TL 5: Dame and Peter

542 9 3
                                    

TL 5: Dame and Peter

Hindi ko inaasahan ang naging takbo ng gabi namin nila Khara shes now a monster I mean kalat kalat na lipstick at magulong buhok ghaaad para siyang sinabunutan ng sampong kabayo.

"Bessy I think we better go home."

"Besshiii nemen mamahyah nah am henjhoying the night you knows hihihi." malanding sabi niya she must be tipsy hmp!

"Miss Fletcher was right we better go home." sabi ni Dexter bigla at tumingin sa akin napakaformal naman niya kung tawagin ako alam naman niya ang first name ko.

"Alright dude kami na ang bahalang maghatid sa kanila hatid mo na lang si Ruth sa pad niya." walang pakundangan daldal ni Peter the abnormal sa sinabi.

"No wait I can go home all alone kahit na hindi niyo ako ihabilin kay Dexter hindi ako lumpo para hindi makalakad magisa okay." Inismiran ko na lang silang lahat bago tumayo naiinis ako.

I can go home alone bakit pa nila kailangan iwan ako kay Dexter na yun tapos ang mga kaibigan ko wala man lang reaction ghaaad.

Palabas na ko ng may humila sa aking braso kaya na out of balance ako buti na lang nasalo ako ng mga bisig na hindi ko alam kung kanino...

"Dont be so cruel hindi naman kita pababayaan." Dexter?

"Bitawan mo ko look hindi kita kilala and besides kaya kong umuwi magisa!" Dali dali akong pumara ng taxi lumingon muna ako sa likod bago pagkapasok ng taxi buti na lang hindi na niya ako sinundan palabas.

Nakarating ako ng condo ko na inaantok I hope hindi ako makatulog sa hallway nilalabanan ko na nga lang ang antok ko kanina sa taxi.

Pasakay na ko ng elevator ng makaramdam ako ng panindig ng balahibo, why I'm acting weird this past few days? Siguro dala lang ito ng stress I found my self walking at the hallway patungo sa pad ko nakatungo ako kaya hindi ko napapansin ang kung ano ang nasa paligid ko until I felt someone watching me.

Lumingon ako sa kanan ko ngunit wala namang tao doon..

"Psst.."

Tinig na nagmumula sa kaliwa ko nagsimula na kong kabahan ayoko man pansinin ito pero tila may nagsasabi sa akin na lumingon ako ngunit binalewala ko na lang at mabilis na lumakad patungo sa pinto ng pad ko.

"Psst.."

Nagmamadali naman akong magpindot ng code... naipanalangin ko na lang na sana bumukas agad ang pinto at mailock ko na.. May pagkatagal rin kasi bumukas ang pinto dahil pinalitan ko ito ng code last week.. habang naghihintay ako I saw in my peripheral vision na may isang higis tao malapit sa pinto ng fire exit.

Nakablack hoodie ito at natatakpan ang mukha niya nasa isang sulok lang siya at tila may inaabangang tao. Kung hindi ako nagkakamali there are 3 pads sa rooftop I don't know kung kani kanino hindi naman ako permanente sa bahay kaya hindi ko alam kung may nakatira ba o wala..

"Ghhaaad make it fast.." usal ko nakita ko na kasi ang lalaking mabagal na naglakad patungo sa akin hindi kaya siya na itong nagpapadala sa akin ng mga rosas? ilang hakbang na lang ang layo niya ayokong matakot pero inuusig ako ng daga sa puso ko.

"Pssst."

"Ru-"

Hindi ko na narinig ang sinabi niya dahil mabilis akong pumasok sa pad at nilock ito, huminga ako ng malalim dahil sa matinding takot na naramdaman ko napasandig ako sa gilid ng table malapit sa pinto kung nasaan naroon ang mga rose.

Siya na kaya yun ang may dala nito? Hindi kaya siya na ang stalker ko? My Ghaaad!

Unti unti akong sumilip sa peephole ng door ko at nakita ko doon ang ngiting hindi ko inaasahan.. hindi ko siya kilala! Ni hindi ko alam kung ano ang kasalanan ko napaurong na lang ako sa takot at mabilis na umalis sa harap ng pinto.

Nanginginig ang mga kamay dinukot ko ang cellphone ko sa bag at nagsimula ng magtipa ng number..

Nakailang ring na hindi pa rin sinasagot ni Liam ang cellphone niya ghaad! Pinilit kong magpakatatag at muling sumilip sa peephole napabunga ako ng hangin ng makita kong wala na ang lalaking nakatayo roon at nakangiti..

I think they just creeping me out dahil malapit na ang halloween inuuso na naman nila ang takutan mode pero aatakihin ata ako ng asthma ko kung mga ganun lang ang pinaggagawa nila sa building.

Tumalikod na ko sa pinto ko at nagalis na ng coat at heels bago dumeretso na ng kusina para uminom, sa pagkakaalam ko may iniwan akong baso kanina bago ako umalis nakalimutan ko rin ibalik sa tokador ko ang medicine ko for asthma.

Laking pagtataka ko dahil ang linis rin ng bahay, dala ang baso ng tubig ay nagtungo ako sa kwarto baka nanakawan na ko ng hindi ko nalalaman.. naihulog ko na lang ang baso sa sahig.. Tumambad sa akin ang hindi ko inaasahang gagawin ng sino man..

Dugo.. napakaraming dugo ang nasa pader ng kwarto ko hindi ko maintindihan ang sulat.. Tila isang mensahe na hindi ko alam kung kanino galing oh my ghaad!

vous êtes la seule mine

Unti unti naman ako napakapit sa door knob ng kwarto ko dahil sa matinding takot gusto kong sumigaw gusto kong may kasama ako nakakatakot ayokong ganito ayokong may gumawa sa akin ng ganito..

Dahil sa sobrang takot dali akong lumabas ng kwarto ko na nagtitili bago dinampot ang telepono at nagdial ng number ng mga police.

**

"Miss Fletcher may nakaaway po ba kayo nitong mga huling araw bago naganap ang panloob sa bahay niyo?" Umiling lang ako sa police officer

Alas tres na ng madaling araw at heto ako iniisip kung sinong may gawa nito sa akin I know that someones giving me threats two years ago pero matagal na iyo at nahuli na siya, nabulabog naman ang buong building dahil sa pagdating ng mga police sa baba kanina.

"Paano naman po kayo mananakawan mukhang kompleto pa nga lahat ng gamit niyo dito sa loob at mahigpit ang security system niyo." I look at the officer I cant believe it na mukhang iniisip nila na nagjojoke lang ako.

"Are you saying officer na naglalaro lang ako the whole time?" Uminit bigla ang dugo ko sa kaniya buti na lang umepal ang isang kasama niya at tinawag siya dahilan para pumasok din ako sa kwarto ko.

Nawala na ang dugo na nagkalat sa pader ko napatingin naman ako sa hawak hawak ng kasama nilang police.

Its a paint brush and a small basin..

Bloods..

Puro dugo..

Lumingon sila sa akin at pasimpleng itinaas ang nakita nila sabay iling na lang.

"Hindi ko ginawa yon makinig kayo sa akin alas dose ako nakarating ng bahay paano ko naman gagawin ang isang fresh blood at lagyan na parang pintura lang ang kwarto ko?!" Galit akong lumapit sa kanila

Naiinis ako bakit hindi sila naniniwala sa akin did I sounded that its only a prank for god sake! Im not insane!

"Miss alam niyo po bang sinasayang niyo lang ang oras namin sa mga ganitong walang katuturang bagay?" Sabi ng matangkad na police officer.

"Kung wala naman po kayong matinong gagawin sana hindi na kayo nakaabala." Epal naman ng isa.

Tuluyan na nila akong iniwan doon sa kwarto hindi ako nagbibiro gusto kong sabihin sa kanila yan ng paulit ulit but here it is the evidence has revealed.

Kung titingnan mo saang angulo ako pa rin ang talo halatang ako lang ang may gawa at sinasayang ko lang ang oras nila.

Nanlulumo akong napaupo na lang sa kama ko iniisip ko kung sino ba talaga ang may gawa nito.. dahil sa matinding antok at pagod unti unting bumibigat ang talukap ng aking mga mata the last time I heard there someone lock my door..

The Lascivious (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon