TL 19: Time to Unveil
Third Person POV
Nanginginig na bumangon si Ruth sa kama ng magpagtanto niyang hindi siya safe sa mansyong ito. She really need to escape.
Habang nahihilo pa at masakit ang buo niyang katawan dahil sa nangyari sa kanila ni Dexter at sa natamo niyang sugat sa pagitan ng kanyang mga hita maging ang kanyang mga braso ay nagawa niya pa ring makarating ng pinto.
She tried to open the door but its lock tila nawalan na siya ng pagasang makatakas but she saw the window and the curtains banging. Kaya pilit niyang tinatagan ang sarili upang makapaglakad ulit.
Sumampa siya sa gilid ng bintana para makatawid siya sa kabilang kwarto. Shes trying not to look down dahil sa taas ng palapag malamang patay siya pagnahulog.
Nakatawid siya makaraan ng ilang minuto at agad na sumampa ulit sa veranda na naroon, the sliding door was open kaya maingat siyang pumasok rito, she was shock when she saw a woman playing with her flesh tila busy ito sa pagpapaligaya sa kaniyang sarili at di siya namalayan mabilis niyang tinungo ang pinto nito na nakaawang.. She almost jump and shout when an arms wrapped over her wrist.. And it was a man.. A monster in disguise.. No other than Dexter..
"Let me go! Let me go you fucking psycho!" Nagpupumiglas ito ngunit balewala lang kay Dexter ang lahat ng ginagawa ni Ruth sa kaniya his immune in that case.
"Ruth. Wife please calm down I don't want her to hear us.." He almost whisper at mabilis na hinila ito patungo sa kwarto ng ginamit nila kanina. Dexter reach out the door knob when Ruth kick his legs as hard then she run across the grand staircase.
Mabilis ang naging takbo ni Ruth hanggang sa makarating siya sa pasilyo ng bahay. She remember everything.. Siya ang batang babae na nasa panaginip niya kanina. And the woman awhile hindi man niya ito nakikilala ng lubos but she surely know that face! Oh my God! She was kidnapped all long time ago buti na lang she was rescue by the police man.
Takbo lang siya ng takbo kahit pa nasa ilalim siya ng madilim na daan, all she want is to stay away from Dexter and the woman who she finds out that her kidnapper.
Nasa gitna siya ng pagtataasang mga damo ng may mahagip ang kanyang mga mata na tila kubo she felt safe kaya agad siyang tumakbo doon ng walang pagdadalawang isip alam niya.. Alam niya kung gaano siya kaligtas roon.
Nang makalapit na siya agad nanlumo ang kanyang pagasang ligtas siya, isa na itong malaking apoy. Nasusunog na ang bahay na minsan niyang natirhan. But where is the people? Asan na sina Mang Marco and Daniel?
"Pssst!" Mahina pero rinig niya. Lumingon siya sa pinanggalingan noon.
Hinay hinay siyang lumapit upang hindi marinig ng mga taong nagbabantay sa nasusunog na bahay.
"Ahhh–" mabilis na tinakpan ni Daniel ang kanyang bibig ng makita niya ang bata.
"Anong nangyari Daniel?" Tanong niya rito ng makita niyang nagiisa lamang ito sa tagong lugar.
"Pinatay nila si Tatay Ate." Umiiyak na sumbong nito sa kaniya! oh God why did that happen to an old man plus his blind for fucking sake!
Baliw na talaga si Dexter at hinayaan niyang mamatay ang kaniyang ama. Nanggigigil at gusto niyang balikan at gustong gusto niyang patayin ang hayop na iyon with her bare hands! But she must think first their safety.
Hinila na niya si Daniel paalis sa pinagtataguan nila at mabilis na silang tumakbo paalis sa lugar. Nahinto lang sila dahil may mga taong naguusap sa paligid. Naghanap ang kanyang mga mata ng maipanghahampas sa mga ito ngunit wala siyang masilayan.
BINABASA MO ANG
The Lascivious (Completed)
Mystery / Thriller"OBSESSION LUST BROKEN DARK REED MISTRUST AFRAID LOST ABANDON USED" ~~Living a life of being LOVE RESPECT CARED TREASURED and IN THAT ONE NIGHT EVERYTHING TURNS UP SIDE DOWN..