Paakyat na sana ako nang biglang nag-ring ang cellphone ko.



*Unknown number *calling*



Literal. Napatalon ako. Pwede bang magmura?



KASI NGAYON TARANTANG TARANTA NA AKO! NAHULOG KO PA LAHAT NG BITBIT KO AT ALAM NIYO KUNG ANO LANG ANG NAISALBA KO SA KAMAY KO?



CELLPHONE KO LANG! Damn it! Nahulog lahat ng gamit ko sa ibaba ng hagdanan! Ugh!



Nanginginig ako nang sinagot ko 'yong tawag na kahit kailan hindi ko inasahang matatanggap ko.



"He-he-h-ello?" I sounded like a retard. I sounded like I was doing drugs for ten fucking years.



"Stuttering? Why are you stuttering?"



"Anong stuttering ka dyan! I was about to sneeze! That's why! Pinigilan ko lang! Bakit ako magsa-stutter? Ha? Bakit? Sabihin mo nga? Kausap lang kita mag sstutter ak—"



"Hey. Hey hey chill. Now you sound nervous. Are you okay?"



Hindi muna ako nagsalita ng ilang segundo. I need to calm my system down.



Hindi ko alam kung anong nangyayari sa'kin ngayon. Hindi ako sigurado.



All I know is that there is something inside my fucking stomach and that's the reason. I know that's the exact reason why I'm acting really strange.



"Malamang okay lang ako. Bakit ka ba tumawag? I'm on vacation. You went to my office right? Didn't my secretary inform you—" pinutol agad ng kumag na 'to iyong sasabihin ko.



"That's exactly why I called. Where is Tambobong? How do I get there?"



Namilog agad ang mata ako. What?! What does he mean by that? Pupunta siya dito? No way. I will not let him.



Ngayon palang nag aalburuto na 'yong kung ano sa tyan ko. Paano pa kaya pag nakaharap ko siya ngayon?!



"Why are you asking? This is too far from Alaminos. You can't go here."



"Why can't I?"
"Coz it's too far."
"What now if it's too far?"
"You can't drive alone."
"Why are you concern?"
"I'M NOT!"
"Then why can't I go there? If it's because your boyfriend is there or some guy hitting on you then don't worry. I have no intent"



"WALA AKONG BOYFRIEND OKAY," Matigas kong sinabi. Naaasar na ako. Bakit ba mapilit siya?!



"I'll go then."
"Bakit ba ang kulit mo?"
"For your wayfarer."
"Well, guess what? My wayfarer can just wait for me there until I have my time to get it," Inemphasize ko iyong time.



Sweet Serendipity (Sweet Series Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon